Liverpool 4-0 Newcastle: Liverpool nới rộng khoảng cách với nhóm bám đuổi

Thể thaoThứ Năm, 27/12/2018 07:50:00 +07:00

Với lợi thế sân nhà, Liverpool dễ dàng giành thắng lợi tưng bừng 4-0 trước Newcastle.

 Bàn thắng Liverpool: Lovren (11'), Salah (48'), Shaqiri (79'), Fabinho (85').

Dù chỉ phải đá với đối thủ không thắng trong 22 lần gần nhất tới viếng thăm sân Anfield ở mọi sân chơi (hòa 4, thua 18), Liverpool vẫn tỏ ra rất thận trọng khi tung ra đội hình mạnh nhất. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã chiếm lĩnh được thế trận, buộc các vị khách phải lùi sâu về phần sân nhà.

Sự áp đảo của Liverpool sớm được cụ thể hóa bằng bàn thắng ở ngay phút 11 của trung vệ Lovren. Xuất phát từ pha phá bóng thiếu dứt khoát của một cầu thủ đối phương, Lovren trong một pha lên tham gia tấn công đã có cơ hội bắt volley tung nóc lưới Newcastle. Đây là bàn thắng thứ 5 mà anh ghi được cho Lữ đoàn đỏ.

7839516-0-The_Croatian_defender_fired_home_a_brilliant_half_volley_from_ju-a-80_1545854308686

Pha ghi bàn của Lovren.

Có được bàn thắng dẫn trước, Liverpool càng chơi hưng phấn trong khi Newcastle tỏ ra thiếu ý tưởng trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Do liên tục phải chống đỡ những đợt tấn công dồn dập, Chích chòe đã phải nhờ đến sự trợ giúp của thần may mắn mới không để thua thêm trong hiệp 1.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Rafa Benitez rút cục lại sụp đổ hoàn toàn trong hiệp 2. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, Salah đã kiếm về cho Liverpool một quả phạt đền và chính anh là người thực hiện thành công cú đá 11m để cắt đứt chuỗi 2 trận liên tiếp không ghi bàn tại Anfield.

Phút 79, cách biệt tiếp tục được nới rộng sau một loạt đường chuyền qua lại quanh vòng cấm của Newcastle. Đến khi Alexander-Arnold thực hiện cú căng ngang từ cánh phải vào trong, Shaqiri chỉ cần làm nhiệm vụ đơn giản là đệm bóng vào khung thành đã bỏ trống từ cự ly gần.

Cơn ác mộng của Newcastle vẫn chưa dừng lại ở đó. 5 phút trước khi hết giờ, tiền vệ vào sân thay người trong hiệp 2 Fabinho bật cao đánh đầu tung lưới thủ thành Dubravka. Đây là bàn thắng rất có ý nghĩa với cá nhân Fabinho, bởi trước đây anh chưa từng lập công cho The Kop.

Đè bẹp Newcastle 4-0 trong ngày lễ Tặng quà, Liverpool vững vàng ngự trị trên ngôi đầu BXH với 6 điểm nhiều hơn so với đội xếp thứ 2 là Tottenham (51 so với 45). Bây giờ họ hoàn toàn có quyền tự tin khi tiếp đón Arsenal trên sân nhà sau 4 ngày nữa.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson (Clyne 82'), Henderson, Wijnaldum (Fabinho 62'), Shaqiri, Firmino (Sturridge 69'), Mane, Salah.

Newcastle: Dubravka, Yedlin, Lascelles, Fernandez, Dummett, Ritchie (Murphy 80'), Hayden, Diame, Kenedy (Longstaff 73'), Muto, Joselu.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn