Liên tiếp trẻ em bị xâm hại tình dục: ‘Tôi đã từng đau đớn lắng nghe những tiếng hét hoảng loạn’

Giáo dụcThứ Hai, 13/03/2017 17:11:00 +07:00

Chuyên gia giáo dục đã kể lại những trải nghiệm đau đớn khi lắng nghe câu chuyện của những gia đình có con nhỏ bị xâm hại tình dục.

Gần đây, dư luận xã hội bức xúc lên tiếng trước hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ em ở Hà Nội, Vũng Tàu. TS Vũ Thu Hương (Khoa Sư phạm tiểu học, ĐH Sư phạm Hà Nội) đã chia sẻ với VTC News những câu chuyện đau lòng xung quanh những sự việc này.

hiep-dam-tre-em-0603

Liên tiếp xảy ra hàng loạt vụ xâm hại tình dục trẻ ở Hà Nội, Vũng Tàu, TP.HCM trong thời gian gần đây. (Ảnh minh hoạ) 

Gần 10 năm nay, tôi trở thành địa chỉ quen thuộc để các mẹ kêu cứu khi con nhỏ gặp chuyện hoặc là nơi trút bầu tâm sự của các mẹ đã có tuổi thơ bị động chạm, sờ mó. Đó không là một trải nghiệm dễ chịu.

Tôi đã từng phải lắng nghe và đau đớn chứng kiến những giọt nước mắt của các mẹ có con bị xâm hại từ những người xung quanh, thân thiết. 

vu-thu-huong

 

Đó là tiếng hét hoảng loạn khi tôi đến thăm một em bé vừa bị xâm hại cách đó chưa lâu.

TS Vũ Thu Hương

Đó là tiếng hét hoảng loạn khi tôi đến thăm một em bé vừa bị xâm hại cách đó chưa lâu.

Đó là những giọt nước mắt đau đớn, những lời nói uất nghẹn của các bà mẹ kể về tuổi thơ bị xâm hại của mình.

Có lẽ với các quý vị, tội phạm nào cũng đáng lên án, đáng bị xử lý như nhau. Nhưng với tôi – với các bà mẹ có con nhỏ, không có kẻ tội phạm nào đáng bị trừng phạt hơn những kẻ đã động chạm vào những phần sâu kín nhất của một đứa trẻ.

Với một đứa trẻ bị xâm hại, giờ phút kinh hoàng chống trả yếu ớt lại hành vi của những kẻ đang coi mình là một thứ trò chơi, cảm giác thật khủng khiếp.

Các con cảm thấy nỗi sợ hãi tột cùng, cảm giác sống không bằng chết khi cơ thể mình bị phơi bày ra đến tận cùng. Nỗi đau đớn đến từ những bộ phận nhạy cảm nhất, kín đáo nhất, bí ẩn nhất khiến nỗi khiếp sợ nhân lên gấp bội.

Với một đứa trẻ bị xâm hại tình dục, cho dù sau đó, con có được chữa chạy về tâm lý đến đâu, vết sẹo lớn mà con mang trong người cũng khiến con như trở thành một người khác, một con người khuyết thiếu. Sau đó, con sẽ không bao giờ tìm lại được phần hồn đã mất của mình.

Video: Bé gái 8 tuổi bị xâm hại nhiều lần: Thủ phạm thách thức vì có nhiều mối quan hệ

Với các con, những em bé đã từng bị xâm hại tình dục, khoái cảm của các con sẽ chấm dứt từ khi chưa bắt đầu xuất hiện. Các con sẽ không bao giờ có nổi niềm hạnh phúc trọn vẹn bên người mình yêu thương.

Cảm giác hổ thẹn, lo lắng bị phát giác rằng mình đã từng bị xâm hại cho đến nỗi đau đớn và sợ hãi rằng kịch bản kinh hoàng kia sẽ một lần nữa lặp lại đã lấy đi của con tất cả.

Đã có những em bé không thể phục hồi được tâm trí sau những vụ xâm hại tình dục. Đã có những em bé bị cắt đi toàn bộ phần phụ sau khi kẻ thủ ác đạt được điều hắn mong muốn.

Với những em bé này, cuộc sống chấm dứt ngay từ khi vừa bắt đầu.

Một đứa trẻ lành lặn, xinh đẹp, khỏe mạnh bỗng chốc trở thành tật nguyền về cả tầm hồn lẫn thể xác. Nỗi đau đớn đó, con sẽ mãi mãi mang theo suốt cuộc đời.

Là người làm cha, làm mẹ, có nỗi đau nào lớn hơn cảnh phải chứng kiến con mình vật vã giữa đêm khuya chỉ vì di chứng của một vụ xâm hại.

Là người làm cha làm mẹ, có ai chịu nổi cảnh nhìn thấy quần áo con mình vấy máu, những giọt máu trong trắng, trinh nguyên rơi ra chỉ vì con không thể bảo vệ được bản thân mình.

xam hai tinh duc tre em

 Trẻ em nhỏ đối mặt với nhiều nguy cơ bị xâm hại tình dục

Những đứa trẻ mới 6, 7 tuổi, cuộc đời các con còn đang ở phía trước với rất nhiều niềm vui và những khám phá thú vị.

Liệu rằng sau vụ việc xâm hại mà con là nạn nhân, niềm vui đó có còn trọn vẹn khi con đã mang cơ thể của người đàn bà.

Liệu tiếng cười của con có còn thơ ngây như trước khi đầu óc con đã bị ám ảnh bởi những cảnh giường chiếu của chính mình.

 
Sự im lặng đáng sợ đang bao trùm lên những vụ án hiếp dâm trẻ em

TS Vũ Thu Hương

Vậy nhưng, sự im lặng đáng sợ đang bao trùm lên những vụ án hiếp dâm trẻ em. Tôi không hiểu, tôi thực sự không hiểu chuyện gì đang xảy ra ở đây.

Đó là 6 tháng im lặng kéo dài kể từ khi có quyết định khởi tố vụ án ấu dâm trẻ em ở Vũng Tàu, gần 3 tháng với vụ việc xâm hại tại Thịnh Liệt, Hoàng Mai.

Những đứa trẻ đau đớn còn kẻ thủ ác thì nhơn nhơn khoe rằng có quan hệ, rồi đe dọa ngược lại cha mẹ cháu bé.

Phải chăng có thế lực ngầm nào đó khiến cho loại tội phạm này không thể xử nổi?

Còn bao nhiêu đứa trẻ bị hiếp dâm nữa thì những kẻ thủ ác đó mới phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật?

Sự im lặng này đã thể hiện điều gì ngoài việc đem lại cảm giác bất lực cho những cha mẹ có con bị xâm hại.

Sự im lặng này có khác nào lời tuyên bố với trẻ nhỏ: “Các con được sinh ra, được dạy yêu thương nhưng rồi chẳng ai có thể bảo vệ các con được đâu”.

Sự im lặng này khác nào tuyên bố: “Có những kẻ trên đời này sẵn sàng coi những đứa trẻ là trò chơi của chúng mà không bị ai động chạm tới”.

Đau đớn quá, xót xa quá!

Những đứa trẻ thực sự hoảng loạn vì đã bị xâm hại rồi lại còn được biết thêm rằng kẻ xấu mà con gặp sẽ không bị xử lý, sẽ còn tiếp tục đi hại đời những cháu nhỏ khác.

Những cha mẹ gặp phải nỗi bất hạnh lớn lại một lần đối mặt với nỗi đau khi tiếng kêu cứu của mình rơi vào yên lặng.

Là một người mẹ và là một nhà giáo, tôi sẽ tuyên chiến với tội phạm ấu dâm đến cùng bởi vì con cái chúng tôi không phải là đồ chơi của bất kể ai. Dù là ai, nếu động vào con cái chúng tôi cũng sẽ phải trả giá.

TS Vũ Thu Hương
Bình luận
vtcnews.vn