Lexus Challenge 2019: Tiền thưởng kỷ lục, tăng số golfer qua cắt loại

Thể thaoThứ Năm, 08/08/2019 15:51:00 +07:00

Lexus Challenge 2019, diễn ra từ ngày 15/9-19/9 tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế có giải thưởng tới 1,5 tỷ đồng.

Được tổ chức tại Sân Golf Laguna Lăng Cô, Huế - một trong 10 sân golf hàng đầu Việt Nam, Giải Golf Chuyên nghiệp Lexus Challenge 2019 sẽ diễn ra từ ngày 15/9 -19/9 với 4 vòng thi đấu chính thức. Đây sẽ là giải golf chuyên nghiệp của Việt Nam có mức tổng giá trị tiền thưởng lớn nhất tính đến thời điểm hiện tại, 1,5 tỷ đồng.

Giải đấu được tổ chức dành cho các golfer chuyên nghiệp người Việt và người nước ngoài đang sống và làm việc hợp pháp tại Việt Nam cũng như các golfer nghiệp dư Việt Nam có điểm chấp Index chính thức từ 7.0 trở xuống. 

lexus

 

Ông Toru Kinoshita – TGĐ Công ty Toyota Việt Nam, Đại diện Lexus Việt Nam, nhấn mạnh: "Thông qua giải đấu, Lexus muốn đóng góp cho sự phát triển của phong trào golf nước nhà, đặc biệt là golf chuyên nghiệp".

Ông Adam Calver - Giám đốc sân golf Laguna, cho biết các golfer sẽ có những trải nghiệm thú vị ở giải đấu sắp tới: "Chúng tôi từng tổ chức nhiều giải đấu vào tháng 9. Đó là thời gian điều kiện thời tiết khô hơn, nên tốc độ green cũng nhanh hơn. Chúng tôi có đội ngũ vận hành chuyên nghiệp, sẽ luôn đồng hành cùng các golfer".

Đại diện các đơn vị tổ chức cũng khẳng định, việc có thêm những giải đấu chuyên nghiệp như Lexus Challenge 2019, bên cạnh FLC Vietnam Masters, sẽ tạo ra nhiều cơ hội thi đấu hơn cho các golfer Việt Nam, trở thành nguồn động lực cho các golfer nghiệp dư tiến dần lên nấc thang chuyên nghiệp.

Cố vấn chuyên môn giải đấu, ông Nguyễn Thái Dương cho biết thêm: "Giải đấu mở rộng tới tất cả các golfer chuyên nghiệp Việt Nam và cả các golfer nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam. BTC dự kiến nhận đăng ký tối đa 140 golfer, trong đó không quá 30 golfer nước ngoài và 20 golfer nghiệp dư. Hạn đăng ký là ngày 8/9".

Theo ông Nguyễn Thái Dương, tại giải đấu tới, dự tính số lượng golfer sau cắt loại sẽ lên tới 50 người thay vì con số 40 như đa phần các giải đấu khác.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn