Liên Bỉnh Phát: Thấy mình trẻ thơ hóa khi được gọi là ‘mầm non giải trí’

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 30/06/2019 10:21:00 +07:00

Ban đầu, nam diễn viên thắc mắc về danh xưng này nhưng sau đó lại cảm thấy buồn cười.

Là một gương mặt diễn viên mới, Liên Bỉnh Phát gây chú ý khi góp mặt trong Running Man Việt Nam – Chạy đi chờ chi. Mặc dù khá ít nói nhưng nam diễn viên được ưu ái gọi bằng danh xưng “mầm non giải trí” của showbiz Việt. VTC News có hẹn với Liên Bỉnh Phát khi chương trình đã đi hơn nửa chặng đường, nam diễn viên vui vẻ chia sẻ nhiều điều thú vị.

- Chào Liên Bỉnh Phát, sau khi tham gia "Running Man Việt Nam", bạn thấy mình có gì khác biệt không?

Sau khi tham gia, tôi thấy mình được nhiều người biết tới hơn. Thậm chí, có nhiều fan yêu thích Liên Bỉnh Phát đã lập hẳn cho tôi một fanpage nên tôi rất vui. Tính cách tôi vẫn vậy, vẫn nhạt chứ không thay đổi gì, nếu có chăng là đã dễ hòa nhập với đám đông hơn. Bên cạnh đó, tôi đã bớt đi sự rụt rè, nhút nhát.

lienbinhphat (2) 4

Liên Bỉnh Phát sở hữu vẻ ngoài nam tính, lịch lãm.

- Bạn có thể chia sẻ cảm nghĩ của mình về các thành viên còn lại trong chương trình?

Chương trình có 7 thành viên, anh Trấn Thành đóng vai anh cả, kết nối mọi người và tôi thấy mình là người được kết nối nhiều nhất. Thời gian đầu, tôi hơi lạc lõng một chút nhưng anh Thành đã kéo tôi lại với mọi người, cả BB Trần cũng làm vậy với tôi.

Anh Trương Thế Vinh cũng là anh cả và rất nhường nhịn em út. Anh ấy được mệnh danh là kẻ mạnh nhưng ít khi nào chơi hết sức lắm. Anh Ngô Kiến Huy – anh Jun Phạm quá nổi tiếng với biệt danh Thỏ trắng – Thỏ đen rồi. Tôi rất thích cách chơi của 2 anh bởi họ không đặt nặng vấn đề thắng thua.

BB Trần là “thánh chơi dơ” nhưng bên ngoài, BB Trần rất tâm lý và luôn quan tâm mọi người. Ninh Dương Lan Ngọc là cô gái duy nhất trong chương trình nhưng không xem mình là con gái, luôn lăn xả thực hiện thử thách.

Còn nếu hỏi tôi thích ghép thành đội với ai thì có lẽ là anh Ngô Kiến Huy, anh Trương Thế Vinh hay Ninh Dương Lan Ngọc, Jun Phạm cũng được. Nói chung, tôi thích ghép đội với những ai không quá mạnh.

- Lúc đầu khi tham gia chương trình, Liên Bỉnh Phát có nghĩ mình sẽ được mọi người yêu mến không?

Không, tôi không lường trước điều đấy vì khi tham gia chung chương trình, tôi nghĩ mình nhạt lắm bởi vẫn còn thiếu kinh nghiệm trong cách tung hứng, quăng miếng so với những người còn lại. Tuy nhiên, khi chương trình lên sóng, hiệu ứng từ sự nhạt của tôi lại bất ngờ hơn cả.

- Nhiều người nhận xét Liên Bỉnh Phát đã thay đổi khi tham gia chương trình này, trở thành một nghệ sĩ giải trí chứ không còn là gương mặt điện ảnh chững chạc như trong “Song Lang”?

Thời điểm cân nhắc xem có nên tham gia chương trình này không, tôi cũng từng nghĩ đến trường hợp đó. Mình hóa thân thành 1 nhân vật sẽ khác với việc tham gia một chương trình truyền hình thực tế, lúc đó sẽ không còn giống hình tượng trên phim nữa và tôi suy nghĩ, liệu mình có bị mất hình tượng không?

Tuy nhiên, tôi nhận ra đó chỉ là hình tượng của nhân vật trong phim, bản thân mình tham gia chương trình là để đến gần với khán giả hơn, họ vẫn thích chương trình. Tôi nghĩ rằng, nếu mình tham gia Running Man, khán giả sẽ thấy Liên Bỉnh Phát không giống như những gì họ nghĩ mà khác lạ hơn.

Nhờ vậy, khán giả sẽ thấy rằng khi lên phim, mình phải cố gắng hóa thân vào nhân vật chứ không phải con người thật của Liên Bỉnh Phát. Tôi có thể sẽ đảm nhận nhiều vai diễn khác nhau trong các bộ phim chứ đâu thể chỉ có một.

- Liên Bỉnh Phát có phải là người hay để tâm và đọc hết những lời bình luận trên mạng dành cho mình không?

Trước đây thì không nhưng hiện tại, tôi rất để tâm và thường đọc bình luận của khán giả. Một phát ngôn – một bài chia sẻ - một video của mình được nhiều khán giả quan tâm làm tôi thấy vui. Vì vậy, mỗi khi có thời gian, tôi sẽ đọc bình luận của fan để biết mọi người nghĩ gì về mình, nhìn mình ra sao để hoàn thiện bản thân.

- Bạn phản ứng thế nào trước những bình luận tiêu cực?

Nếu nói không bị nhập tâm hay áp lực là không đúng nhưng tôi không nghĩ về nó quá nhiều. Có lẽ do tôi vốn là kiểu người dễ bị ảnh hưởng bởi những điều tiêu cực nên tôi chọn cách không quan tâm đến nó.

9 người 10 ý, có người thích – có người không thích, người thích điểm này nhưng người kia lại thích điểm khác nên thôi, tôi cứ xem đó là quan điểm riêng và sẽ cố gắng làm sao để thuyết phục khán giả.

- Thời gian gần đây, bạn hay có những chia sẻ và hình ảnh “mặn mà” hơn, đó là cả một sự cố gắng hay là bản năng?

Tôi nghĩ mình “mặn” sẵn chứ không cần cố gắng. Như đã chia sẻ, tính cách tôi không thay đổi, có chăng là sự rụt rè đã vơi bớt đi. Ví dụ, khi lên sóng, tôi tiếp xúc với những người mình chưa gặp bao giờ sẽ hơi nhút nhát, kiệm lời và luôn suy nghĩ, liệu mình nói điều đó có phù hợp hay không.

lienbinhphat (3) 3

Liên Bỉnh Phát bên cạnh dàn sao nam của "Running Man".

- Nhiều thành viên “Running Man” không tin Liên Bỉnh Phát từng làm MC. Bạn có thể chia sẻ một chút để khẳng định với mọi người rằng trước giờ bản thân chỉ đang “giấu nghề” và thực ra rất “mặn"?

Tôi học du lịch, cụ thể là ngành Việt Nam học nên có kiến thức về văn hóa, địa lý và lịch sử. Ngày xưa đi học, tôi chuyên về ngành hướng dẫn viên và có làm công việc này một thời gian. Nó cũng gần như MC vậy vì tôi dẫn dắt các chương trình team building, sau đó lấn sân sang dẫn sự kiện rồi làm quen với công việc MC.

Tôi có dẫn dắt vài chương trình truyền hình nhỏ và từng kiếm sống bằng nghề này nên mới để thông tin cá nhân là MC. Lúc ghi hình Running Man, tôi cũng nói với các thành viên mình kiệm lời vì có chút rụt rè, chưa quen với môi trường nhưng dần dần, tôi thích nghi được, cho mọi người thấy mình có nhiều màu sắc.

- Từng là MC nhưng lại rụt rè, phải chăng Liên Bỉnh Phát đã gặp một sự cố gì đó hay như thế nào không?

Thật ra tôi thuộc tuýp người không nói quá nhiều. Thậm chí, ngày xưa đi làm MC cho các chương trình, ai cũng hỏi tôi sao thấy các MC khác nói nhiều lắm nhưng Liên Bỉnh Phát không bằng.

Tôi nghĩ, quan điểm mỗi người đều khác nhau, tôi quan niệm MC không phải là người nói nhiều mà là người truyền tải đúng thông tin thôi nên không nói thì thôi, đã nói tôi sẽ cố gắng làm bằng được như vậy hoặc trong lời nói mình phải có ý đó.

- Cách đây không lâu, bạn có đăng ảnh chụp với Isaac và bạn ấy cũng vào bình luận trêu chọc. Sau đó, cả hai có nhắn tin hỏi thăm đi quay thế nào không?

 
Ban đầu, khi được gọi là “mầm non giải trí” tôi cứ thắc mắc sao có được cụm từ đó hay vậy, giống như mình được “trẻ thơ hóa”.

Liên Bỉnh Phát

Tấm hình đó nằm trong loạt ảnh PR cho phim điện ảnh Song Lang nhưng chưa được công bố. Isaac cũng có nhắn tin, thấy tự dưng nay đăng hình. Hôm sinh nhật Isaac, tôi cũng đăng bài lên facebook anh ấy với một câu chúc khá “đậm đà”: “Happy birthday anh. Chúc anh tuổi mới bớt xéo xắt” và anh ấy cũng hỏi đây là chúc hả.

Bình thường, tôi và anh Isaac không liên tục nhắn tin cho nhau nhưng thỉnh thoảng, cả hai vẫn cập nhật tình hình, giữ gìn tình anh em. Tôi luôn tôn trọng Isaac bởi khi mới vào nghề, anh ấy hướng dẫn và dìu dắt tôi.

- Được ghép đôi với Isaac trong phim "Song Lang", đến bây giờ là Lan Ngọc, bạn có muốn chia sẻ gì không?

Ban đầu, khi được ghép đôi với Isaac, tôi có hơi ngại và bây giờ là được khán giả ghép với Lan Ngọc, tôi quen với việc đó và nhận thức được rằng, showbiz là vậy. Khán giả xem chương trình, họ thấy thích sẽ ghép đôi nên tôi không còn quá lo lắng, thậm chí lại cảm thấy vui vì biết khán giả quan tâm mình.

- Trước khi tham gia chương trình, bạn có xem thử phiên bản Hàn?

Nói thật, trước khi nhận lời mời, tôi không xem. Tôi có biết đến bản Hàn nhưng chưa bao giờ xem hết một tập, thỉnh thoảng trên facebook có những đoạn clip ngắn thì tôi xem thôi. Đến khi nhận lời góp mặt trong Running Man Việt Nam, tôi mới xem vài tập để biết mình quay gì, chơi ra sao.

- Lúc xem, bạn có nghĩ mình sẽ cố gắng chiến thắng trong một tập nào không?

Tôi thật sự không đặt nặng vấn đề thắng thua bởi xem xong, tôi thấy Running Man không giống những chương trình truyền hình thực tế khác, đặt nặng yếu tố hơn thua. Chương trình này chủ yếu giải trí là nhiều, mỗi người một màu sắc – một tính cách khác nhau.

Chương trình có hay không là do tương tác, do phản ứng giữa các thành viên trước một tình huống nào đó. Vì vậy, tôi nghĩ thắng – thua không quan trọng mà quan trọng mình làm được gì khi tham gia Running Man.

- Tại sao các thành viên lại đồng loạt gọi chương trình là “Tiêu diệt Trấn Thành” mà không phải là Trương Thế Vinh hay chính Liên Bỉnh Phát?

Là vì ai cũng ám ảnh anh Thành quá khỏe, một mình anh ấy có thể “giết” hết mọi người. Từ đó, cứ vào thử thách là mọi người đồng loạt “tiêu diệt”. Trước khi tham gia chương trình, tôi không nghĩ anh ấy khỏe như vậy vì cho rằng, anh Thành ngồi suốt ở phim trường, không vận động nổi đâu nên bất ngờ lắm. Và tôi nghĩ không riêng gì mình bất ngờ mà 5 thành viên kia cũng vậy.

- Cảm giác của bạn lúc đối đầu với Trấn Thành ra sao?

Có một lần đối đầu là ở vòng 2, anh Thành thuộc đội của Trương Thế Vinh còn đội tôi gồm tôi, Ngô Kiến Huy và Jun Phạm. Lúc đó, tôi thực sự không quan ngại lắm vì không biết thực lực anh Thành ra sao nên cứ chơi hết mình, cuối cùng 2 anh em “chết” một lượt. Tôi mới nhận ra anh Thành khỏe thật.

Sau này, chúng tôi cũng có vài màn đối đầu nhẹ nhưng như tôi chia sẻ, mình chỉ áp lực khi đặt nặng thắng thua còn nếu không sẽ thấy rất thoải mái, không lo lắng gì.

- Vậy Liên Bỉnh Phát tham gia chương trình vì muốn rèn luyện sức khỏe?

(Cười) Vì tôi nghĩ dù thắng hay thua, khán giả vẫn sẽ biết được tính cách của mình khi tham gia chương trình.

Liên Bỉnh Phát là người mới, khán giả chỉ mới biết đến qua một tác phẩm điện ảnh nên đây là cơ hội để tôi đến gần với khán giả hơn, để họ biết rằng tôi không phải chỉ là một Dũng Thiên Lôi lạnh lùng, “cool” ngầu mà tính cách của mình là như vậy đó. Đây là mục đích chính còn nếu thắng thì vui, không thì chẳng sao cả.

lienbinhphat (1)

 

- Bạn có khó chịu khi được đặt cho những biệt danh như “mầm non giải trí” hay “bé Bỉnh”?

Tôi thấy buồn cười lắm. Ban đầu, khi được gọi là “mầm non giải trí” tôi cứ thắc mắc sao có được cụm từ đó hay vậy, giống như mình được “trẻ thơ hóa”. Tôi cũng thấy lạ nhưng nghĩ lại, mầm non là mới nảy mầm, tôi là người mới trong nghệ thuật nên gọi như vậy không sai. Hơn nữa, cụm từ đó rất dễ thương nên tôi cũng thích.

- Nó có khác gì so với những gì bạn xây dựng?

Thật ra, nếu ai chơi và tiếp xúc với tôi ngoài đời, họ sẽ không bất ngờ bởi bên ngoài nhìn tôi có hơi ngầu nhưng bên trong lại là một con người khác. Tôi muốn xây dựng hình tượng “cool” ngầu nhưng không là một người máy. Mình phải có sự quan tâm, phản hồi lại với những người xung quanh chứ tôi không đi theo con đường soái ca lạnh lùng hất mặt lên trời.

- Tham gia chương trình có khiến Liên Bỉnh Phát bị mất dáng không?

Có chứ, tôi bị ốm đi. Trước khi tham gia chương trình, tôi tập luyện rất nhiều nên trong 1 lần tập bị chấn thương tay, nửa năm trời không trở lại phòng tập được.

- “Running Man” có mang đến cho bạn nhiều cơ hội trong công việc?

Dĩ nhiên là có bởi nó là một chương trình được nhiều người biết đến và theo dõi, cũng nhờ vậy các thành viên tham gia nhận được rất nhiều thứ. Một là sự chú ý từ khán giả, hai là những hợp đồng quảng cáo và tôi nghĩ, đó là những gì mình nhận được nhiều nhất.

- Vậy còn các dự án điện ảnh thì sao?

Về phim ảnh, tôi nghĩ nó xuất phát từ những gì mình có được trước khi tham gia Running Man. Sau phim Song Lang, tôi nhận được nhiều lời mời đóng phim vì được nhiều người trong giới biết tới. Tôi chỉ tham gia vài phim chứ không ôm hết và vừa hoàn thành 2 phim trong năm nay, 1 của Việt Nam và 1 của Nhật Bản.

- Hiện tại, Liên Bỉnh Phát đã có sự nổi tiếng nhất định. Bạn lựa chọn kịch bản ra sao?

Tôi nghĩ, nếu nhận hết kịch bản có nghĩa mình đang nhận một cách tràn lan. Ê kíp của tôi cân nhắc lựa chọn kịch bản và bản thân tôi cũng cảm thấy phù hợp thì mới chọn nên đó cũng là lý do tôi không xuất hiện sau thành công của Song Lang, dù nhiều người nói tôi nên tận dụng cơ hội để xuất hiện nhiều hơn.

Có những phim tôi nhận, tính cách của nhân vật khác và trong năm nay, tôi có thêm 1 phim nữa và đang muốn xem mình phù hợp với vai nào nhất, có làm tốt những dạng vai khác nhau không.

- Kinh tế của bạn bây giờ có giúp ích nhiều được cho gia đình không?

Có nhưng chưa nhiều, nói vui là nhiều hơn Liên Bỉnh Phát trước kia nhưng chưa nhiều bằng người khác. Tôi đang tự lo cho mình và lo cho mẹ bởi mẹ rất thích sống với con trai.

- Cám ơn bạn về những chia sẻ.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn