Liên hoan phim Việt Nam 2017: Lần đầu tiên trong lịch sử không có phim nhà nước

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/11/2017 15:36:00 +07:00

Lần đầu tiên trong lịch sử 47 năm tồn tại, Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XX không còn phim điện ảnh nhà nước dự thi, khiến không ít người bất ngờ.

Liên hoan phim Việt Nam (LHPVN) lần thứ 20 sẽ được diễn ra trong 4 ngày (từ 24 - 28/11). Trong thời gian này, khán giả sẽ được thưởng thức 29 bộ phim truyện: 16 phim dự thi, 12 phim trong chương trình phim truyện toàn cảnh và 1 phim tham dự giải thưởng phim ASEAN.

Năm nay, LHPVN có nhiều thay đổi khiến khán giả không khỏi bất ngờ. Trong thành phần ban giám khảo (BGK) hạng mục phim truyện điện ảnh, đạo diễn Đặng Nhật Minh giữ vai trò Chủ tịch BGK. Sự xuất hiện của hai gương mặt mới là đạo diễn Victor Vũ và diễn viên Nhật Kim Anh cũng khiến BGK được trẻ hoá.

Cả hai đều là những người đã từng đoạt giải thưởng tại các liên hoan phim quốc gia. Victor Vũ từng đoạt nhiều giải thưởng tại các kỳ LHPVN, còn Nhật Kim Anh từng đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Quốc tế Việt Nam tổ chức năm 2010 với vai Cầm trong phim Long thành cầm giả ca.

1-1511405080622

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 tràn ngập phim dành cho giới trẻ, không còn xuất hiện những bộ phim điện ảnh của nhà nước, quân đội.

Một điểm đặc biệt, phần lớn phim được chọn dự thi kỳ này là những sản phẩm tư nhân. Phần lớn các tác phẩm tham gia đều hướng thị trường, nhằm mục đích tạo doanh thu, không được đánh giá cao về tiêu chí nghệ thuật.

Điểm sáng của LHPVN lần thứ 20 là Đảo của dân ngụ cư, và Cha cõng con - hai bộ phim được giới chuyên môn nhận định tốt về chất lượng. 

Ngoài ra, sự thay đổi trong tư duy của nhà tổ chức còn được thể hiện ở việc LHPVN năm nay đã chấp nhận dòng phim remake (phim làm lại), điều mà giải thưởng Cánh diều trước đó đã từ chối.

Về sự kiện LHPVN lần thứ 20, ông Huỳnh Văn Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng (nơi đăng cai tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20) nói, sự kiện lần này sẽ là một sự kiện văn hóa nổi bật. Vì thế, Đà Nẵng sẽ phối hợp chặt chẽ để mang đến sự thành công trọn vẹn cho Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20.

Đêm khai mạc Liên hoan phim Việt Nam 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp tiếp trên VTV2 lúc 20h, ngày 24/11. Lễ bế mạc và trao giải được truyền hình trực tiếp trên VTV1 lúc 20h ngày 28/11.

Video: Ngô Thanh Vân thẳng tay tát Ninh Dương Lan Ngọc

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn