Lisa Vân Anh: Tôi không nói dối về giải thưởng của mình

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/12/2010 07:38:00 +07:00

(VTC News) - Ít lâu nay trong giới giải trí âm ỉ tin đồn Lisa Vân Anh nói dối về việc cô đoạt giải thưởng HH Thân thiện tại cuộc thi HH người Việt tại Mỹ 2008.

(VTC News) - Ít lâu nay trong giới giải trí âm ỉ lan truyền tin đồn Lisa Vân Anh nói dối về việc cô đoạt giải thưởng Hoa hậu Thân thiện tại cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Mỹ năm 2008. Chia sẻ về điều này, người đẹp nói: "Việc giải thưởng của tôi có cũng giống như Chung Thục Quyên. Tôi không nói dối". 

Lisa Vân Anh nhấn mạnh thêm: "Chúng ta không nên và không có quyền đánh giá về người khác, hãy để họ tự chịu trách nhiệm với việc mình làm và cuộc đời mình. Tuy nhiên, với bất kỳ điều gì không đúng về mình, tôi sẽ sẵn sàng chứng minh để mọi người thấy không phải như vậy”.


Tôi không nói dối về giải thưởng của mình


- Có khi nào chị né tránh câu chuyện của chị nếu nó không tốt cho hình ảnh của chị?

- Đến thời điểm hiện tại thì chưa. Như anh thấy đấy, tất cả những gì tôi đạt được mang lại lợi ích không chỉ là tôi mà cho cả những người khác nữa. Ngoài việc đi dạy, tôi còn làm nhiều công việc thiện nguyện, mang lại tiếng cười cho nhiều trẻ em và những người khác. Đó là những điều đáng ghi nhận. Tất nhiên, trong cuộc sống, một lúc nào đó chúng ta phải nói dối với nguyên tắc là sự nói dối ấy không làm ảnh hưởng đến ai và làm không khí cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn. Không khuyến khích mọi người nói dối nhưng tôi nghĩ, mỗi người nên có một mảng riêng của mình nên giữ lại.
 
- Vì sống như vậy, chắc hẳn chị cũng chưa khi nào thấy lương tâm cắn dứt?

- Chắc chắn. Tôi cho đi cái thật trong lòng mình để nhận lại cái thật của của mọi người dành cho mình. Rõ ràng, tôi đang sống với nhiều điều tốt đẹp và tình cảm của người khác. Vì thế, chẳng có lý do gì để tôi đánh mất hay để tuột nó khỏi tay mình.

- Chị nói gì về thông tin gần đây người ta cho rằng chị  nói dối về danh hiệu của mình đạt được trong cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Mỹ năm 2008?

- Như tôi đã nói, mỗi người có quyền nghĩ về người khác chứ không cho phép cho mình có quyền phán xét về người khác. Tôi không biết những tin đồn mà anh nói. Nhưng tôi nghĩ trong cuộc sống sẽ có lúc có những sai lầm mà nó sẽ là những động lực để tôi sẽ nhìn vào đó và sống tốt hơn. Nhưng tôi nghĩ đến giờ phút này tôi đủ bản lĩnh để đối diện với những thứ đó.

- Chị không thừa nhận, cũng không phủ nhận tin đồn trên. Nên hiểu như thế nào đây?

- Việc giải thưởng của tôi có cũng giống như Chung Thục Quyên. Bản thân tôi biết rằng tôi không nói dối về giải thưởng của mình. Chỉ đơn giản là như vậy thôi.

- Nếu người ta muốn chị chứng minh về giải thưởng đó thì chị có chứng minh không?

- Tôi sẽ rất sẵn lòng. Thực ra thời gian này tôi rất bận rộn nhưng nếu có điều kiện tôi sẽ làm chuyện ấy. Như anh biết, cuộc sống chủ yếu của tôi ở TP.HCM và cũng chỉ một mình. Giờ ra Hà Nội không có nhiều thời gian nhưng tôi sẽ lưu ý về những chuyện anh vừa thông tin.

Rung động trước người đàn ông lịch sự

- Là một người quyết đoán, lại xinh đẹp, nhưng chị luôn một mình từ khi về nước...?

- Có thể cái duyên chưa tới. Ai rồi cũng cần một bờ vai để dựa. Đàn ông cũng cần bờ vai đàn bà không phải để dựa mà là để ôm. Tôi cũng cần một người đàn ông. Nhưng người đàn ông thế nào? Tôi nghĩ mình chưa đến duyên. Nếu để yêu cho vui thì tôi có thể có. Nhưng để có một người đàn ông thuộc về mình, mình đang thực sự cần thì chưa.

- Do chị quá bận rộn chăng?

- Đó chỉ là một lý do. Tôi luôn cảm thấy người đàn ông cần một người phụ nữ biết chăm sóc gia đình. Tôi là người hướng nội, thời gian rảnh tôi tập trung vào chăm gia đình. Những người đàn ông bây giờ tiếp xúc với tôi chỉ trên góc độ công việc chứ chưa tiếp xúc về tình cảm. Đôi khi người ta nghĩ, cô gái này chắc chỉ biết làm việc thôi.

- Chị rung động với một người đàn ông như thế nào?

- Tôi đã từng chủ động nói thích một vài lần. Tôi thường rung động bởi một người đàn ông lịch sự. Sự lịch sự ấy thể hiện rất nhiều thứ vì nó cần phải rèn luyện trong cuộc sống mới có được. Tôi rung động nhưng cũng biết điểm dừng, có thể người đó có vợ rồi thì tại sao tôi phải tranh giành thứ họ đang có.
 
- Nếu người ấy chỉ là mới có người yêu thì có tranh giành không?

- Tại sao không chứ, nếu như hai người thích nhau. Nếu không phải là tôi thì người đàn ông ấy vẫn có thể đi tìm người khác nếu như không còn yêu nữa mà.

- Chị đã từng sống ở nước ngoài, phóng khoáng hơn, vậy quan niệm của chị về sex như thế nào?

- Tôi vẫn là người phụ nữ Việt mà. Theo tôi, không nên quá khắt khe về nó nhưng cũng không buông thả. Tôi nghĩ nó là một gia vị trong đời sống, nên không phải khắt khe quá.

- Có lúc, tôi gặp chị và cảm nhận có một con người khác, cô đơn bên trong chị?

- Tôi không cô đơn. Tâm trí và trái tim của tôi dành cho nhiều thứ khác nữa. Người phụ nữ hiện đại chỉ cần làm tốt việc mình muốn làm đã.

Tôi được ngưỡng mộ

- Hiện tại, chị đang đi dạy, không tham gia showbiz, lý do là tránh những ầm ĩ. Chị có phải suy nghĩ nhiều về quyết định này của mình?

- Tôi thường không đắn đo, suy nghĩ về những quyết định của mình. Thực ra, việc đi dạy cũng là một công việc rất tốt, nhất là đối với một cô gái như tôi. Việc truyền đạt những gì mình học được cho người khác thực sự thú vị.

- Tôi nghĩ công việc dạy học cũng không hề đơn giản. Áp lực khi đứng lớp, giáo án..?

- Đúng vậy, trước kia có khi tôi thức rất muộn để trò chuyện với ba mẹ hoặc em gái nhưng giờ thức muộn để soạn bài, giáo án khác hẳn với việc trước đây. Thực sự cũng cảm thấy mệt.

- Chị là người đổi công việc liên tục, chị không thích ổn định chăng?

- Bản thân tôi là người ưa khám phá. Tôi muốn làm tất cả các công việc trong khả năng mình có thể. Đơn giản là vì một cơ hội tốt, một công việc tốt thì tại sao phải từ chối nó khi những công việc ấy tự đến với mình.
 
- Công việc dạy học thú vị nhưng chị đã từng tham gia showbiz và cũng có cả scandal. Môi trường sư phạm, không thích hợp điều ấy. Làm thế nào để sinh viên có thể luôn nhìn chị ngưỡng mộ?

- Có một điều mà ai cũng có thể nhìn thấy là sinh viên đang rất ngưỡng mộ tôi. Có thể có những scandal nhưng nó không mang tiếng xấu cho tôi. Tôi coi những scandal như anh nói là những lỗi nhỏ trong đời sống của mình. Nó không do mình tạo nên, mọi người hiểu và không nhìn nhận tôi qua những “scandal” đó. Tôi nghĩ, tôi đang làm cho mọi người nhìn giới showbiz đẹp hơn. Trước giờ, chắc nhiều người cũng nghĩ những cô nàng showbiz sẽ không thể tham gia giảng dạy được. Nhưng, tôi đang đi chứng minh một điều người lại, người đẹp cũng có thể làm những công việc này nếu họ thực sự đam mê và mong muốn đóng góp. Nhưng, tôi nghĩ mình đủ bản lĩnh để vượt qua những scandal nếu có.

- Và nhất định sẽ không có scandal?

- Trước đây, bây giờ và sau này cũng sẽ không có bất kỳ một scandal nào. Tôi không phải là người thích những điều như vậy.

- Xin cảm ơn chị!

Gia Vũ (Thực hiện)
Photo: Thái SG, makeup: Yuki, tóc: Lê Trung, Stylist: Văn Vân


Bình luận
vtcnews.vn