Liên quân do Mỹ dẫn đầu tăng gấp 3 lần máy bay không người lái ở Syria

Thế giớiThứ Bảy, 05/12/2015 08:32:00 +07:00

Vài ngày gần đây số lượng máy bay không người lái của liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích IS ở Syria đã tăng gấp 3 lần trước đây.

(VTC News) - Sputnik đưa tin, vài ngày gần đây số lượng máy bay không người lái của liên quân do Mỹ dẫn đầu không kích IS ở Syria đã tăng gấp 3 lần trước đây.

Tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Hầu hết những máy bay không người lái này có nhiệm vụ trinh sát vị trí các mỏ dầu, kho chứa dầu của khủng bố trước khi chia sẻ thông tin rộng rãi".
Các mục tiêu IS bị không kích
Các mục tiêu IS bị không kích 
Vị tướng này nhấn mạnh rằng, các máy bay không người lái của liên minh do Mỹ dẫn đầu đang làm nhiệm vụ chủ yếu ở khu vực biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực IS thường xuyên vận chuyển dầu để buôn lậu vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo ông Konashenkov, với quy mô thực hiện các chuyến bay giám sát nhiều như hiện nay, sẽ có nhiều thông tin về số lượng, vị trí mà bọn khủng bố buôn lậu dầu được phát hiện và chia sẻ với các nước đang tham gia chống IS ở Syria.

Video máy bay không người lái làm nhiệm vụ ở Syria


Ngày 2/12 vừa qua, Bộ Quốc phòng Nga cung cấp hình ảnh vệ tinh cho thấy IS vận chuyển lên đến 200.000 thùng dầu trong ít nhất 1.722 xe tải tới các quốc gia thứ ba, đáng chú ý nhất Thổ Nhĩ Kỳ ở vùng biên giới phía Bắc.

Tùng Đinh (theo Sputnik)
Bình luận
vtcnews.vn