Lexus: Chúng tôi không thêm xe giá thấp để đấu BMW và Mercedes

XeThứ Sáu, 06/07/2018 10:25:00 +07:00

Jeff Bracken, cố vấn quản lý Lexus và Toyota Bắc Mỹ khẳng định Lexus không cần mẫu xe giá rẻ để cạnh tranh với BMW và Mercedes, hãng chỉ muốn lấp đầy những phân khúc hiện có.

Gần đây Lexus khá bận rộn với công việc phát hành dòng xe mới như chiếc SUV cỡ nhỏ UX và thương hiệu hoá các tên mới như LM350 và 350h.

Trao đổi với Wards Auto, Jeff Bracken, cố vấn điều hành Lexus và Toyota Bắc Mỹ đã trả lời những câu hỏi về thương hiệu và làm thế nào để các mẫu xe phù hợp với thị trường Mỹ trong những năm tới.

Lexus: Chung toi khong them xe gia thap de dau BMW va Mercedes hinh anh 1

Lexus UX là mẫu xe CUV mới vừa ra mắt. Đây là sản phẩm trong kế hoạch lắp đầy các phân khúc của hãng xe cao cấp Nhật Bản. 

Trả lời về hướng phát triển xe điện của Lexus, ông Bracken cho biết: “Chưa có thông báo chính thức về điều này nhưng tôi có thể nói rằng đến cuối cùng, chúng tôi sẽ có một lựa chọn dành cho xe điện. Nó có thể là một chiếc plug-in hybrid, EV hoặc xe pin nhiên liệu”.

Toyota, một công ty biết nhanh chóng nắm bắt công nghệ hybrid, đã dần chuyển sang các mẫu xe điện hoàn toàn. Khi được hỏi cụ thể về các mẫu xe chạy bằng pin nhiên liệu của Lexus dựa trên Toyota Miral, Bracken trả lời ngắn gọn: “Tất cả những gì tôi có thể nói là hãy tiếp tục theo dõi”.

Lexus vẫn đang trong quá trình mở rộng phạm vi sản phẩm của hãng, Bracken bổ sung thêm: “Chúng tôi không có kế hoạch giảm giá xuống mức 30.000 USD. Toyota có thể đảm nhận mức giá đó. Chúng tôi cũng không tìm thấy bất kì giá trị nào trong việc có thêm dòng sản phẩm như Mercedes hay BMW. Dòng sản phẩm của họ có chiều sâu đội hình gấp đôi chúng tôi”.

Lexus: Chung toi khong them xe gia thap de dau BMW va Mercedes hinh anh 2

Lexus LF-1 cũng là sản phẩm vừa ra mắt trong năm nay, thuộc phân khúc cao cấp hơn mẫu LX. 

Mặc dù Lexus không giới thiệu dòng xe “entry-level” (dòng sản phẩm cấp thấp), thương hiệu này vẫn có hơn 20 mẫu xe, không kể UX. Vậy điều gì có thể nâng tính cạnh tranh trong các phân khúc khác của Lexus? Bracken cho rằng: “Chúng tôi vẫn chưa có sản phẩm nằm trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ (CUV). Mẫu Lexus UX sẽ làm tham gia vào đó và có giá thấp hơn mẫu NX".

"Chúng tôi cũng trưng bày một phiên bản giới hạn của Lexus LF-1, cao cấp hơn dòng LX, tại Triển lãm ôtô Quốc tế Bắc Mỹ 2018. Đó là một vài khoảng trống mà chúng tôi đang cố gắng lấp đầy", Jeff Bracken khẳng định. Với những chia sẻ từ Bracken, người tiêu dùng hình dung được một bức tranh rõ ràng hơn về những mong đợi dành cho Lexus.

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn