Lĩnh án tử hình vì bị đồng bọn…nhận dạng

Pháp luậtThứ Sáu, 21/10/2011 06:54:00 +07:00

(VTC News) – Thọ và Thăng đứng ra mua 20 bánh heroin nhưng một mực chối tội. Bị đồng bọn nhận dạng, trùm ma túy này đã không thoát khỏi án tử hình.

(VTC News) – Thọ và Thăng đứng ra mua 20 bánh heroin nhưng một mực chối tội. Bị đồng bọn nhận dạng, trùm ma túy này đã không thoát khỏi án tử hình.

Ngày 20/10, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Dương Ngô Thọ (25 tuổi, trú ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào khoảng 3 giờ 10 phút ngày 30/10/2008, cảnh sát cơ động Hà Nội phát hiện tại đường dẫn lên cầu Thanh Trì hai người đàn ông nghi vấn gồm Tạ Xuân Tiến (Hòa Bình) và Sồng A Đùa (Sơn La). Hai người này đi xe máy Win và trên tay cầm kiếm.

Dương Ngô Thọ tại phiên xét xử ngày 20/10.

Kiểm tra trong ba lô, cơ quan chức năng phát hiện có quả lựu đạn, bình xịt hơi cay và 120.000USD. Khi bị kiểm tra, Tiến đã lấy 50 triệu đồng hối lộ cảnh sát. Sau đó, lực lượng chức năng đã làm rõ hai người đàn ông này là mắt xích của đường dây mua bán ma túy liên tỉnh. Trong đó, Thọ tham gia với vai trò lớn. Sau khi bỏ trốn, ngày 29/12/2010, Thọ bị bắt giữ.

Cuối tháng 7/2008, Thọ và Dương Ngô Thăng gặp Sồng A Chồng ở Mộc Châu Sơn La. Hai bên thỏa thuận khi nào Thọ cần mua heroin chỉ việc đặt tiền trước Chồng sẽ mang hàng đến tận nhà.

Tối 19/10, Thọ và Thăng đặt cho Chồng 50 triệu đồng cùng chiếc xe máy để mua 5 bánh heroin với giá 9.000 USD một bánh. 5 ngày sau, Chồng cùng Tiến và Đùa đi ô tô mang hàng về Bắc Giang giao cho Thọ và Thăng.

Nhận hàng xong, ngày 26/10, Thọ lên Mộc Châu gặp Chồng đặt mua tiếp 15 bánh. Ba ngày sau, cả nhóm của Chồng áp tải chuyến hàng này về Bắc Giang giao cho Thọ và Thăng rồi nhận 50 triệu đồng và 120.000USSD.

Trong thời gian Thọ bỏ trốn, đường dây ma túy do Chồng cầm đầu bị đưa ra xét xử tại TAND thành phố Hà Nội. Ngày 28/1/2010, Chồng và Thăng bị tuyên tử hình, Đùa và Tiến cùng nhận án chung thân về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Đứng trước vành móng ngựa, và tại cơ quan điều tra trước đó, Thọ không thừa nhận tham gia mua số heroin trên. Anh ta khai không quen biết Chồng, Đùa… Tuy nhiên, qua nhận dạng ảnh, những người này khẳng định Thọ cùng với Thăng đứng ra mua bán 20 bánh heroin.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định có đủ căn cứ để buộc tội Thọ từ các lời khai của Đùa, Tiến và đồng bọn nên đã tuyên phạt tử hình Dương Ngô Thọ về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn