Linh mục Đặng Hữu Nam lợi dụng trẻ em, bóp méo sự thật về ngày 30/04

VideoThứ Ba, 02/05/2017 22:58:00 +07:00

Lợi dụng sự cố môi trường biển miền Trung, 2 linh mục Đặng Hữu Nam và Nguyễn Đình Thục đã lôi kéo giáo dân tụ tập với mục đích xuyên tạc, tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà nước.

 

Liên tục trong các ngày 29 và 30/4 vừa qua, lợi dụng danh nghĩa khiếu kiện đối với Công ty Formosa liên quan đến sự cố môi trường biển miền Trung, linh mục Đặng Hữu Nam, quản xứ giáo xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã tụ tập rất đông bà con giáo dân trên địa bàn.

Tuy nhiên, vị linh mục này không rao giảng phúc âm mà lợi dụng đúng dịp này để tuyên truyền chống đối chính quyền, chống phá Đảng, chống phá Nhà nước, đặc biệt còn nhằm mục đích xuyên tạc lịch sử, với những lời lẽ đầy phản động.

Đây không phải là lần đầu tiên Đặng Hữu Nam bắt các giáo dân phải tham gia những hoạt động chống phá này, nhưng khác với những lần trước đó, thay vì kêu gọi thành phần là người già, phụ nữ, lần này chủ yếu là học sinh, bị bắt cầm khẩu hiệu đi giữa nắng và tập hợp về nhà thờ nghe rao giảng, kích động.

Hinh anh Can xu nghiem nhung doi tuong phan dong tai Nghe An

 Đặng Hữu Nam. (Ảnh cắt từ clip)

Trước những luận điệu sai trái và những hành vi thể hiện bản chất phản động của vị linh mục này, Hội cựu chiến binh tỉnh Nghệ An đã tổ chức cuộc họp, kiến nghị chính quyền phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Kiến nghị nêu rõ, Đặng Hữu Nam là kẻ phản động đội lốt linh mục.

Hành vi của kẻ đội lốt linh mục này là nhằm phá hoại sự đoàn kết trong đồng bào lương - giáo, gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân, xuyên tạc, bóp méo lịch sử, xúc phạm, phủ nhận công lao, đóng góp của hàng triệu đồng bào, chiến sĩ ưu tú của dân tộc đối với sự nghiệp đấu tranh, thống nhất đất nước. Và mục đích cuối cùng là chống phá Đảng, chống phá Nhà nước, đi ngược lại truyền thống "Kính Chúa yêu nước" của cộng đồng Thiên chúa giáo Việt Nam.

Cùng với linh mục Đặng Hữu Nam, linh mục Nguyễn Đình Thục có lịch sử chống đối chính quyền từ lâu nay. Cách đây không lâu, dưới sự kích động của hai vị linh mục này, rất nhiều bà con giáo dân đã tụ tập đông người, kéo nhau vào Hà Tĩnh để khiếu kiện Công ty Formosa khiến quốc lộ 1A ách tắc suốt nhiều giờ, buộc lãnh đạo tỉnh phải đến hiện trường kêu gọi đám đông giải tán và thực hiện quyền khiếu kiện đúng pháp luật. 

Tháng 7/2012, khi còn làm phó giáo xứ Quan Lãng, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An, linh mục Nguyễn Đình Thục đã huy động hơn 700 người từ các nơi kéo về xã Yên Khê, huyện Con Cuông để hành lễ khi chưa có sự đồng ý của chính quyền.

Trong vụ việc này, hơn 40 người dân cùng tổ công tác của xã, huyện bị đám đông tấn công, giam giữ trái pháp luật trong suốt 12 giờ và xúi giục người dân vi phạm pháp luật không ai khác là Nguyễn Đình Thục.

Cũng như linh mục Đặng Hữu Nam, các bài giảng đạo của vị linh mục này trắng trợn tuyên truyền chống Đảng, chống Nhà nước.

Nguồn: VTV
Bình luận
vtcnews.vn