Liên tiếp các website của Amazon ở châu Âu bị đánh sập

Khoa học - Công nghệThứ Ba, 14/12/2010 11:09:00 +07:00

Các trang web của tập đoàn Amazon ở Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha đã bị đánh sập trong hơn nửa giờ đồng hồ đêm qua (12/12) nhưng chưa rõ chủ mưu.

Các trang web của tập đoàn Amazon ở Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha đã bị đánh sập trong hơn nửa giờ đồng hồ đêm qua (12/12) nhưng chưa rõ chủ mưu.

 

Amazon là một trong số những công ty Mỹ đã gỡ bỏ dịch vụ của WikiLeaks ra khỏi các trang của mình kể từ khi WikiLeaks bắt đầu xuất bản hàng ngàn văn bản ngoại giao Mỹ, đồng thời thu hồi các dịch vụ máy chủ tuần trước sau khi bị Ủy ban An ninh Nội địa Thượng viện Hoa Kỳ thẩm vấn.

Một nhóm lỏng lẻo các nhà hoạt động mạng điều hành dưới cái tên "Anonymous" (nặc danh) đã thúc giục một cuộc tấn công trực tuyến để phá trang web amazon.com bằng cách làm nghẽn nó với các yêu cầu từ người dùng.

Amazon.co.uk, amazon.fr amazon.de và amazon.es đã ngừng hoạt động trong hơn 30 phút cho đến khoảng 21h45' (giờ GMT) chúng mới có thể hoạt động bình thường trở lại. Trang web Amazon.com của Mỹ không bị ảnh hưởng.

Amazon, một trong những doanh nghiệp kinh doanh máy chủ lớn nhất thế giới, đồng thời là cửa hàng điện tử bán lẻ khổng lồ, đã không có bình luận ngay lập tức về sự kiện này.

Những tội phạm mạng cũng đã đánh sập các trang web của thẻ tín dụng MasterCard và Visa trong một thời gian ngắn vì đã ngừng việc xử lý các khoản đóng góp cho WikiLeaks.

Hôm 11/12, Anonymous cho biết, họ đã thay đổi chiến lược và bây giờ sẽ tập trung vào việc phát tán rộng rãi hơn các đoạn tài liệu bị rò rỉ, hơn là tiến hành các cuộc tấn công mạng.

Ngày 12/12, cả trang blog mà Anonymous đã sử dụng cho các tuyên bố công khai của mình lẫn kênh trò chuyện trực tuyến Internet Relay Chat (IRC) mà các nhà tổ chức đang sử dụng đều không hoạt động.

Hiện chưa có ai từ nhóm các nhà hoạt động chuyên nghiệp-WikiLeaks đứng ra nhận trách nhiệm trong vụ đánh sập Amazon.

Theo Hà Nội Mới


Bình luận
vtcnews.vn