Lính cứu hỏa kể phút nghẹt thở cứu bé trai 3 tuổi ngất lịm trong ngôi nhà bốc cháy ngùn ngụt

Thời sựThứ Bảy, 01/06/2019 20:06:00 +07:00

Người mẹ đi nhặt rác lúc rạng sáng, để con trai 3 tuổi ở nhà một mình thì hỏa hoạn xảy ra khiến bé ngất lịm, may mắn được các chiến sĩ cứu sống trong gang tấc.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 4h hôm nay (1/6), tại phường Thị Cầu, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, may mắn không gây thiệt hại về người.

Vào thời điểm trên, người dân phát hiện tiếng nổ kèm khói, lửa bốc lên trước cửa căn nhà cấp bốn của chị N. (trú tại phường Thị Cầu). Mọi người liền tìm cách dập lửa và thông báo cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thành phố Bắc Ninh huy động 2 xe chữa cháy chuyên dụng cùng hàng chục chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.

"Ngay khi nhận được tin báo có một bé trai tên Trần Ngọc H. (SN 2016) bị mắc kẹt ở bên trong, chúng tôi khẩn cấp xuống hiện trường để giải cứu nạn nhân", Trung tá Hồ Sỹ Phong - Đội trưởng Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ thành phố Bắc Ninh cho biết.

hoa-hoan-bac-ninh

 Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Vượt quãng đường 3km trong 5 phút, đội cứu hỏa tiếp cận được hiện trường vụ cháy. Thời điểm đó, ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt trước cửa nhà cháu bé, chắn lối đi duy nhất vào bên trong, khói đen bao trùm toàn bộ căn nhà.

Ngay khi đồng đội phun nước hạ nhiệt đám cháy, Trung tá Hồ Sỹ Phong vội vàng lao vào giải cứu nạn nhân.

"Sau khi phun nước được một lúc, tôi vội lao vào bên trong. Lúc này, cháu bé đã bị ngất lịm, nằm úp dưới nền nhà, tôi liền chạy đến ôm cháu bé đưa ra ngoài", Trung tá Phong kể lại phút giây nghẹt thở.

Theo người dân chứng kiến sự việc, lực lượng cứu hỏa đến hiện trường rất nhanh và kịp thời để giải cứu nạn nhân. Mọi người rất cảm kích các chiến sỹ, đặc biệt là Trung tá Phong không quản hiểm nguy lao vào đưa cháu bé ra khỏi vụ cháy.

Sau sự việc, Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Bắc Ninh đến thăm bé H. Hiện tại, nạn nhân thoát khỏi trạng thái mê man và có thể ngồi trò chuyện với mọi người.

Mẹ cháu bé chân thành cảm ơn các cán bộ chiến sỹ cứu hỏa nhanh chóng, kịp thời đến chữa cháy và xả thân cứu cháu H. khỏi bàn tay tử thần.

"Mẹ bé trai chia sẻ, bố cháu đang đi tù, còn chị làm nghề thu mua phế liệu. Đêm qua, trước khi đi nhặt phế liệu, chị đun bếp than tổ ong và có thể ngọn lửa bén vào các đồ vật chai, lọ... gây ra hỏa hoạn", Trung tá Phong chia sẻ.

Mạnh Đoàn
Bình luận
vtcnews.vn