Lexus ra mắt mẫu xe đua RC F 2020 và RC F Track Edition

XeThứ Bảy, 19/01/2019 14:59:00 +07:00

Vừa qua, hãng xe sang Lexus đã chính thức giới thiệu dòng coupe RC F 2020 & RC F Track Edition thế hệ mới, tại triển lãm xe quốc tế Detroit (Mỹ).

Ở phiên bản mới, Lexus RC F 2020 có thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, bên cạnh đó, phiên bản Track Edition còn được tích hợp nhiều công nghệ mới cho hiệu năng cao hơn.

te1

 Lexus ra mắt mẫu xe đua RC F 2020 và RC F Track Edition. (Ảnh: Lexus) 

Cụ thể, ở phiên bản RC F 2020, Lexus đã làm mới ngoại thất, giảm trọng lượng xe bằng cách thay thế sang nhôm cho khung chi tiết điều chỉnh độ chụm và chi tiết cố định. Ở phía sau, các trục bán rỗng hiện được sử dụng thay cho các trục rắn trước đó trong khi ở phía trước, việc bớt đi một ống nạp và một máy nén điều hòa nhỏ hơn giúp loại bỏ trọng lượng từ phía trước của xe. 

Các chân đỡ động cứng cáp hơn cũng được sử dụng để truyền tải tốt hơn sức mạnh của động cơ V8 5.0 lít. Hiện tại, động cơ sản sinh ở mức 472 mã lực (+ 5 mã lực) và mô-men xoắn 395 pound (+6 lb ft) nhờ đường nạp khí được điều chỉnh và điểm kích hoạt vòng tua thấp hơn với ống đón khí nạp thứ cấp (2.800 vòng / phút so với 3.600 vòng / phút). Một hộp số tự động tám cấp mang lại tỷ số chuyển động cuối cùng cao hơn (3,13 so với 2,93).

te3 4

Các chân đỡ động cứng cáp hơn cũng được sử dụng để truyền tải tốt hơn sức mạnh của động cơ V8 5.0 lít. 

Với khả năng tăng tốc khởi động tối đa, chiếc RC F giờ đây bao gồm chức năng khởi động điện tử tiêu chuẩn. Hiệu suất của xe được tăng cường bởi lốp Michelin Pilot Sport 4S mới được thiết kế dành riêng cho RC F. Những thay đổi này được thiết kế đặc biệt để giảm thiểu việc mất lái, cải thiện độ bám và tăng độ bền trong những điều kiện khắc nghiệt.

Ngoài ra, xe được bổ sung thêm các đặc điểm truyền thống để hoàn thiện hình dạng tổng thể mạnh mẽ của chiếc xe. Phía trước, đèn pha đã được cải tiến trở thành thiết kế có đèn LED xếp chồng và tích hợp đèn chạy ban ngày.

Kiểu dáng của phần lưới tản nhiệt đặc trưng đã được thay đổi bằng cách thêm một thanh nẹp kéo dài phía dưới để tạo ra một mặt trước ngắn hơn.

Ở phiên bản RC F Track Edition, được nhóm thiết kế xe đua của Lexus phát triển dựa trên dòng xe Super GT và IMSA, phiên bản Track Edition vượt trội hơn so với bản thường. Nó sẽ vẫn là một chiếc coupe hạng sang với khả năng vận hành vượt trội, gây ấn tượng trên cả đường phố lẫn trường đua.

te

Ngoại thất Lexus RC F Track Edition. (Ảnh: Lexus)

Về thiết kế, phần cản và vây phía trước độc đáo không chỉ được làm từ sợi carbon để giảm trọng lượng của xe, mà thiết kế mới làm tăng lực tì phía trước để có độ bám tốt hơn và xử lý chính xác hơn. Cánh gió cố định phía sau cũng được làm từ sợi carbon, thay thế cho cánh gió linh hoạt trên phiên bản RC F thông thường. Cánh cố định không chỉ nhẹ hơn, nó còn đồng thời vừa giảm lực cản vừa tăng lực đẩy cho mẫu xe này.

Tương tự như những mẫu xe tiêu chuẩn, việc giảm trọng lượng xe là trọng tâm trong việc phát triển phiên bản Track Edition. Theo ước tính sơ bộ, trọng lượng giảm tới 176 pounds (tương đương khoảng gần 80 kg) so với phiên bản RC F. Chính vì vậy,  tất cả phiên bản Track Edition đều được nâng cấp với đĩa phanh ceramic carbon Brembo. 

Đĩa phanh được bao quanh bởi bộ mâm xe hợp kim BBS siêu nhẹ 19 inch. Với việc cải tiến mâm xe, đĩa phanh và càng phanh đĩa, phiên bản Track Edition giảm được trọng lượng không được treo phía trước đáng kể lên tới 55 pound (tương đương gần 25 kg)

te2 3

 Đĩa phanh được bao quanh bởi bộ mâm xe hợp kim BBS siêu nhẹ 19 inch.

Cắt giảm trọng lượng từ những bộ phận khác còn đến từ việc sử dụng sợi carbon cho mái và mui xe cùng với việc phân vùng sợi các bon phía ghế sau và gia cố một thanh cản cũng làm bằng các bon.

Hầu hết trong số các mảnh sợi các bon này đều được sản xuất trên cùng một dây chuyền, áp dụng trên chiếc Lexus LFA trong suốt hai năm sản xuất mẫu xe này. Bộ phận tiêu âm và chụp ống xả bằng titan tiêu chuẩn cũng là cải tiến khác nhằm giảm trọng lượng trên chiếc Track Edition.

Âm thanh động cơ đó còn được tăng cường đáng kể khi Track Edition sản sinh công suất 472 mã lực, kết hợp động cơ V8 5.0L mạnh mẽ, vốn cũng được trang bị trên các mẫu xe RC F 2020.

te4 5

 Nội thất bên trong RC F Track Edition 2020. (Ảnh: Lexus)

Trên thực tế, khi giảm trọng lượng xe trên phiên bản Track Edition, mẫu xe RC F có tỉ số công suất – trọng lượng tốt nhất giữa các đối thủ cạnh tranh. Kết hợp với hệ thống kiểm soát khởi động điện tử mới, RC F Track Edition có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/h trong 3,96 giây.

Bên trong, nội thất của Track Edition nổi bật với ghế bọc da màu đỏ tiêu chuẩn cùng với điểm nhấn ghế Alcantara và chất liệu các bon trên tấm ốp cửa và bảng điều khiển. Hai màu ngoại thất bao gồm: trắng Ultra White và Ghi Mattle Nebula Grey, màu độc quyền chỉ trên phiên bản Track Edition.

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn