LHQ luôn ủng hộ giải pháp hòa bình tại Biển Đông

Thế giớiThứ Ba, 26/02/2013 08:12:00 +07:00

Liên hợp quốc đã tái khẳng định sự ủng hộ một giải pháp hòa bình trong cuộc tranh chấp giữa Philippines với Trung Quốc ở Biển Đông.

Đài TNHK dẫn lời  Bộ Ngoại giao Philippines cho biết Liên hợp quốc đã tái khẳng định sự ủng hộ một giải pháp hòa bình trong cuộc tranh chấp giữa Philippines với Trung Quốc ở Biển Đông.

Báo chí Philippines trích thông cáo của Bộ Ngoại giao nước này cho hay Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon đã khẳng định lại sự ủng hộ nói trên trong cuộc gặp với Đại sứ kiêm Đại diện thường trực của Philippines tại LHQ, Libran Cabactulan, ở trụ sở LHQ tại New York hồi tuần trước.

Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon 

Trong cuộc gặp, Đại sứ Cabactulan nhắc lại với ông Ban nỗ lực của Philippines đưa vấn đề Biển Đông ra tòa án trọng tài quốc tế để giải quyết tranh chấp lâu nay với Trung Quốc, một hành động đã bị Bắc Kinh bác bỏ.
 
Cũng theo Bộ Ngoại giao Philippines, Tổng thư ký LHQ cho hay ông đang theo dõi sát diễn tiến vụ việc.
 
Trong khi đó, tại Manila, Ngoại trưởng Philippines Albert del Rosario đã bày tỏ cảm kích với Mỹ về sự ủng hộ gần đây của Washington đối với nỗ lực pháp lý của Philippines đưa bản đồ "đường lưỡi bò" của Trung Quốc trên Biển Đông ra trước tòa án LHQ.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn