Liên quân Mỹ tiếp tục bị nghi không kích vào các vị trí của quân đội Syria

Thế giớiThứ Hai, 18/06/2018 06:58:00 +07:00

Theo Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích các vị trí của quân đội Syria tại khu vực Al Bukamal thuộc tỉnh Deir ez-Zor, phía đông Syria.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA dẫn nguồn tin của quân đội Syria cho biết một số vị trí của quân đội Syria tại al-Harra, phía đông nam khu vực Al Bukamal, tỉnh Deir ez-Zor bị không kích. Theo nguồn tin này, vụ không kích dẫn đến tổn thất về nhân lực của quân đội Syria, tuy nhiên con số thương vong cụ thể chưa được công bố.

Đưa tin ngày 17/6 Reuters cho biết vụ không kích này có thể do một số máy bay không người lái (UAV) của Mỹ thực hiện, đồng thời vụ không kích này được cho là nhằm vào một số vị trí của lực lượng Iraq và quân đội chính phủ Syria tại khu vực giữa Al Bukamal và Tanf.

Đây không phải là vụ không kích đầu tiên nhằm vào lực lượng quân đội Syria và các lực lượng ủng hộ chính phủ Syria tại Deir ez-Zor, nơi Lực lượng Syria Dân chủ (SDF) do phương Tây hậu thuẫn đang hoạt động.

1057632732

 Máy bay không người lái (UAV) MQ-9 Reaper của Không quân Mỹ. (Ảnh: Không quân Mỹ)

Lực lượng SDF với sự hỗ trợ của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu bắt đầu triển khai Chiến dịch vào ngày 1/5/2018 với mục tiêu quét sạch những chiến binh thánh chiến còn sót lại tại khu vực biên giới Syria – Iraq và trung tâm thung lũng sông Euphrates.

Để giúp lực lượng đồng minh giành được vị trí trên mặt đất, liên minh này thực hiện 225 vụ không kích với 280 lần đụng độ chỉ trong tháng 5. “Điều này cho thấy tần suất tăng đến 304% so với 74 lần không kích được thực hiện trong tháng 3 và 123% so với 183 lần không kích trong tháng 4”, Lầu Năm Góc tuyên bố.

Video: Mỹ tấn công làm chết 5 người ở Syria

Nguyễn Tiến
Bình luận
vtcnews.vn