Lịch thi đấu kinh hoàng, thầy trò Mourinho khổ sở kêu than

Thể thaoThứ Bảy, 10/12/2016 09:51:00 +07:00

Lần lượt HLV Jose Mourinho, đội trưởng Wayne Rooney và Zlatan Ibrahimovic đều đang kêu ca vì lịch thi đấu của Man Utd khiến họ phải liên tục cày ải tại 4 đấu trường.

Gần đây nhất, Zlatan Ibrahimovic đã đăng đàn để phàn nàn về lịch thi đấu của Man Utd tại Europa League và Premier League. 

Ibra-1

 Một cầu thủ đã 35 tuổi như Ibrahimovic rất khó đảm bảo thể lực tại Premier League

"Đá tại Europa League vào thứ Năm khiến các cầu thủ như bị vắt kiệt sức. Các cầu thủ chẳng hề có thời gian nghỉ ngơi sau những chuyến đi đến Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ hay Ukraina" - Ibrahimovic nói. 

"Tôi chẳng quen với việc phải đá vào thứ Năm. Sau đó, tôi chỉ có 1 ngày nghỉ trước khi trở lại luyện tập căng thẳng cho trận đấu vào ngày Chủ nhật. Sự mệt mỏi là điều hiển nhiên và đây là nguyên nhân khiến Man Utd thi đấu không tốt và đang rời xa giấc mơ vô địch" - Ibrahimovic thừa nhận.

Man Utd đang duy trì chuỗi trận thắng - hòa liên tục trong những ngày qua. Sau trận thắng Swansea 3-1 là trận hòa 1-1 với Arsenal, thắng Feyenoord 4-0 vào ngày thứ 5 rồi lại hòa Westham 1-1 và cuối cùng là trận hòa Everton 1-1 theo sau trận thắng 2-0 trước Zorya.

Đúng theo quy luật trên thì Man Utd sẽ hòa hoặc thậm chí là thua trước Tottenham Hotspurs trong trận đấu vào ngày Chủ nhật khi họ vừa phải cày ải vào ngày thứ Năm trước Zorya để lấy vé vào vòng trong của Europa League. 

Ibra-2

 Jose Mourinho đang kêu trời về lịch thi đấu 

HLV Jose Mourinho trước đó đã kêu ca về lịch thi đấu kinh hoàng mà Man Utd đang phải trải qua. "Chúng tôi có định hướng rõ ràng ngay từ đầu rằng đây là giải đấu quan trọng. Chúng tôi chưa bao giờ được sắp xếp một trận đấu vào ngày thứ Hai (tại Ngoại hạng Anh) để có thể thêm một ngày nghỉ và chuẩn bị", Mourinho than thở.

"Thật khó để chơi giải đấu này (Europa League) trong khi vẫn còn những giải đấu khác. Chúng tôi luôn muốn vô địch hoặc chí ít là đi xa nhất có thể". Tính ra kể từ trận đấu với Liverpool giữa tháng 10, M.U chưa có thêm một trận đấu nào được tổ chức vào ngày thứ Hai.

Video: Chiến thắng hủy diệt của Man Utd tại Europa League 2016

Wayne Rooney thể hiện rõ ràng sự mệt mỏi của mình trong trận đấu với Zorya và được thay ra sớm. HLV Mourinho thừa nhận, Man Utd cần nhiều hơn từ người đội trưởng của mình. 

Ibra-3

 Phong độ của Ander Herrera đang rất tốtt

Về phần mình, tiền vệ Ander Herrera cay đắng thừa nhận: "Tôi không biết chính xác về các con số thống kê nhưng rõ ràng chúng tôi đang tạo ra nhiều cơ hội và thi đấu cống hiến hơn so với mùa giải năm ngoái". 

"Hàng phòng thủ cũng thi đấu ấn tượng nhưng đáng tiếc là chúng tôi dường như không gặp may mắn về cả kết quả lẫn lịch thi đấu. Hệ quả là Man Utd đang dần xa Top 4". 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn