Lì xì 100 ngàn đồng cho 20 thí sinh ở trọ nhà mình

Giáo dụcThứ Tư, 04/07/2012 03:11:00 +07:00

(VTC News) - Ngoài việc cho 20 thí sinh ở trọ miễn phí, trước khi đi thi lương y Đắc lì xì cho mỗi thí sinh 100.000 đồng gọi là lấy hên để thi tốt.

(VTC News) - Ngoài việc cho 20 thí sinh ở trọ miễn phí, trước khi đi thi lương y Đắc lì xì cho mỗi thí sinh 100.000 đồng gọi là lấy hên để thi tốt. 

Chị Trượng Thị Thanh Thoáng (SN 1981, quê Ninh Phước, Ninh Thuận) cho biết, hai dì cháu cùng 20 người khác đang tá túc miễn phí tại nhà thầy thuốc Đông y Phan Văn Đắc (Q.6, TP.HCM). Đặc biệt, trước khi đi thi lương y Đắc lì xì cho mỗi thí sinh 100.000 đồng gọi là lấy hên để thi tốt. 

"Gia đình họ tuy không giàu có gì song ở họ có tấm lòng nhân ái, thương người hết mực. Tôi vô cùng biết ơn họ, những người không quen biết nhưng đã hết lòng vì tương lai chung của con em chúng ta. Đây cũng là yếu tố quan trọng thúc giục cháu tôi cố gắng thi tốt để không phụ lòng mong đợi nhiều người" - chị Thoáng xúc động.

Chị Thoáng và cháu gái là người dân tộc Chăm học tại trường THPT An Phước, thi tốt nghiệp năm 2012 với 42,5 điểm. Do là người dân tộc nên cháu gái chị Thoáng được cộng thêm 1 điểm ưu tiên. 

Từ Bình Dương lên thành phố thuê nhà trọ gần trường thi, chị Nguyễn Thanh Tâm tay vừa bồng em bé 3 tuổi, tay dắt con trai lớn thi đại học. Chị Tâm chia sẻ, do chồng bận đi làm nên không ai chăm bé nên vừa lo bé nhỏ vừa lo bé lớn. Ba mẹ con dậy từ sớm, ăn uống rồi đi thi luôn. Vất vả quá nhưng biết làm sao! 

Ông Võ Công Danh (SN 1958, quê Cai Lậy, Tiền Giang) vai đeo ba lô, tay xách túi đưa con trai đi thi từ rất sớm. Hai cha con đón xe đò lên ở nhờ nhà người quen gần công viên Phú Lâm (Q.6). Ánh mắt quầng thâm, vầng trán nhiều nếp nhăn, chất giọng đặc miền Tây trầm buồn khi nói về việc thi cử: "Đây là lần thứ hai tôi đưa con đi, tuy cực thân nhưng cũng có nhiều kỷ niệm đáng nhớ".

Còn rất nhiều phụ huynh đứng chờ con thi, người thì ngủ thiếp vì thức khuya, người thì đọc báo giết thời gian. 

Dưới đây là chùm ảnh phụ huynh ngày đầu thi ĐH tại TP.HCM:

Từ 5h sáng 4/7, ông Võ Văn Danh (SN 1958, quê Tiền Giang) khăn gói cùng con trai Võ Hòa Nghĩa lên thành phố thi đại học. Ảnh: Trương Như Mai 

 Phụ huynh được phát tờ rơi tìm hiểu các trường ĐH-CĐ trên địa bàn TP. Ảnh: Trương Như Mai
 Phụ huynh "giết" thời gian bằng cách nhâm nhi ly cà phê.  Ảnh:Trương Như Mai

 Ngồi "tám" chuyện, làm quen nhau.  Ảnh:Trương Như Mai
  Đứng bên ngoài căng thẳng, lo âu.  Ảnh: Trương Như Mai
  Chị Nguyễn Thanh Tâm từ Bình Dương đưa con trai lớn đi thi nhưng không ai trông nom con nhỏ nên bồng theo bé.  Ảnh: Trương Như Mai


 Lo lắng, căng thẳng, áp lực... cộng việc thức dậy sớm đưa con ăn uống, đi thi, nhiều phụ huynh không chống nổi cơn buồn ngủ.  Ảnh:Trương Như Mai
  Nhiều sinh viên tình nguyện giúp đỡ phụ huynh và thí sinh.  Ảnh:Trương Như Mai
Điện thoại cho người thân Ảnh:Trương Như Mai
 Miễn phí nước uống cho phụ huynh và thí sinh, điểm thi do trường ĐH Bách Khoa TPHCM tổ chức.  Ảnh: Trương Như Mai

  Mỗi người mỗi vẻ nhưng cùng chung tâm trạng, âu lo, căng thẳng...  Ảnh: Trương Như Mai


Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn