Linh Nga khoe nhan sắc mặn mà đến chúc mừng nghệ sĩ violin Hoàng Rob

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 30/11/2016 13:21:00 +07:00

Linh Nga khoe nhan sắc mặn mà đến chúc mừng nghệ sĩ violin Hoàng Rob trong buổi ra mắt CD album và giới thiệu Live Concert mang tên "Hừng đông".

Chiều ngày 29/11, nghệ sĩ violin Hoàng Rob chính thức ra mắt CD album và giới thiệu Live Concert mang tên Hừng đông sau thời gian ấp ủ thực hiện.

Buổi giới thiệu loạt dự án mới nhất của Hoàng Rob có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng như: nghệ sỹ múa Linh Nga, ca nương Kiều Anh, ca sỹ Hoàng Quyên, Nguyễn Trần Trung Quân, Hoàng Dũng The Voice, Bảo Uyên The Voice, nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng…

9

Linh Nga

7

Ca nương Kiều Anh đến mừng thành công của Hoàng Rob.

Sau khi thực hiện dự án Tự nguyện với những MV trên khắp mọi miền của nước Việt, như thử nghiệm đầu tiên về violin của một nghệ sĩ trẻ, với dòng nhạc đa dạng, không phải cổ điển bác học thường thấy, mà có sự kết hợp World Music, Pop…, nghệ sĩ violin Hoàng Rob bắt tay vào thực hiện và giới thiệu dự án chính thức mà anh đã ấp ủ trong 2 năm mang tên Hừng đông.

Dự án này bao gồm 1 CD với 10 ca khúc được nhạc sĩ Khắc Hưng viết mới và dành riêng cho tiếng đàn violin của Hoàng Rob, và 1 Live Concert sẽ diễn ra vào ngày 18/12/2016 tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội. 

h5

Hoàng Rob

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob sinh năm 1991, theo học violin từ năm 16 tuổi, nhưng thay vì tập trung âm nhạc cổ điển, anh theo đuổi và đam mê nhiều thể loại âm nhạc đa dạng như Jazz, Pop, World Music…

Anh mong muốn khám phá bản thân và muốn thực hiện nhiều tác phẩm thú vị, mang thẩm mỹ âm nhạc quốc tế cao, loại bỏ những khuôn khổ khô cứng, nhằm mong muốn tìm được sự đồng điệu giữa tâm hồn của cá nhân mình với niềm đam mê âm nhạc.

Hoàng Rob là nghệ sĩ violin tiên phong của Việt Nam trong việc biểu diễn violin trên nền nhạc và phong cách hiện đại. Anh là người thành lập, trưởng nhóm của GEN9 - nhóm nhạc dây hoà tấu hiện đại đầu tiên tại Việt Nam đi theo mô hình nhóm BOND.

h10

 

CD và Live Concert Hừng đông, nằm trong dự án cùng tên, là một trong những sản phẩm âm nhạc thú vị của năm 2016, đồng thời là dự án violin với Album và Live Concert của một nghệ sĩ violin độc lập đầu tiên tại Việt Nam.

Trước khi ra mắt dự án Hừng đông, đầu năm 2016, Hoàng Rob cũng tạo được ấn tượng mạnh với dự án âm nhạc Tự nguyện.

Dự án Tự nguyện bao gồm chuỗi MV kết hợp âm nhạc (hoà tấu violin hiện đại) với các thắng cảnh đẹp của đất nước Việt Nam, xây dựng dựa trên những câu chuyện, những trải nghiệm, những cảm quan có thật của nghệ sĩ violin Hoàng Rob về từng vùng đất mà Hoàng đã có dịp đặt chân tới.

18

 

Về dự án Hừng đông, concept chính của dự án là thông điệp âm nhạc văn minh, thành thị, một sự khởi đầu riêng biệt, nó là góc nhìn của một chàng trai, cũng là một nghệ sĩ violin trẻ như Hoàng Rob trước rất nhiều những chuyển động diễn ra trong cuộc sống hàng ngày, vừa là thế giới quan gần gũi, dễ cảm nhận, nhưng cũng gửi gắm những thông điệp đa tầng về cuộc sống.

Thể loại chính được sử dụng trong CD là World Music, Pop, thậm chí có hơi hướng EDM ở một số ca khúc. Đây là sự thể nghiệm táo bạo không chỉ tại Việt Nam mà trên thế giới, là sự yêu thích của cặp đôi Khắc Hưng - Hoàng Rob, đồng thời là dấu ấn âm nhạc, góp phần vào việc đưa những thể loại âm nhạc được chơi bằng violin đến gần hơn với khán giả.

Trong CD có sự góp mặt của 2 khách mời, là diva Trần Thu Hà trong ca khúc Mây bay cuối trời, và ca nương Kiều Anh với Con chim sâu.

22

Hoàng Rob khoe tài kéo violin trong buổi họp báo.

Hừng đông là hành trình ấp ủ và thực hiện trong 2 năm của Hoàng Rob, anh đã dành thời gian tập luyện về chuyên môn, lên ý tưởng, cũng như may mắn khi gặp được người bạn, người đồng nghiệp thân thiết trong nghề, nhạc sĩ, nhà sản xuất Khắc Hưng.

Dù rất bận rộn với những dự án lớn, và là nhà sản xuất trẻ danh tiếng hàng đầu ở thời điểm hiện tại, nhưng Khắc Hưng vẫn quyết tâm thực hiện trọn vẹn dự án Hừng đông cùng Hoàng Rob. Đây là một trong những dự án Khắc Hưng đặt nhiều tâm huyết và là dấu ấn âm nhạc thú vị, ấn tượng nhất của anh trong năm 2016.

Những ca khúc trong CD Hừng đông được xếp đặt tự nhiên, nằm trong những câu chuyện, những hiện tượng, hoàn cảnh gần gũi trong cuộc sống, được quan sát, khắc hoạ qua thế giới quan của một nghệ sĩ violin trẻ tuổi.

Mặt khác, thông qua ngôn ngữ âm nhạc của tiếng đàn violin, ca khúc được nâng tầm thưởng thức ở những tầng thông điệp khác nhau, với những khu vực thưởng thức đa dạng.

Hoàng Rob và Khắc Hưng đã mất không ít thời gian để trò chuyện, trao đổi, để Hưng có thể hiểu câu chuyện, tâm tư mà Hoàng muốn gửi gắm, đồng thời hiện thực hoá được những gì họ đã chia sẻ với nhau bằng âm nhạc.

27

Bảo Uyên The Voice cũng có mặt tại sự kiện.

Ca sĩ Thu Phương, ca nương Kiều Anh, ca sĩ Hoàng Quyên sẽ là những khách mời ca sĩ của chương trình. Cách đây 7 ngày, Hoàng Rob cùng ca sĩ Thu Phương đã thực hiện sản phẩm âm nhạc đầu tiên cùng nhau với tên gọi Ngày đó ta gặp lại.

Còn với ca nương Kiều Anh, tác phẩm Độc ẩm của cô cùng cây violin trẻ tuổi từng để lại dấu ấn tại chương trình Giọng hát Việt. Với Hoàng Quyên, cũng là người em thân thiết trong nghề của Hoàng Rob, cả 2 hứa hẹn sẽ có một sân khấu thú vị được dàn dựng với những yếu tố ước lệ.

Một khách mời đặt biệt của Live Concert Hừng đông là NSƯT Linh Nga. Không xuất hiện nhiều trong các chương trình, dự án nghệ thuật, nhưng sau khi dành thời gian nghe toàn bộ 10 ca khúc của CD Hừng đông, NSƯT Linh Nga đã đồng ý nhận lời mời của Hoàng Rob.

Cô còn đưa ra những ý tưởng đặc biệt cho một bài múa mới, đồng thời dành thời gian cho những buổi tập chung tại nhà hát, dù lịch làm việc cuối năm rất bận rộn. Live Concert Hừng đông còn sự kết hợp của Hoàng Rob với nghệ sĩ đàn nhị Trần Văn Xâm và nhóm GEN9.

Video Hoàng Rob quảng bá du lịch Hội An với ca khúc "Cầu vồng đêm mưa"

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn