Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới 'Tôi yêu tiếng nước tôi' khuyến khích hát dân ca nguyên thể

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/09/2018 16:45:00 +07:00

"Tôi yêu tiếng nước tôi" khuyến khích các ca sĩ tham gia tự chọn những bài dân ca nguyên thể và trình diễn trên sân khấu.

Là sự kiện được tổ chức 2 năm 1 lần, chương trình liên hoan nghệ thuật Tôi yêu tiếng nước tôi góp phần bảo tồn ngôn ngữ, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho người Việt Nam trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, chương trình cũng giúp quảng bá văn hóa Việt Nam rộng rãi hơn để ngày càng có nhiều người hiểu rõ về văn hóa cũng như tình yêu quê hương, đắt nước.

Vì mục đích nhân rộng văn hóa Việt trên toàn thế giới, chương trình năm nay tổ chức vòng sơ khảo ở nhiều nước như Lào, Thái Lan, Đức, Séc... Từ hơn 300 người đăng kí dự thi, hội đồng chấm giả chọn được 52 thí sinh có giọng hát tốt và tình yêu âm nhạc nước nhà lọt vào vòng chung kết diễn ra từ ngày 20 - 25/9 tại Cộng hòa Séc.

Video: Cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Thế Kỷ về chương trình "Tôi yêu tiếng nước tôi"

"Tôi yêu tiếng nước tôi là chương trình được tổ chức vì muốn bảo tồn văn hóa Việt cũng như những bài hát Việt. Bên cạnh đó, chương trình cũng sẽ bảo tồn tiếng Việt và mang đến cho khán giả niềm vui, khát vọng về văn hóa và tiếng hát quê hương. Từ đó, nhớ về nguồn cội của mình", NSND Thanh Hoa - chủ tịch Hội Bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam chia sẻ.

Ngoài những tiêu chí thông thường, Tôi yêu tiếng nước tôi khuyến khích các ca sĩ tham gia tự chọn những bài dân ca nguyên thể và trình diễn trên sân khấu. Vòng chung kết của Liên hoan nghệ thuật toàn thế giới Tôi yêu tiếng nước tôi do Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hội bảo vệ quyền của nghệ sĩ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA) tổ chức sẽ diễn ra từ 20 - 25/9 tại Praha, Cộng hòa Séc.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn