Lính Pháp bị đâm vào cổ ngay giữa thủ đô Paris

Thế giớiChủ Nhật, 26/05/2013 07:58:00 +07:00

(VTC News) - Một binh sĩ Pháp đã bị đâm trong khi đang tuần tra ở thủ đô Paris, nghi phạm là một người Bắc Phi và hiện đang bị truy lùng.

(VTC News) - Hãng tin RT nói một binh sĩ Pháp đã bị đâm trong khi đang tuần tra ở thủ đô Paris, nghi phạm là một người Bắc Phi và hiện đang bị truy lùng.
Theo nguồn tin của cảnh sát, một binh sĩ Pháp đã bị đâm vào cổ khi đang đi tuần ở khu vực mua sắm phía Tây Paris, kẻ gây án đã bỏ chạy ngay sau khi ra tay.

Theo báo cáo của Reuters, nạn nhân đang thi hành nhiệm vụ cùng với 2 đồng đội theo kế hoạch chống khủng bố Vigipirate của Pháp, thủ phạm đã tiếp cận anh từ phía sau và bị đâm bằng dao găm hoặc dao rọc giấy.

Tờ tin tức hàng ngày Le Parisien của Pháp dẫn nguồn tin cảnh sát nói, nghi phạm là một đàn ông có râu quai nón, khoảng 30 tuổi, ăn mặc theo phong cách Ả rập và có khả năng đến từ Bắc Phi.

binh sĩ pháp
Một binh sĩ Pháp tuần tra trong dự án chống khủng bố toàn quốc Vigipirate của Pháp 

Phát biểu về vụ việc, Tổng thống Pháp Francois Hollande nói: "Hiện tại phương pháp gây án và danh tính của thủ phạm vẫn chưa được làm rõ nhưng chúng tôi sẽ tìm ra bằng mọi cách".

Tổng thống đồng thời từ chối đưa ra quan điểm về sự liên hệ vụ tấn công này với vụ binh sĩ Lee Rigby của Anh bị chém chết trên đường phố London hôm 24/5 vừa qua.

Trong khi đó, hãng thông tấn AFP dẫn lời Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian phát biểu: "Chúng muốn giết anh bởi vì anh là một người lính".

Pierre-Andre Peyvel, cảnh sát trưởng nơi xảy ra vụ tấn công cho biết, mặc dù chảy khá nhiều máu nhưng người lính đã an toàn và đang được điều trị trong bệnh viện.


Tùng Đinh
Bình luận
vtcnews.vn