Liều lĩnh vào nhà dân nổ súng cướp tài sản

Pháp luậtThứ Sáu, 14/01/2011 08:43:00 +07:00

(VTC News) – Bị phát hiện, 2 đối tượng nổ 3 phát súng vào chủ nhà rồi bỏ chạy nhưng đã bị người dân tóm gọn giao cho công an.

(VTC News) – Bị phát hiện, 2 đối tượng nổ 3 phát súng vào chủ nhà rồi bỏ chạy nhưng đã bị người dân tóm gọn giao cho công an.

Ngày 13/1, Công an huyện Krông Năng (Đắc Lắc) đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng Lê Ngọc Trí (SN 1981, trú tại xã Diên Điền, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) và Nguyễn Minh Tâm (tức Dũng, SN 1960, trú phường Vạn Hạnh, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) vì liều lĩnh dùng súng vào nhà dân cướp tài sản.

11h ngày 11/1, ông Nguyễn Xuân Việt (46 tuổi, ở xã Phú Xuân, huyện Krông Năng, Đắc Lắc) về nhà phát hiện có 2 người lạ mặt ở phòng khách. Ông Việt hỏi “Các anh là ai mà vào đây?” thì một tên hỏi lại “Anh là ai mà hỏi chúng tôi?”. Ông Việt trả lời rằng ông là chủ nhà thì lập tức ông bị một đối tượng rút trong túi quần ra một khẩu súng hướng về phía người ông bắn 3 phát. Sau đó cả hai bỏ chạy, rất may 3 phát súng không làm hại ông Việt.

Ông Việt đuổi theo tri hô quần chúng nhân dân bắt được một đối tượng, đối tượng còn lại cướp xe mô tô của người dân tẩu thoát nhưng cũng bị quần chúng nhân dân đuổi theo bắt giữ, giao công an.

Qua đấu tranh, 2 đối tượng khai nhận mục đích vào nhà ông Việt để trộm cắp tài sản nhưng chưa thực hiện được thì bị bắt giữ.

Công an thu giữ 1 khẩu súng bắn đạn hơi cay, 1 xe mô tô và một số đồ vật, tài sản khác.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn