'Linh cẩu' nhiễm HIV được trả tiền để phá trinh bé gái

Thời sự quốc tếThứ Năm, 28/07/2016 07:00:00 +07:00

Eric Aniva, một người đàn ông đến từ ngôi làng nghèo ở Nsanje, miền nam Malawi được gọi là 'linh cẩu' và được trả tiền để quan hệ tình dục với các bé gái 12, 13 tuổi trong làng như một phần của nghi lễ đánh dấu sự trưởng thành.

Aniva là một trong số 11 'linh cẩu' ở ngôi làng này, những người đàn ông được trả từ 4 đến 7 USD cho một lần quan hệ với các bé gái khi chúng vừa trải qua chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên.

Các nghi lễ này thường diễn ra trong ba ngày và được cho là để giúp các cô bé trở thành người vợ tốt và tránh cho gia đình chúng hoặc ngôi làng khỏi bệnh tật và bất hạnh. 

1

Aniva được trả tiền để phá trinh các bé gái

Xuất hiện trong đoạn phỏng vấn với BBC được phát sóng vào tuần trước, Aniva thú nhận mình đã bị nhiễm HIV và từng ngủ chúng với ít nhất 100 bé gái mà không hề sử dụng các biện pháp bảo vệ. 

“Chúng thường xấp xỉ khoảng 12, 13 tuổi. Nhưng tôi thích những đứa bé lớn hơn chút nữa”, Aniva cho biết. 

Ngoài việc ngủ với các bé gái, các 'linh cẩu' như Aniva còn được trả tiền để quan hệ với những góa phụ để xua đuổi tà ma và ngăn sự chết chóc đến với ngôi làng theo tục lệ ở nơi này. 

Nhưng Aniva không thể tiếp tục 'sứ mệnh' của mình và nhiều khả năng sẽ phải đối mặt với án tù chung thân sau khi Tổng thống Malawi Peter Mutharika mới đây ban hành lệnh bắt giữ 'linh cẩu' này, đồng thời kêu gọi mở một cuộc điều tra tới tất cả những người có liên quan.

Hiện vẫn chưa rõ Aniva đã làm 'linh cẩu' được bao nhiêu năm. Nhưng theo Daily Mail, Aniva năm nay 40 tuổi đã có hai người vợ. Với thâm niên “linh cẩu trong nhiều năm”, người đàn ông này khẳng định rằng: "Tất cả các cô bé đều thấy vui khi ngủ chúng với tôi. Chúng cảm thấy tự hào và nói với người khác rằng, tôi là một người đàn ông thực sự, người luôn biết cách làm hài lòng phụ nữ.” 

Video: Phóng sự của BBC về hủ tục phá trinh bé gái ở Malawi

Nhưng những bé gái lại không nghĩ như vậy. Với chúng đó là nghi thức mà chúng buộc phải tuân thủ nếu không muốn các thành viên trong gia đình mình bị bệnh tật đeo đuổi.

Malawi là một trong những quốc gia có tỷ lệ nhiễm HIV và quan hệ với trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên cao nhất thế giới.

Song Hy (Nguồn: Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn