Libya 3/4: Mỹ có thể đã trang bị máy bay cho phiến quân

Thế giớiChủ Nhật, 03/04/2011 01:41:00 +07:00

(VTC News) - Có nguồn tin cho rằng Mỹ và lực lượng quân đội đặc biệt của Ai Cập đã bí mật trang bị máy bay chiến đấu cho phiến quân nổi dậy ở Libya.

(VTC News) - Có nguồn tin cho rằng Mỹ và lực lượng quân đội đặc biệt của Ai Cập đã bí mật trang bị máy bay chiến đấu cho phiến quân nổi dậy ở Libya.

Nhấn F5 để cập nhật thông tin mới nhất cho ngày 3/4.

9h 44

Một người dân ở Misurata kể với hãng thông tấn Reuters rằng ít nhất 1 người đã bị giết chết và nhiều người khác bị thương nặng vào sáng ngày hôm nay (3/4) khi lực lượng trung thành với ông Gaddafi tấn công vào một tòa nhà ở thành phố đang náo loạn – Misurata.

Con số thương vong ngày càng tăng tại Libya 

Tòa nhà này trước đây chính là nơi chữa trị cho các nạn nhân bị thương trong cuộc đụng độ ở Misrata. 

Người này còn cho biết thêm: “Chúng tôi vừa xác nhận có 1 người đã tử vong và không thể đếm xuể số người bị thương. Các xe cứu thương đang được điều đến để đưa họ đi cấp cứu”.

9h 14’

Những người ủng hộ ông Muammar Gaddafi thay nhau giẫm đạp lên bức chân dung đã bị vẽ bẩn của Tổng thống Barack Obama vào hôm thứ 7. Đây được xem là một biểu hiện chống đối lại các cuộc không kích của liên minh trước văn phòng Liên Hợp Quốc ở Tripoli.

Bức chân dung biến dạng của ông Obama bị dẫm đạp liên tục 

7h 11’

Hãng thông tấn AFP đưa tin vào hôm thứ 2 tới, các điều tra viên và các công tố viên người Scotland sẽ có buổi gặp gỡ với các quan chức ở Bộ Ngoại giao nước này nhằm thảo luận về Ngoại trưởng Libya, ông Mussa Kussa – một phần việc trong quá trình điều tra về vụ đánh bom ở thị trấn Lockerbie của nước này từ những năm trước đó.

Ông Kussa, người bỏ trốn sang Anh hôm thứ tư vừa qua, không được miễn truy tố sau chuyến "viếng thăm" đầy bất ngờ của ông tại đây.

Thủ tướng Anh David Cameron đã ra lệnh cho các cảnh sát phải theo sát từng tình tiết nhằm tìm ra căn nguyên của vụ đánh bom vào thị trấn Lockerbie năm 1988.

6h 31’

Cuộc chiến vẫn diễn ra đầy cam go, quyết liệt giữa các lực lượng chống đối và lực lượng ủng hộ ông Gaddafi. Phóng viên Hoda Abdel-Hamid của hãng tin Al Jazeera đưa tin từ Libya rằng phiến quân nổi dậy tỏ ra lo ngại về việc lực lượng của ông Gaddafi có thể sẽ thâm nhập vào đội ngũ của họ thông qua việc cải trang ăn mặc như thường dân và lái xe bán tải.

Phiến quân lo sợ quân đội chính phủ cải trang thành dân thường xâm nhập vào đội ngũ của họ  

5h 7’

Có nguồn tin cho rằng Mỹ và lực lượng quân đội đặc biệt của Ai Cập đã bí mật trang bị máy bay chiến đấu cho phiến quân nổi dậy ở Libya. Hãng thông tấn Al Jazeera cũng đã đưa tin như vậy.

Một nguồn tin yêu cầu giấu tên đã kể về việc ông đã trải qua khóa huấn luyện về các kĩ năng quân sự ở một “cơ sở bí mật” tại miền đông Libya như thế nào.

Phóng viên Laurence Lee của tờ Aljazeera đưa tin từ Benghazi – nơi đang xảy ra bạo loạn – rằng tình hình ở đây vẫn đang rất cam go, quyết liệt và con số thương vong đang ngày càng tăng lên.

Tình hình chiến sự ở Benghazi, Libya 

Kiều Vui

(tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn