Link xem trực tiếp Dortmund vs Monaco Tứ kết cúp C1 châu Âu

Thể thaoThứ Tư, 12/04/2017 23:14:00 +07:00

Xem trực tiếp Dortmund vs Monaco trong khuôn khổ vòng tứ kết Cúp C1 châu Âu từ 23h45 ngày 12/4/2017 trên Báo điện tử VTC News.

Hết giờ

Monaco thắng Dortmund 3-2 ở trận Tứ kết lượt đi cúp C1 châu Âu 2017. Trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 1 tuần.

90'

Aubameyang đánh đầu vọt xà ở cự li 6m. Tiền đạo Dortmund tiếp xúc bóng ở thế hơi với, nên bóng không đi vào khung thành Monaco. Hàng vạn cổ động viên Đức ôm đầu thất vọng.

89'

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

83'

Vào...2-3... Tuyệt vời. Dortmund có bàn gỡ thứ 2. Đội bóng Đức quyết không bỏ cuộc. Shinji Kagawa khống chế bóng kỹ thuật trong vòng cấm, ngoặt bóng qua hai hậu vệ Monaco, sút căng hạ gục Subasic.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 20

Kagawa sút quyết đoán, rút ngắn tỷ số cho Dortmund.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 19

Nếu hàng thủ tỉnh táo, những nỗ lực từ hàng công Dortmund không bị cảm giác hẫng hụt thế này.

78'

Vào... 3-1 cho Monaco.. Mbappe tiếp tục ghi tên mình lên bảng tỷ số. Hậu vệ Lukasz Piszczek chuyền bóng cho Sokratis theo kiểu năm ăn năm thua, để Mbappe cướp được. Tiền đạo này dấn thêm 2,3 nhịp, rồi cứa lòng vào góc cao khung thành Dortmund.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 18

 Mbappe dứt điểm hoàn hảo, nâng tỷ số lên 3-1.

75'

Không vào. Falcao lừa qua thủ môn Dortmund, sút bóng ra ngoài. Pha phản công tốc độ cực cao của Monaco đã kết thúc thiếu một chút chuẩn xác. Mbappe là người kiến tạo cho Falcao, tiếc là tiền đạo đắt giá bậc nhất CLB lại dứt điểm ra ngoài.

68'

Cả Monaco lẫn Dortmund đều thắng ngược ở vòng 1/16. Vì thế, xét về tinh thần, sự quật khởi, khả năng vượt khó của hai đội bóng đều thuộc dạng đáng gờm. 

64'

Bernardo Silva rời sân, nhường chỗ cho Nabil Dirar.

60'

Nếu trong hiệp 1, hai tiền vệ cánh là nỗi thất vọng to lớn của Dortmund thì tới hiệp 2, mọi chuyện đã đảo ngược hoàn toàn. Pulisic và Guerreiro đồng loạt tăng tốc, khoét thẳng vào nách giữa trung vệ và hậu vệ Monaco. Cách chơi khó chịu này buộc Monaco phải có cách phòng thủ mới. Họ chủ động đá ngắn, co hàng tiền vệ về gần tuyến phòng ngự hơn.

56'

Vào...1-2. Dembele ghi bàn cho Dortmund. Pha phối hợp ghi bàn hoàn hảo của Dortmund. Aubameyang bay người đánh gót ngẫu hứng, tạo thành đường chọc khe cho Kagawa khẽ chạm bóng lách qua thủ thành Subasic, để Dembele sút tung mành lưới trống.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 17

Niềm vui của Dortmund.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 16

Kagawa đá nhô cao như tiền vệ hộ công phía sau Dembele và Aubameyang. Dortmund chuyển về đá 3-4-1-2.

50'

Subasic đang hoạt động hết công suất. Dembele, Aubameyang đang thực sự khiến hàng thủ Monaco quay cuồng. Dortmund tấn công dữ dội từ cánh phải, nơi Pulisic vừa vào sân đã mang tới những nguồn cảm hứng mới mẻ hơn cho hướng tấn công này của đội bóng áo vàng đen.

47'

Dembele sút phạt chệch cột dọc. Dortmund khởi đầu hiệp 2 đầy quyết tâm. Họ đã bắt nhịp chậm, thiếu may mắn trong hiệp 1. Giờ là lúc sửa chữa lỗi lầm.

46'

Nuri Sahin và Christian Pulisic thay Bender và Marcel Schmelzer. Dortmund thay 2 tiền vệ, chờ đợi sự đổi khác từ những miếng đánh mới từ vòng tròn trung tâm.

Hết hiệp 1

45 phút thi đấu đầu tiên kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Monaco. Kết quả phản ánh chính xác cách Monaco và Dortmund tiếp cận trận đấu. Nếu Monaco nhìn thấy rõ những yếu điểm về cả chiến thuật lẫn tâm lý đối phương thì Dortmund chẳng có thay đổi nào chiến lược hòng tạo ra sức ép đáng kể hơn về phía cầu môn Subasic.

43'

Dortmund cầm bóng tới 70% thời gian thi đấu. Nhưng bây giờ không còn là thời của tiki-taka hay triết lý kiểm soát bóng nhiều sẽ chiến thắng nữa. Monaco đá thực dụng, phòng ngự phản công sắc bén và đạt được thành quả tuyệt vời.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 15

Bender (6) đánh đầu phản lưới nhà. 

40'

Có được 2 bàn thắng trên sân khách là một lợi thế cực lớn đối với Monaco. Dường như, họ không hề bị ảnh hưởng do lệnh hoãn thi đấu hôm qua. Ngược lại, Dortmund chơi bóng mà thiếu sự tỉnh táo lẫn quyết đoán cần thiết. Tâm lý đội chủ sân Signal Iduna Park có lẽ vẫn trong trạng thái sốc.

35'

Vào... 2-0 cho Monaco. Bender đá phản lưới nhà, Monaco có bàn thắng thứ 2 đầy may mắn. Bender mới đá chính lần đầu kể từ tháng 12/2016. Anh là người được chọn thay Bartra, người phải ngồi ngoài vì chấn thương sau vụ khủng bố xe bus chở đội Dortmund.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 14

Monaco nhanh chóng có 2 bàn dẫn trước trong hiệp 1.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 13

Bender đánh đầu như tiền đạo sau đường chuyền của Raggi.

31'

Kagawa tung cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Subasic song bóng đi chệch mục tiêu. Trước đó, Matthias Ginter đã xử lý bóng khéo léo, loại bỏ hậu vệ Monaco, đặt Kagawa vào vị trí cực kỳ thuận lợi. Tiếc là tiền vệ người Nhật Bản lại thiếu một chút nhạy cảm ở pha dứt điểm cuối cùng.

27'

Theo thống kê, chỉ có 5 trong 11 quả phạt đền ở vòng knock-out Champions League năm nay được thực hiện thành công. Fabiano có lẽ sẽ không quá buồn khi biết điều này. Anh cũng đang hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong nửa đầu hiệp 1, trở thành chốt chặn đáng tin cậy trước hàng phòng ngự.

24'

Dortmund muốn dồn quân đá pressing nhưng Monaco đã tính toán kỹ các phương án chống trả. Cặp tiền vệ trung tâm Fabinho, Moutinho đang quán xuyến rất tốt vòng tròn giữa sân, chia cắt Kagawa, Aubameyang với các ngòi nổ còn lại trên hàng công Dortmund.

20'

Tốc độ của Mbappe đang là mối đe dọa thường trực với hàng thủ Dortmund. Rõ ràng, khi chỉ đá với 3 hậu vệ, khoảng không bên hai biên luôn là mảnh đất tốt lành cho tiền đạo đối phương thoải mái hoạt động. Nếu hai tiền vệ cánh không lùi về bọc lót kịp thời thì bàn thua đầu tiên mới chỉ là khúc dạo đầu cho cơn ác mộng của Dortmund.

18'

Vào... 1-0. Mbappe ghi bàn cho Monaco. Tiền đạo người Pháp đã việt vị khi chạm bóng ghi bàn song trọng tài vẫn công nhận bàn thắng cho đội khách.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 12

Niềm vui của Mbappe, anh đã có 20 bàn mùa này.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 11

Mbappe đã việt vị trước khi chạm bóng thành bàn.

16'

Không vào. Fabinho sút chệch cột dọc. Tình huống hỏng ăn đáng tiếc của Monaco. Đội bóng nước Pháp đánh mất cơ hội mở tỷ số trận đấu từ rất sớm.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 10

Hậu vệ Dortmund kéo áo Mbappe.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 9

Fabiano đá hỏng phạt đền.

15'

Phạt đền. Trọng tài xác định Sokratis phạm lỗi với Mbappe.

9'

Sơ đồ 3-4-3 đang trở thành xu hướng chiến thuật mới tại châu Âu. Dortmund, giống như Chelsea, có những nhân tố phù hợp cho lối đá yêu cầu kỷ luật và tốc độ tấn công cực nhanh này. 

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 8

 Dortmund (áo vàng) chạm trán Monaco tại Tứ kết cúp C1 châu Âu 2017.

5'

Dembele vs Mbappe là hai cầu thủ trẻ ở lứa U21 xuất sắc bậc nhất bóng thế giới hiện nay ở các giải bóng đá quốc gia. Dembele đá 33 trận, ghi 19 bàn, 8 lần kiến tạo thành công. Dembele đá 39 trận, ghi 7 bàn, 15 lần kiến tạo cho đồng đội lập công. 

3'

Tốc độ trận đấu ở mức trung bình, hai đội nhập cuộc theo hướng thăm dò. Theo thói quen, Dortmund thường chỉ tăng tốc vào hiệp 2, còn Monaco đá không thật sự máu lửa trên sân khách.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 7

 Sân Signal Iduna Park rực màu vàng đen.

Trận đấu bắt đầu

Dortmund ra sân với đội hình 3-4-3, trong khi Monaco đá 4-2-3-1 với Falcao đá cắm.

23h40

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Dortmund và Monaco gặp nhau tại đấu trường Champions League. Hàng vạn cổ động viên đã ngồi kín khán đài Signal Iduna Park, hát vang các bài hát truyền thống, và cùng cổ vũ bằng tình yêu bóng đá nhiệt thành.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 6

Cổ động viên Dortmund nhắn nhủ cầu thủ thân yêu: Các anh sẽ không bao giờ phải đi một mình. 

23h30

Marc Bartra cảm ơn người hâm mộ đã quan tâm sau khi gãy tay vì sức ép của vụ nổ bom. Hiện hậu vệ Dortmund đã được xuất viện.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 5

Marc Bartra cảm ơn người hâm mộ đã quan tâm, lo lắng. 

23h15

Cầu thủ hai đội khởi động, chuẩn bị bắt đầu trận đấu.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 4

Cầu thủ Dortmund mặc áo in số áo của Bartra, hậu vệ bị gãy tay sau vụ khủng bố.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au 3

Dortmund đã thua 7 trong 10 trận tại vòng knock-out Champions League.

Hinh anh Link xem truc tiep Dortmund vs Monaco Tu ket cup C1 chau Au

Monaco được đánh giá cao hơn Dortmund khi đang có phong độ ổn định tại giải vô địch Quốc gia.

23h

Đội hình thi đấu
Dortmund: Bürki; Piszczek, Sokratis, Ginter, Schmelzer; Weigl, Bender; Dembélé, Guerreiro, Kagawa; Aubameyang.
Monaco: Subasic; Touré, Jemerson, Glik, Raggi; Fabinho, Moutinho; Lemar, Silva; Falcao, Mbappé.

Từ một trận đấu được coi là kém hấp dẫn tại vòng Tứ kết cúp C1 châu Âu, Dortmund vs Monaco lại trở thành tâm điểm chú ý của dư luận sau vụ khủng bố xe bus chở Dortmund đêm qua. 3 quả bom phát nổ bên cạnh xe bus chở đội, rất may, không khiến ai thiệt mạng.

Hinh anh

 Cổ động viên mặc áo cổ vũ hậu vệ Bartra bên ngoài sân Signal Iduna Park.

Tuy nhiên, tâm lý hoảng loạn tiếp tục bao trùm bóng đá châu Âu khi lại một lần nữa, các trận đấu trở thành mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố. Trước đó, bọn khủng bố đã tấn công bên ngoài sân Stade de France khi trận Pháp vs Đức đang diễn ra. Năm ngoái, trận MU vs Bournemouth bị hoãn sau cảnh báo có bom.

Các cầu thủ Dortmund hôm nay tới sân tập cùng lực lượng an ninh theo kèm sát sao. Bên ngoài sân tập, cổ động viên áo vàng đen dành những lời động viên cho thầy trò Thomas Tuchel. Là nạn nhân, giờ đây họ phải vượt qua giai đoạn khủng hoảng tâm lý để bước vào trận đấu quan trọng với Monaco.

Dù sao, Dortmund có quyền ngẩng cao đầu tự hào khi quyết tâm thi đấu của họ nhận được sự ủng hộ của cổ động viên hai bên.

Để tạo điều kiện tốt nhất cho các cổ động viên đội khách, phía Dortmund đã phát động chiến dịch #bedforawayfans (tạm dịch là "Giường ngủ cho các cổ động viên khách). Người hâm mộ Monaco bị "mắc kẹt" tại Đức có thể sử dụng từ khóa trên để đến ở trọ tại chính nhà ở của các cổ động viên Dortmund, tìm chỗ trú chân trước khi trận đấu được tổ chức lại.

Hành động đẹp của cổ động viên Dortmund là lời hồi đáp xứng đáng dành cho cổ động viên Monaco - những người không ngừng hô vang những tiếng "Dortmund, Dortmund" trên khắp các khán đài ở thời điểm trận đấu chính thức bị hoãn.

Thông tin trận đấu:

-Dortmund: Durm, Goetze, Schuerrle, Bartra chấn thương, Reus kịp bình phục.

-Monaco: Sidibe chấn thương, Bakayoko bị treo giò.

- 5 trận sân nhà gần nhất, Dortmund toàn thắng trong đó có 4 trận thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn