Lịch thi đấu bất lợi, Ánh Viên vẫn ghi tên mình vào lịch sử

Thể thaoThứ Tư, 10/06/2015 11:00:00 +07:00

(VTC News) - Vượt qua những khó khăn khi phải thi đấu liên tục, Ánh Viên vẫn giữ phong độ xuất sắc để mang về 7 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games cho đoàn TTVN.

(VTC News) - Vượt qua những khó khăn khi phải thi đấu liên tục, Ánh Viên vẫn giữ phong độ xuất sắc để mang về 7 HCV và phá 8 kỷ lục SEA Games cho đoàn TTVN.

Trước khi SEA Games khởi tranh, nhiều ý kiến lo ngại cho Ánh Viên khi BTC chủ nhà bất ngờ công bố lịch thi đấu môn bơi rất bất lợi cho Ánh Viên. Họ bố trí các môn thi đấu liên tục và gần như không có thời gian nghỉ ngơi. Trước những băn khoăn này, Ánh Viên khá tự tin cho biết cô không hề cảm thấy khó khăn với lịch thi đấu như vậy.
 Ánh Viên hạnh phúc trên bục nhận huy chương
Thực tế đã chứng minh, ngay ngày đầu tiên thi đấu, kình ngư mới 19 tuổi này liên tiếp giành HCV và phá kỷ lục SEA Games. Để rồi tới hết ngày thi đấu hôm nay, nữ VĐV quê Cần Thơ đoạt tấm HCV thứ 7 và phá 8 kỷ lục SEA Games cùng 1 HCB và 1 HCĐ ở những nội dung không phải là sở trường.

Ánh Viên tiết lộ, dù cảm thấy đôi chút mệt mỏi nhưng sau mỗi ngày thi đấu, cô luôn tìm cách nghỉ ngơi và nạp thêm năng lượng để lấy lại sức khỏe tốt nhất vào ngày hôm sau. "Tôi cần ăn, ngủ, và nghỉ ngơi rất nhiều để lấy lại sức", Ánh Viên chia sẻ.

Một yếu tố khác là tinh thần của cô gái trẻ này luôn khá vững vàng. Cô không hề bị tác động bởi những vẫn đề ngoài chuyên môn, không để những chiến thắng trước đó làm ảnh hưởng tới tinh thần thi đấu. Đồng thời cũng luôn nỗ lực nhằm hoàn thiện mình hơn.

Bởi vậy, Ánh Viên đã ghi tên mình vào lịch sử thể thao Việt Nam với tư cách là VĐV mang nhiều HCV nhất ở một kỳ đại hội thể thao khu vực. Kỷ lục trước thuộc về VĐV bắn súng Vũ Mạnh Tường với 6 HCV.

Với những gì đang có, chắc chắn trong tương lai, kình ngư số 1 Việt Nam sẽ còn có những bước tiến xa hơn trong sự nghiệp để vươn ra tầm châu lục và thế giới.

Hồng Nga
Bình luận
vtcnews.vn