Liên tục phát ngôn sốc, vì sao ông Trump không bị Twitter khóa tài khoản?

Thế giớiThứ Hai, 08/01/2018 10:42:00 +07:00

Dưới áp lực của cộng đồng người sử dụng, Twitter buộc phải giải thích lý do tại sao mạng xã hội này không khóa tài khoản của Tổng thống Mỹ Donald Trump mặc dù ông Trump liên tục có các phát ngôn gây sốc.

Ngày 2/1, Tổng thống Mỹ Donald Trump có phát ngôn sốc khi đăng tải trên mạng xã hội Twitter về nút hạt nhân, động thái được cho là đáp trả lại Thông điệp Năm mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Mặc dù ông Trump liên tục đăng tải những phát ngôn gây sốc trên mạng xã hội Twitter song tài khoản của ông Trump vẫn không bị khóa. Dưới áp lực của cộng đồng người sử dụng, ngày 5/1 mạng xã hội Twitter đăng tải thông cáo giải thích lý do không khóa tài khoản của ông Trump.

“Có rất nhiều cuộc thảo luận về các nhân vật chính trị và các nhà lãnh đạo thế giới trên Twitter và chúng tôi muốn chia sẻ quan điểm của mình”, thông cáo của Twitter cho biết.

5a5028dbfc7e93270c8b4567

Đoạn tweet gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là động thái đáp trả lại thông điệp năm mới của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. (Ảnh chụp màn hình)

Thông cáo của Twitter cũng cho rằng việc khóa tài khoản của ông Trump sau những bài đăng gây tranh cãi có thể giấu các thông tin quan trọng mà mọi người cần có thể xem và tranh luận.

Ngoài ra, thông cáo này cũng cho biết, việc khóa tài khoản của lãnh đạo quốc gia không thể khiến nhà lãnh đạo ấy ngừng nói mà còn cản trở những cuộc thảo luận cần thiết xung quanh lời nói và hành động của họ.

Tính đến thời điểm này, đoạn Tweet gây tranh cãi của ông Trump nhận được trên 485.000 lượt thích và được đăng tải lại hơn 190.000 lần.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn