Liều mình cứu con dưới cống, cả hai cùng chết đuối

Thời sựThứ Sáu, 18/04/2014 04:20:00 +07:00

(VTC News)- Thấy con rơi xuống cống, người mẹ liền nhảy xuống cứu con, tuy nhiên do nước sâu nên cả hai mẹ con đã tử vong.

(VTC News)- Thấy con rơi xuống vực cống, người mẹ liền nhảy xuống cứu con, tuy nhiên do nước sâu nên cả hai mẹ con đã tử vong.  

Khoảng hơn 8h sáng 17/4, trong lúc đi kiếm củi, chị Vũ Thị Huế, SN 1980, trú tại xã Tú Sơn (Kiến Thụy, Hải Phòng) và con trai là cháu Đỗ Huy Hoàng, 3 tuổi đã chết đuối tại khu vực cống Mới, thôn Đồng Mô, xã Tú Sơn (Kiến Thụy, Hải Phòng).

Vào thời điểm trên, người dân trong thôn Đồng Mô hốt hoảng khi thấy một cháu nhỏ vừa chạy vừa hô hoán có người chết đuối. Thấy vậy, người dân liền chạy ra ứng cứu nhưng không thấy.

Khoảng 15 phút sau, xác cháu Hoàng nổi lên. Đến khoảng 10h30 phút cùng ngày, người dân mới tìm thấy xác chị Huế tại khu vực gần cống Mới.
cứu con, chết đuối, Kiến Thụy, Hải Phòng
Hiện trường nơi hai mẹ con chết đuối thương tâm 
Được biết, vợ chồng chị Huế sinh được hai cháu. Cháu lớn đang học lớp 2, còn cháu Hoàng ở nhà với mẹ. Khi đi làm chị Huế hay gửi con ở nhà người quen trong thôn.

Sáng 17/4, do gia đình người quen có công việc nên chị Huế đành cho cháu Hoàng và một cháu nhỏ khác (con của người họ hàng) đi cùng ra khu vực cống Mới. Chị Huế để hai cháu nhỏ chơi cùng nhau, còn mình thì đi nhặt củi.

Khi Hoàng rơi xuống cống, chị Huế nhảy xuống để cứu con nhưng do khu vực này nước sâu nên hai mẹ con đã không bơi được vào bờ và đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, người dân đã thông báo tin dữ cho anh Đỗ Văn Vĩ (chồng chị Huế) đang đánh cá ngoài biển biết. Đến sáng 18/4, anh Vĩ về đến nhà.

Cũng trong sáng 18/4, gia đình đã làm lễ cầu siêu cho hai mẹ con chị Huế tại nơi xảy ra vụ việc và tổ chức lễ tang theo phong tục địa phương.  

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn