Lippi mắng nhiếc học trò trên sân tập

Tổng hợpChủ Nhật, 20/06/2010 12:05:00 +07:00

(VTC News) - Cơn khát bàn thắng của Italia vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt khi trên sân tập, "Gã đầu bạc" quát tháo đến khản cổ các tiền đạo của mình.

(VTC News) - Cả tuần nay, tâm trạng HLV Marcelo Lippi như ngọn núi lửa muốn phun trào khi ông liên tục bị báo chí chỉ trích. Trên sân tập chiều qua, tuyến tiền đạo đã trở thành tâm điểm để ông trút giận bởi hiệu suất ghi bàn cực kỳ kém cỏi.


ĐKVĐ thế giới Italy đã khởi đầu chiến dịch bảo vệ vương miện tại World Cup 2010 bằng kết quả hòa 1-1 đầy nhọc nhằn trước Paraguay. Đáng tiếc hơn khi đội quân Thiên thanh đã tạo ra được vô số cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng phải nhờ đến sai lầm của thủ thành Paraguay, Justo Villar Nerazzurri mới có thể san bằng tỷ số bằng cú đánh đầu của Daniele De Rossi ở phút thứ 63. Alberto Gilardino đã được đá chính ngay từ đầu với vai trò tiền đạo cắm hợp cùng với Vincenzo Iaquinta và Simone Pepe tạo thành mũi nhọn đinh ba tấn công của sơ đồ 4-3-3. Nhưng cuối cùng chẳng ai có thể gây ấn tượng mạnh với "Gã đầu bạc".

Marcelo chưa thể ăn ngon ngủ yên với bài toán hóc búa: Công và thủ.

“Nếu các anh không xâm nhập vòng cấm, các anh sẽ chẳng bao giờ ghi được bàn cả” - Lippi hét lên trong buổi họp chiến thuật mới đây. “Khi đồng đội của bạn có bóng, bạn không thể chờ tất cả xoay quanh tập trung bóng cho riêng mình được. Bạn phải dũng cảm lao lên tấn công hoặc bạn đừng bao giờ nghĩ tới việc ghi bàn”.

Theo số liệu thống kê 6 trận gầy đây nhất, Italy đã ghi được tới 4 bàn thắng nhưng chỉ có duy nhất 1 bàn thắng thuộc về tiền đạo là Fabio Quagliarella. Đó là bàn thắng trong lượt trận giao hữu khởi động trước thềm World Cup với Thụy Sỹ ấn định tỷ số hòa 1-1. Tác giả của bàn thắng đó, De Rossi khẳng định: "Italia sở hữu các chân sút đã ghi được rất nhiều bàn thắng nhưng tất cả đều không quên rằng chúng ta giành chức VĐ World Cup cuối cùng không có một Paolo Rossi nào cả và chẳng ai phàn nàn cả”.

Trong một diễn biến khác, chấn thương quái ác của Gianluigi Buffon lại là cơ hội cho thủ thành Cagliari, Federico Marchetti ghi điểm với ông thầy Marcelo Lippi ở lượt trận tiếp New Zealand vào tối 21/6 tới. “Buffon và tôi hoàn toàn khác nhau. Anh ấy nhanh hơn và phản xạ tốt hơn trong khi đó sở trường của tôi lại là thể hình và tố chất bùng nổ. Tôi tin rằng lòng dũng cảm và tư duy mới của các tài năng trẻ Italia sẽ là nền tảng của thành công. Tôi cảm thấy tin tưởng vào các đồng đội và sẵn sàng cống hiến cho ĐTQG. New Zealand là đội bóng chơi thiên về thể lực và mạnh về không chiến”.


Đức Toàn (theo Guardian)
Bình luận
vtcnews.vn