Lính không quân Mỹ trình diễn khả năng sinh tồn với vũ khí tự chế

Thế giớiThứ Tư, 03/06/2015 11:06:00 +07:00

Những binh sĩ tinh nhuệ nhất của Không quân Mỹ tham gia cuộc thi về khả năng tồn tại, lẩn trốn, đối đầu và đào tẩu khi gặp sự cố trên chiến trường.

(VTC News) - Những binh sĩ tinh nhuệ nhất của Không quân Mỹ tham gia cuộc thi về khả năng tồn tại, lẩn trốn, đối đầu và đào tẩu khi gặp sự cố trên chiến trường.

The Perfect Edge là tên bộ phim ngắn về khả năng sinh tồn và trở về - SERE của các binh sỹ không quân. Bộ phim được sản suất năm 2014, chỉ kéo dài 2 phút nhưng mô tả sinh động các hoạt động của những chiến binh tinh nhuệ thuộc lực lượng Không quân Mỹ.
Con dao găm do binh sỹ Không quân Mỹ tự thiết kế, chế tạo
Con dao găm do binh sỹ Không quân Mỹ tự thiết kế, chế tạo 
Trong đó, binh sỹ tự tìm cách thiết kế, rèn dao găm cho mình và các bài huấn luyện khả năng sinh tồn trong môi trường tự nhiên khi gặp sự cố trong lúc làm nhiệm vụ.

Collett, chuyên gia đào tạo chương trình SERE nói: "Chúng tôi sẽ đưa các binh sỹ vào 'lò luyện', đốt cháy những khả năng tiềm ẩn và cho họ cảm nhận thấy được sức nóng. Cũng giống như việc chế tạo dao, trước khi mài sắc các cạnh trước tiên bạn phải làm cho miếng thép đủ cứng".

Video lính không quân Mỹ tự chế dao, tìm cách sống sót trong tự nhiên

Chương trình SERE của Không quân Mỹ dạy các phi công, binh sỹ không quân cách sống sót ở những vùng đất hoang, tránh bị kẻ thù bắt giữ và cách đối phó với những cuộc thẩm vấn.

Collett nói: "Đó là quá trình rèn giũa liên tục cho đến khi các binh sỹ có được sự hoàn hảo.

Tùng Đinh
(theo Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn