Lính Hàn Quốc chăm chắm dưỡng da vì lo... ế vợ

Thế giớiThứ Sáu, 25/11/2011 06:03:00 +07:00

(VTC News) - Nhiều binh sĩ Hàn Quốc cho hay, họ thường xuyên phải dùng kem dưỡng da mới có thể tự tin đi gặp người yêu trong những ngày nghỉ phép.

(VTC News) - Nhiều binh sĩ Hàn Quốc cho hay, họ thường xuyên phải dùng kem dưỡng da để tự tin đi gặp người yêu trong những ngày nghỉ phép.

Seoul giờ đây đã được "nhập tịch" vào hàng ngũ những thành phố ham làm đẹp nhất thế giới. Xu hướng dưỡng da giờ cũng đã tràn vào cả các doanh trại của binh sĩ Hàn; và việc chăm sóc da của các anh lính đang trở thành một chủ đề nóng.

Theo luật pháp Hàn Quốc, những thanh niên từ 20 – 30 tuổi nếu không có vấn đề về sức khỏe hay có dị tật thì dù là con trai Tổng thống hay bất kỳ ngôi sao nào cũng phải phục vụ trong quân ngũ hai năm.

Màu bôi mặt giờ đây cũng phải dùng... mỹ phẩm hàng hiệu!

Các chàng lính Hàn Quốc ngày nay không chỉ biết tuân thủ quân kì, thích nghi với cuộc sống gian khổ, họ có một mối quan tâm khác: diện mạo của mình. Hầu như những loại hóa mỹ phẩm do quân đội cung cấp như xà bông đều bị vứt bỏ; thay vào đó, họ dùng những loại mỹ phẩm nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Thông thường, khi tập luyện dã chiến, binh sĩ Hàn Quốc sẽ quét 3 màu ngụy trang đen, nâu và xanh  lên khắp mặt cho phù hợp với môi trường xung quanh. Nếu như trước đây, loại màu này do quân đội phân phát cho binh sĩ, thì gần đây, số lượng binh sĩ Hàn Quốc sử dụng loại màu do các công ty mỹ phẩm sản xuất ngày càng tăng lên.


Phần lớn các binh sĩ đều dùng ít nhất hai đến ba loại sản phẩm dưỡng da, trong quá trình huấn luyện đào tạo, họ đánh phấn mắt của phụ nữ và kem chống nắng, họ cho rằng việc dùng các loại sản phẩm dưỡng da do quân đội phát khiến làn da của họ trở nên thô ráp. Khi ra ngoài, họ cũng đội tóc giả để che đi cái đầu húi cua đầy chất lính.


Binh sĩ Hàn Quốc mới nhập ngũ có mức lương 80.000 won, nhưng mỗi tháng chi tới hơn 100.000 won để mua sản phẩm dưỡng da, thậm chí không có tiền gửi về cho gia đình. Một anh lính trẻ khẳng định: “Nếu quãng thời gian huấn luyện trong quân ngũ khiến làn da trở nên thô ráp, xấu xí, thì khi được giải ngũ còn mặt mũi nào đi gặp bạn gái?"

Báo giới Hàn Quốc gọi những thế hệ lính mới là “những đứa con bạc nhược”, trong khi người dân Hàn lo  rằng đến một ngày nào đó, những anh chàng phụ thuộc vào sản phẩm dưỡng da này sẽ lo khói bụi chiến trường làm hỏng làn da của họ hơn là tập trung chiến đấu. Các bậc phụ huynh cho hay, việc chăm sóc bản thân vốn chẳng có gì sai, nhưng đem suy nghĩ đó vào quân đội, không biết có hợp lý hay không.

Đỗ Hường

Bình luận
vtcnews.vn