Lì xì năm mới của Vietbank gây tranh cãi

Kinh tếThứ Năm, 26/02/2015 07:24:00 +07:00

Chương trình lì xì năm mới của Vietbank gây tranh cãi khi khiến cho khách hàng khó chịu vì cách thức tham gia.

(VTC News) – Chương trình lì xì năm mới của Vietbank gây tranh cãi khi khiến cho khách hàng khó chịu vì cách thức tham gia.

Ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Ất Mùi, ngân hàng Việt Nam Thương Tín (Vietbank) rầm rộ triển khai chương trình tri ân khách hàng mang tên “Giao dịch đầu năm – Nhận ngay lì xì”.

Theo đó, khi thực hiện giao dịch trực tuyến hoặc tại quầy, khách hàng sẽ nhận được ngay lì xì may mắn trong suốt thời gian diễn ra giao dịch (từ 24/2 đến 3/3/2015).

Vietbank cho biết chương trình này được triển khai để Vietbank tri ân khách hàng đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của Vietbank trong suốt thời gian qua.

vietbank
Vietbank lì xì năm mới khiến khách hàng bức xúc
Nhiều khách hàng khá hào hứng với chương trình nên tới Vietbank giao dịch. Tuy nhiên, kết quả lại không diễn ra như những gì khách mong muốn.

Phản ánh tới VTC News, một khách hàng cho biết: “Mở website của Vietbank thấy mục tri ân khách hàng trình bày trang trọng, tôi thấy cũng hay hay. Mà phải thế chứ. Khách hàng thời buổi hội nhập chứ đâu còn ở thuở xa xưa”.

Thế nhưng, sự thật không hoàn toàn diễn ra như những gì Vietbank quảng cáo. Vị khách hàng bức xúc than phiền rằng chỉ lì xì cho khách hàng 50.000 đồng cho khoản tiền gửi từ 10 triệu đồng trở lên nhưng với thể lệ tham gia thì dường như Vietbank lại có hành động quá bó buộc với khách hàng.

Để nhận được khoản lì xì này, khách hàng phải chấp nhận không thể rút được khoản tiền gửi ra trước kỳ hạn.

“Đến đây tôi mới biết rõ ngọn ngành vụ lì xì đầu năm của Vietbank hóa ra chỉ là chiêu "còng tay" khách hàng. Văn hóa truyền thống người Việt Nam ta tri ân những người đồng hành, những người giúp mình đã bị lợi dụng một cách tinh vi” – Vị khách này cho biết.

Trên thực tế, nhiều ngân hàng cũng bắt khách hàng cam kết không được rút tiền trước hạn khi tham gia các chương trình khuyến mại hay bốc thăm trúng thưởng. Nhưng, tính chất của bốc thăm trúng thưởng và lì xì năm mới hoàn toàn khác nhau.

Văn Bình

Bình luận
vtcnews.vn