Lionel Messi: Cái cúi đầu sau cú ngã sấp mặt

Thể thaoThứ Năm, 20/04/2017 10:48:00 +07:00

Ngưỡng tuổi 30 đã đến và chào đón siêu sao Lionel Messi với những thất bại không thể nặng nề hơn, không khác gì những cú ngã sấp mặt giống như những gì anh trải qua tại Nou Camp đêm 19/4.

Lionel Messi thêm một lần nữa thất bại. Lần này là thất bại tại Nou Camp khi anh bất lực trong việc xé lưới Gianluigi Buffon. Cú ngã của Barcelona tại Champions League năm nay đau đớn y hệt như cú ngã gập đầu của Messi trong trận đấu này vậy.

Hinh anh

 Messi va chạm với phần lưng của đối thủ, lộn nhào xuống sân.

Phút 44, sau tình huống nhảy lên tranh chấp trên không với Miralem Pjanic. Messi va chạm với phần lưng của đối thủ, lộn nhào xuống sân.

Cú ngã đem đến chấn thương không nặng cho Messi nhưng nó lột tả gần như trọn vẹn sự bất lực của siêu sao người Argentina. Một Messi tinh tế, nhẹ nhàng của ngày xưa đã biến mất, để lại một cầu thủ bé nhỏ, với hàng râu già dặn nhưng không còn giữ được sự tinh tế ngày nào.

Messi phải chiến đấu nhiều hơn. Anh phải tham gia tranh chấp, phải cố gắng solo nhiều hơn khi mà Barcelona luôn gặp khó khăn trước các đối thủ lớn. Nhìn lại, những vệ tinh xung quanh anh không còn đủ đẳng cấp.

Hinh anh

 Champions League tiếp tục là nỗi buồn của Messi.

Bộ ba sát thủ MSN hoàn toàn mất hút. Hay nói cách khác, MSN đang bị bắt bài. 3 người xuất sắc nhất thế giới nhưng dường như bị chia cắt hoàn toàn, họ không hề có được tiếng nói chung trong cả 2 lượt trận tứ kết vừa qua.

Messi - đầu tàu trong lối chơi của Barca thêm một lần nữa cúi đầu. Năm 2016 và 2017, hình ảnh Leo cúi đầu lặng lẽ rời sân bóng đã trở nên quen thuộc.

Đầu tiên, người ta nhớ đến hình ảnh đội trưởng của tuyển Argentina cúi mặt bất lực sau tình huống “bắn chim” ở loạt đá luân lưu định mệnh khiến đội bóng áo xanh trắng mất chức vô địch Copa America về tay Chile.

Hinh anh  3

Messi cúi đầu sau cú sút penalty tồi tệ.

Sau trận thua, anh tuyên bố chia tay đội tuyển. Đánh bài chuồn, cầu thủ 29 tuổi được tạc tượng tại quê nhà nhưng anh đã tạc vào lòng người hâm mộ một nỗi buồn không thể quên về thái độ thi đấu và khả năng cống hiến cho nước nhà từ ngôi sao số một của đội.

Sau đó, là hình ảnh ngoài sân cỏ, Messi cúi đầu hầu tòa. Siêu sao của Barca nhận án 21 tháng tù vì trốn thuế.

Hinh anh  4

 Messi ra tòa vì tội trốn thuế.

Tại Champions League, năm ngoái, Messi cúi đầu trước Griezmann và năm nay, anh lại cúi đầu trước Paulo Dybala – 2 người trẻ hơn và hứa hẹn sẽ tiếp nối gen “siêu sao” của chính Leo trong tương lai gần.

Còn cuối năm, gần như chắc chắn tiền đạo 29 tuổi thêm một lần nữa cúi đầu trước đại kình địch Cristiano Ronaldo khi tuột mất danh hiệu Quả bóng vàng vào tay đối thủ.

Hinh anh  9

 Hình ảnh cúi đầu nhận thất bại của Messi đã dần trở nên quen thuộc.

Đời cầu thủ bóng đá không kéo dài lâu. Khoảng 10 năm đỉnh cao và phong độ sẽ đi xuống từ ngưỡng tuổi 30. Gần như không có trường hợp nào thoát khỏi quy luật của thời gian.

Các siêu sao bóng đá cũng vậy. Ronaldo hơn Messi một tuổi và đến năm ngoái, anh bắt đầu đi xuống phong độ, nhưng may mắn, CR7 vẫn có được danh hiệu Euro 2016 cùng đội tuyển quốc gia và vinh quang Champions League dù không còn quá xuất sắc.

Hinh anh  5

 Năm 2016 là năm của Cristiano Ronaldo.

Phong độ đi xuống. Tuy nhiên, Lionel Messi chưa kịp giành danh hiệu lớn nào cùng đội tuyển Argentina từ khi được coi là trụ cột. Bên cạnh đó, Barca cũng không còn là một ông kẹ ở châu Âu như thời gian trước.

Sự thụt lùi của Messi cũng có đóng góp không nhỏ từ đồng đội của anh. Barca với đội hình bổ sung như Aleix Vidal, Andre Gomes hay thậm chí những hàng thừa như Jeremy Mathieu vài năm trước không thể xưng hùng xưng bá trời Âu nữa rồi.

VIdeo: Messi đá hỏng 11m, Argentina dâng cúp Copa America cho Chile:

Còn đội tuyển Argentina liên tục thất bại tại Copa America, tại World Cup và hiện tại đang ngụp lặn ở vòng loại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Messi từng thành công hơn nhưng cũng kém may mắn hơn so với Ronaldo. Bây giờ, anh sẽ bắt đầu phải cúi đầu nhiều hơn phải chịu nhiều cú ngã sấp mặt hơn cho đến ngày, Messi thực sự chia tay bóng đá đỉnh cao. Có lẽ đã đến lúc, chúng ta phải chấp nhận, Messi sắp hết thời.

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn