Lính thiết giáp Ukraine tự buông súng ở miền Đông

Thế giớiThứ Năm, 17/04/2014 07:57:00 +07:00

(VTC News) - Truyền thông Nga nói các đơn vị thiết giáp Ukraine đã tự động buông súng ở khu vực miền Đông và một số xe bọc thép đã thuộc về người biểu tình.

(VTC News) - Truyền thông Nga nói các đơn vị thiết giáp Ukraine đã tự động buông súng ở khu vực miền Đông và một số xe bọc thép đã thuộc về người biểu tình.

Người biểu tình chiếm giữ sáu xe bọc thép khi quân đội Ukraina vào Kramatorsk để tiến hành 'hoạt động chống khủng bố'.

Các nhà hoạt động đã bao vây, chặn đường xe bọc thép và giải giáp binh sĩ và lái xe bọc thép sang bên lề.
Xe thiết giáp Ukraine treo cờ Nga 
Theo phóng viên AFP tại hiện trường, các binh sĩ ở thị trấn Kramatorsk đã giao nộp bộ phận khai hỏa của các khẩu súng cho một thủ lĩnh biểu tình ủng hộ Nga để đổi lấy lời cam kết họ sẽ được phép rời xe của mình.

Các cuộc biểu tình ủng hộ liên bang hóa diễn ra từ tháng Ba ở miền đông Ukraine đòi trưng cầu dân ý về tình trạng khu vực của họ tại các thành phố Donetsk, Kharkov và Luhansk.

Ngày 5/4, chính quyền lâm thời do phương Tây hậu thuẫn ở Kiev đã phát động chiến dịch mà họ nói rằng "chống khủng bố" khi điều hàng loạt xe tăng, xe bọc thép tới các thị trấn Slavyansk và Kramatorsk.

Video xe bọc thép Ukraine treo cờ Nga

Hiện người biểu tình ly khai đang chiếm giữ 8 trụ sở hội đồng thành phố/thị trấn ở dọc miền Đông Ukraine.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng quyết định của chính quyền Ukraine sử dụng vũ lực, bao gồm cả quân đội đàn áp những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa đất nước đã khiến cho tình hình trong nước phát triển theo kịch bản cực kỳ nguy hiểm.

Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn