Liêu Anh Tuấn và bộ sưu tập "hàng quái"

PhimThứ Tư, 28/07/2010 07:00:00 +07:00

Liêu sẵn sàng bỏ ra 35 triệu VNĐ để rước một chú tép Nhật Bản về nuôi! Và bộ sưu tập hàng khủng và quái dị này của Liêu có tới vài trăm...

Liêu Anh Tuấn được biết đến là một kẻ “quái” cả trong âm nhạc cũng như thời trang, vì thế sẽ không có gì ngạc nhiên, nếu bạn biết thêm một thú chơi “hàng quái” của anh chàng...

Bạn có tin được không, chàng Liêu sẵn sàng bỏ ra 35 triệu VNĐ để rước một chú tép (tôm nhỏ) Nhật Bản về nuôi! Và bộ sưu tập hàng khủng và quái dị này của Liêu có tới vài trăm… “em” như thế!

Liêu Anh Tuấn bên bộ sưu tập độc nhất vô nhị ở VN của mình. 
Cận cảnh một "tép cưng" của Liêu. 
- Chào Liêu, được biết anh đang sở hữu một bộ sưu tập tép (tôm loại nhỏ) tại nhà vào hàng khủng?

- Nếu nói là một “bộ sưu tập” cũng không đúng đâu, vì hiện tại Liêu cũng chỉ mới sưu tập được một số loài thôi. Trong nhà có 16 bể nuôi, nhưng chỉ có 8 bể là nuôi tép. Trồng cây thủy sinh 2 hồ, 1 hồ nuôi cá neon, 1 hồ nuôi ốc Sulawasi, 1 hồ nuôi cua Thái Lan mini và 3 hồ chứa nước.

- Chà, với 8 bể tép như vậy thì anh có kiểm soát được số lượng từng loại mỗi lần chăm sóc không?

- Xem nào, hiện tại thì có 200 con tép vàng, 50 con tép xanh lá cây, 98 con tép Red-Cherry, 50 con CF xanh dương, 150 con tép tổ ong đỏ, 200 con tép ong đen và 40 con tép ong Huế,… phù phù (vừa thở vừa thống kê).

Mỗi lần cho ăn là có thể đếm cũng như quan sát được mà. Hoặc lúc sang hồ cũng có thể kiểm tra được số lượng. Thông thường thì 8 tháng một lần sẽ phải thay sang hồ cho các bể nuôi.

- Trong các loại tép anh nuôi thì anh thích thú với loại nào nhất?

- Là loại biến dị từ tép ong vàng có màu xanh dương, đen tuyền (king kong, blue botl).

- Phải mất bao nhiêu thời gian để anh có được bộ sưu tập đồ sộ này?

- Hai năm lận, vì có những loài phải đặt hàng từ Nhật Bản, rất lâu mới có được. Còn nhớ cách đây không lâu, Liêu đặt mua loại tép Pure Red và Black Bee Shrimp thuần của Nhật Bản, giá cũng từ 12 đến 35 triệu một con. Nhưng tiếc là nuôi chưa được bao lâu, nó đã phải “ra đi” trong một lần Liêu đi diễn xa.

 
- Điều khó khăn nhất khi anh quyết nuôi tép thay vì nuôi cá cảnh?

- Theo Liêu nghĩ thì nuôi tép và nuôi cá hoàn toàn khác xa nhau nhiều lắm, nói cách khác thì nó có muôn vàn khó khăn, căng thẳng. Nếu nuôi cá cảnh khó một thì nuôi tép khó mười. Khi nuôi, bạn phải chuẩn bị máy làm lạnh nước để luôn giữ nhiệt độ là 18 – 22 độ, có máy đo độ P, máy đo TDS, dụng cụ đo NO3, NO2, máy lọc nước hệ thống loại bỏ Nitrat,…

- Liêu chiêm nghiệm được điều gì khi dành nhiều thời gian chăm sóc cho tất cả bể tép trong một ngày?

- Nuôi được cho nó sống, chinh phục được nó đã là một thử thách. Và nó cũng rèn luyện ít nhiều cho mình tính nhẫn nại, quan sát và thấy hạnh phúc khi ngắm nó sinh sản ra bầy tép con, mà trong đó có vài con khác cha mẹ nên màu rất độc đáo.

- Nếu đi diễn xa thì thân phận những con tép sẽ rơi vào tay ai?

- Hiện tại thì tất cả các bể nuôi trong nhà đều có hệ thống tự động hết. Chỉ cần nhắn người nhà bỏ thức ăn vào, liều lượng cũng như cách thức, mình đã phân chia và chỉ lại rất cặn kẽ. Nhưng có lần, khi đi nửa tháng về, tép chết gần hết mà người nhà không biết nguyên nhân tại sao. Về nhà mình chỉ biết tiếc và buồn cả tháng trời. Giờ đã có kinh nghiệm rồi nên đỡ hơn nhiều.

Hãy cùng một lần chiêm ngưỡng bộ sưu tập cực “quái” – “độc nhất vô nhị” của chàng ca sĩ họ Liêu nhé!

 
 
 
 
 
 
Theo 2Sao




 

Bình luận
vtcnews.vn