Liverpool bất ngờ nổi hứng với Clichy

Bóng đá AnhThứ Sáu, 10/06/2011 11:44:00 +07:00

(VTC News) - Gael Clichy đang trên đường rời Arsenal và trong danh sách những đội muốn có ngôi sao này bất ngờ điền thêm một cái tên mới: Liverpool


(VTC News) - Gael Clichy đang trên đường rời Arsenal và trong danh sách những đội muốn có ngôi sao này bất ngờ điền thêm một cái tên mới: Liverpool.

Samir Nasri và Gael Clichy chính là 2 trường hợp khiến ban lãnh đạo Pháo thủ cảm thấy đau đầu nhất ở kỳ chyển nhượng năm nay. Họ đều chỉ còn 1 năm hợp đồng và đang nhấp nhổm muốn ra đi. Bất chấp việc Arsene Wenger sẵn sàng tăng lương cho cả 2 cậu học trò nhưng sự "thiếu thốn" các danh hiệu khiên bộ đôi này chẳng mấy thiết tha ở lại Emirates.

Liverpool bất ngờ nổi hứng với Clichy 

Tuy nhiên khác với trường hợp của tiền vệ gốc Algeria, hậu vệ 26 tuổi lại chỉ hút những khách hàng trong nước. Barcelona, Real Madrid và cả Roma đều tỏ ý quan tâm tới hậu vệ cánh trái này nhưng nhìn vào thực tế đội hình của họ, không một ai dám chắc rằng Clichy sẽ tìm ra chỗ đứng nếu rời khỏi xứ sở sương mù.

Vì thế, điểm đến thích hợp hơn cả đối với cựu cầu thủ của Cannes lúc này lại là Liverpool. Từ vài mùa trở lại đây, hành lang cánh trái luôn mang tới nỗi bất an cho đội bóng thành phố cảng. Aurelio không giỏi phòng ngự, Insua quá non nớt, còn Konchesky thậm chí đã bị gạt khỏi bộ nhớ của các Liverpuldian từ lâu.

Gael Clichy ở một đẳng cấp khác hẳn so với những cái tên kể trên. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng công thủ toàn diện, "Ashley Cole đệ nhị" hoàn toàn có thể vươn tới những tầm cao mới trong sự nghiệp nếu được rèn giũa trong môi trường đỉnh cao.

The Kop sẵn sàng trả 5 triệu bảng cho chữ ký này, một con số quá rẻ nếu so với tiềm năng của anh. Nhưng nghĩ đi còn nghĩ lại, thà bán rẻ còn hơn là Arsenal để mất trắng cầu thủ của họ như đã từng xảy ra với Flamini trước đây.

Vấn đề với Liverpool vào lúc này, đơn giản chỉ là thuyết phục được ngôi sao người Pháp. Nếu hậu vệ này đồng ý chuyển tới Anfield thì dẫu Pháo thủ có muốn cũng chẳng thể làm gì được. Tấm gương Ashley Cole vẫn còn nóng hổi và Lữ đoàn đỏ hoàn toàn có quyền tin vào thành công của thương vụ với Clichy.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn