Liên tiếp không kích Syria, Israel cảnh báo 'đáp trả sẽ nhận hậu quả thích đáng'

Thế giớiThứ Năm, 10/05/2018 13:56:00 +07:00

Đại diện Israel lên tiếng thừa nhận không kích hai ngày 9-10/5 nhằm vào các mục tiêu quân sự Iran đang đóng tại lãnh thổ Syria, đồng thời cảnh báo Syria không nên có hành động đáp trả, bởi bất kỳ hành động nào cũng có thể nhận được hậu quả thích đáng.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA cho biết lực lượng phòng không Syria ngay lập tức được triển khai để đánh chặn các tên lửa phóng vào lãnh thổ nước này sáng ngày 10/5. Vụ tấn công được xác nhận thực hiện từ không phận Lebanon.

Đại diện Israel lên tiếng thừa nhận thực hiện vụ không kích sáng 10/5 nhằm vào các mục tiêu quân sự Iran đang đóng tại lãnh thổ Syria, đồng thời cảnh báo Syria không nên có hành động đáp trả, bởi bất kỳ hành động nào cũng có thể nhận được hậu quả thích đáng.   

Vụ tấn công này xảy ra sau khi Israel lên tiếng cáo buộc lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Iran hiện đang đóng quân tại lãnh thổ Syria phóng 20 quả rocket vào khu vực Cao nguyên Golan do lực lượng quân sự của Israel kiểm soát vào đêm 9/5, rạng sáng 10/5 theo giờ Việt Nam.

Đại diện Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết hệ thống phòng thủ Vòm sắt của lực lượng này đánh chặn được một số quả rocket nói trên, đồng thời phía Israel không có bất cứ thương vong nào trong vụ tấn công này.

5af38597dda4c8cf2f8b45aa

Tiêm kích F-35 của không quân Israel. (Ảnh: Reuters)

Căng thẳng tại khu vực gia tăng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran. Theo truyền thông quốc tế, chưa đầy 1 tiếng đồng hồ sau tuyên bố của ông Trump, Syria hứng chịu vụ không kích nhằm vào khu vực ngoại ô thủ đô Damascus khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Không quân Israel nhiều lần thực hiện các vụ không khích nhằm vào lãnh thổ Syria, cụ thể là các vị trí của lực lượng Iran hiện có mặt tại đây.

Video: Khu vực ngoại ô thủ đô Damascus, Syria sau khi trúng tên lửa ngày 9/5

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn