Đại biểu Quốc hội nói gì về vụ Nhật Cường Mobile?

Thời sựThứ Tư, 22/05/2019 12:01:00 +07:00

Đại biểu Trần Thị Quốc Khánh đặt ra thắc mắc liên quan tới vụ Nhật Cường Mobile trong buổi thảo luận tổ kinh tế - xã hội sáng 22/5 của Quốc hội.

Theo Đại biểu Quốc hội TP Hà Nội Trần Thị Quốc Khánh, Hà Nội là địa phương đầu tiên triển khai cải cách hành chính, xây dựng chính phủ điện tử. Hiện nay người dân, doanh nghiệp được tạo điều kiện thuận tiện để có thể thực hiện các thủ tục hành chính trên các thiết bị thông minh.

Bà Khánh cho rằng, mặc dù công nghệ này mang lại chuyển biến mạnh mẽ nhưng lại đang bộc lộ những khó khăn khi kết nối với các cơ quan trung ương, đặc biệt là các vấn đề liên quan tới chia sẻ thông tin. 

Đặc biệt thời gian qua, xảy ra vụ việc của Nhật Cường Mobile, đối tác triển khai nhiều dịch vụ công của Hà Nội khiến dư luận rất quan tâm.

kham xet nhat cuong

 Cơ quan công an khám xét của hàng Nhật Cường Mobile tại Lý Quốc Sư. (Ảnh: Việt Vũ) 

"Cho tới thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ tiến độ triển khai khai dịch vụ công ở Hà Nội có bị ảnh hưởng bởi vụ việc này hay không. Đến cả các Đại biểu Quốc hội cũng chưa nắm được thông tin. Điều này khiến người dân hết sức hoang mang", bà Khánh nhấn mạnh. 

Vị đại biểu Quốc hội TP Hà Nội khẳng định, cần phải làm rõ Nhật Cường vi phạm như thế nào, liệu đứng sau đó có lợi ích nhóm hay không.

"Vấn đề đặt ra hiện nay là xã hội hóa dịch vụ công có đụng chạm tới lợi ích của ai đó khiến nhiều người ta dằn mặt nhau. Các vị đại biểu cần phải được thông tin sớm để truyền đạt các thông tin cần thiết tới nhân dân", bà Khánh kết luận. 

Trước đó, vào chiều 21/5, tại cuộc họp báo Thành ủy Hà Nội, người phát ngôn UBND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an tổ chức khám xét các cửa hàng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kỹ thuật Nhật Cường và nhà riêng của lãnh đạo công ty này. 

Ông Tiên cũng khẳng định hệ thống công nghệ thông tin, dịch vụ công của TP Hà Nội vẫn đang hoạt động bình thường. 

"Đối với các phần mềm phục vụ hành chính công, TP Hà Nội đã tính toán tất cả các giải pháp để đảm bảo sự hoạt động, cũng như bảo mật cho người dân", ông Tiên cho hay. 

Người phát ngôn UBND TP Hà Nội nói thêm rằng, Ủy ban TP và các cơ quan chức năng của TP đang tiếp tục rà soát tất cả các dự án liên quan đến công nghệ thông tin của TP do nhiều đơn vị thực hiện, trong đó có Nhật Cường, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn