Lều Phương Anh: “Thà đi chậm, nhưng thật chắc”

Góc của nàngThứ Hai, 26/10/2015 12:38:00 +07:00

Giọng ca của top 3 Vietnam Idol 2010 sẽ chính thức đánh dấu sự trở lại của mình trong âm nhạc bằng những sản phẩm được đầu tư kĩ lưỡng và chỉn chu.

Giọng ca của top 3 Vietnam Idol 2010 sẽ chính thức đánh dấu sự trở lại của mình trong âm nhạc bằng những sản phẩm được đầu tư kĩ lưỡng và chỉn chu nhất trong thời gian sắp tới.

Chậm mà chắc

Chào chị Lều Phương Anh! Vắng bóng trong làng giải trí khoảng hai năm nay, đã khiến nhiều khán giả thắc mắc về con đường nghệ thuật của nữ ca sĩ Lều Phương Anh. Chị có thể chia sẻ lí do về sự “im lặng” này?

Hai năm qua Lều Phương Anh thật sự không hoạt động nhiều nhưng không hẳn là không làm gì. Tôi vẫn tham gia thường xuyên các show diễn ở nước ngoài và đóng phim, như “Bếp hát” hay “Tiền chùa”. Bên cạnh đó, tôi cũng tập trung vào lĩnh vực kinh doanh của gia đình. Còn về các sản phẩm âm nhạc,  tôi muốn đầu tư mọi thứ thật kỹ lưỡng, chỉn chu trước khi giới thiệu với công chúng. Vì tính tôi khá cầu toàn, nên có một số sản phẩm dù đã được chuẩn bị từ khá lâu, nhưng nếu tôi vẫn cảm thấy chưa thật ưng ý, tôi sẽ không ra mắt khán giả. Tôi muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo nhất và tuy chậm nhưng thật chắc!

Và hiện tại, đây đang là thời điểm thích hợp, hội đủ nhiều yếu tố để Lều Phương Anh trở lại với nghệ thuật, cũng như giới thiệu sản phẩm âm nhạc đến khán giả. 

Sau hai năm vắng bóng, nữ ca sĩ Lều Phương Anh sẽ chính thức trở lại với âm nhạc bằng việc ra mắt sản phẩm mới trong tháng 11 này.
Sau hai năm "vắng bóng", nữ ca sĩ Lều Phương Anh sẽ chính thức trở lại với âm nhạc bằng việc ra mắt sản phẩm mới trong tháng 11 này. 

Những yếu tố đã hội đủ mà Lều Phương Anh vừa nói đến để đưa chị trở lại với âm nhạc là gì?

Sau một thời gian hỗ trợ gia đình trong việc kinh doanh thì hiện tại mọi thứ đã ổn định. Ông bà ta có câu nói: “Có thực mới vực được đạo”, bây giờ muốn làm gì cũng cần phải có kinh tế, nhất là trong nghệ thuật, điều này rất quan trọng. Bạn biết đấy, muốn thực hiện một sản phẩm âm nhạc chất lượng, không phải chỉ cần có công sức là đủ. Với những nỗ lực trong thời gian qua, ở thời điểm hiện tại, tôi hài lòng với những gì mình đang có. Đó là hậu phương vững chắc để Lều Phương Anh yên tâm thăng hoa cùng nghệ thuật. Bên cạnh đó, niềm hạnh phúc của người phụ nữ sắp làm mẹ đã thôi thúc tôi muốn dành tặng một món quà tinh thần cho đứa con thân yêu sắp chào đời.

Bạn trai có ủng hộ chị quay lại làng giải trí?

Bạn trai trước giờ vẫn sợ tôi vất vả khi vừa đi hát vừa đóng phim. Anh ấy vẫn ủng hộ tôi trong công việc nhưng luôn nhắc nhở tôi sắp xếp thời gian và công việc sao cho hợp lí để vừa có thể làm theo đuổi đam mê vừa đảm bảo sức khỏe, đặc biệt khi sắp tới tôi chuẩn bị đón bé đầu lòng.

Tạm dừng sự nghiệp khi đang ở đỉnh cao phong độ để tập trung kinh doanh và là hậu phương cho bạn trai, chị có thấy nuối tiếc khi phải hi sinh niềm đam mê của mình?

Tôi đóng vai trò hỗ trợ bạn trai trong việc kinh doanh của anh ấy. Đồng thời công việc này cũng hỗ trợ thêm kinh phí cho tôi để thực hiện những sản phẩm âm nhạc hay, có chất lượng. Một khi vững vàng về tài chính, tôi có thể tạo ra các sản phẩm riêng từ chính nỗ lực của bản thân. Lều cũng khá may mắn khi bạn trai thấu hiểu, chia sẻ và hỗ trợ rất nhiều. Và tôi không cho rằng đây là sự hi sinh từ một phía mà là xuất phát từ cả hai. Lều Phương Anh có thể chậm tiến độ trong âm nhạc đôi chút nhưng bù lại, “một nửa” của Lều rất cảm thông và thấu hiểu khi gắn bó với một người làm nghệ thuật như mình.

Hai năm liệu có đủ dài để khán giả lãng quên Lều Phương Anh? Chị có lo sợ điều đó?

Nếu nói không lo sợ thì có điều gì đó không thật lòng lắm (cười). Nhưng tôi cũng may mắn là đi dến đâu cũng được mọi người nhớ đến, vì tên lạ. Như đã chia sẻ, tôi không phải là người vội vàng khi đưa ra những quyết định quan trọng. Tôi thà chịu vắng bóng 1-2 năm để quay lại với một sản phẩm âm nhạc chất lượng, để mọi người có thể ghi nhận sự đổi mới, cũng như sự tiến bộ về phong cách âm nhạc thì tốt hơn so với việc tung ra hàng loạt các sản phẩm.

Phương châm của tôi là “chậm mà chắc” và luôn mong muốn mang đến cho khán giả những gì tốt đẹp nhất. Với lần trở lại này, tôi đang rất dồi dào “năng lượng” để khẳng định mình trên “bản đồ” nhạc Việt.

Thăng hoa cùng âm nhạc bằng sự trải đời

Chị đã chuẩn bị gì cho việc khẳng định lại “thương hiệu” Lều Phương Anh?

Hai năm là thời gian đủ dài để tôi chững lại, suy nghĩ và nhìn nhận thấu đáo đâu là dòng nhạc thích hợp và tôi thật sự đam mê. Sự trở lại lần này tôi sẽ giới thiệu đến khán giả những sản phẩm âm nhạc được đầu tư kỹ lưỡng và dồn rất nhiều tâm sức. Đầu tiên sẽ là album các bài hát về tình mẫu tử dành riêng cho em bé sắp chào đời. Đó như là món quà tôi muốn dành tặng cho đứa con yêu thương, cũng như chia sẻ niềm hạnh phúc tuyệt vời khi được làm mẹ cùng các khán giả gần xa. Kế tiếp là sự ra mắt bộ phim “Em là bà nội của anh” vào khoảng 12. Bộ phim này tôi đã tham gia diễn xuất vào đầu năm nay. Tiếp sau đó là album “Tình ca Lều” với những ca khúc nhạc xưa đậm chất trữ tình, lãng mạn sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Lý do gì chị lại quyết định thay đổi dòng nhạc quen thuộc trước kia?

Tuổi thơ của tôi gắn liền với dòng nhạc xưa, nó thấm nhuần vào con người mình lúc nào không hay. Thêm vào đó, một phần do sống ở nước ngoài trong thời gian dài, bản thân tôi cũng không mấy quen thuộc với dòng nhạc Việt Nam. Thời điểm thi Vietnam Idol 2010, tôi hoàn toàn không biết bất kỳ bài hát hiện đại nào của Việt Nam. Lúc ấy, nghe ai giới thiệu ca khúc nào đang “hit” là tôi tập hát theo. Tôi chỉ nghĩ mình nên chọn những bài hát phù hợp với nhu cầu của thị trường, theo thị hiếu của giới trẻ thì dễ dàng được công nhận hơn. Nhưng thực sự đó là một định hướng chưa đúng đắn làm mình đánh mất màu sắc âm nhạc riêng cho đến khi mình nhận ra dòng nhạc xưa chính là dòng nhạc mình yêu thích và có thể gắn bó với nó lâu dài. Những dòng nhạc trước đây chỉ là những cuộc thử nghiệm.

Dòng nhạc xưa mà chị đang theo đuổi cần sự sâu lắng và từng trải, chị có tự tin mình đủ trải nghiệm để thể hiện được “hồn” ca khúc?

Đối với một cô gái 30 tuổi di chuyển nhiều như Lều Phương Anh, không hẳn đã “trải đời” nhưng với sự tự lập từ khi 16 tuổi, tôi tin rằng mình sẽ hát bằng trái tim, bằng tất cả những trải nghiệm mà tôi đã cảm nhận được từ cuộc sống. Tôi hi vọng mình sẽ mang đến cho khán giả những ca khúc hay, xuất phát từ cảm xúc thật trong chính con người mình và mong rằng đây chính là điều sẽ làm khán giả nhớ tới Lều Phương Anh nhất.

Thừa nhận mình là người cầu toàn trong công việc, vậy trong cuộc sống, sự cầu toàn của chị tác động thế nào?

Trước đây, Lều luôn hướng tới những gì tốt đẹp nhất, hoản hảo nhất. Nhưng càng trưởng thành thì sự cầu toàn trong cuộc sống cũng bớt đi. Tôi nhận thấy mọi thứ nên ở mức vừa phải hơn. Bên cạnh đó, bản thân tôi cũng tự thay đổi với những gì tôi nghĩ là cần thiết và thích hợp với chính mình.

Không ra mắt sản phẩm âm nhạc trong hai năm vắng bóng nhưng Lều Phương Anh lại tham gia đóng phim, vậy đâu là niềm đam mê lớn hơn?

Hát vẫn là niềm đam mê chính, niềm nhiệt huyết trong sâu thẳm con người Lều. Tuy nhiên phim vẫn có những thu hút riêng. Khi đóng phim tôi trải nghiệm nhiều hơn những cung bậc cảm xúc trong cuộc sống và học hỏi thêm những điều mới mẻ. Với những phim Lều tham gia, thì vẫn có những sản phẩm âm nhạc đi kèm, chẳng hạn “Có bao giờ anh nhớ” trong  phim “Tiền chùa”.

Đang ở những tháng cuối thai kỳ, nhưng Lều Phương Anh vẫn miệt mài với những dự án nghệ thuật, chị có lo sợ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của đứa bé?

Tôi may mắn khi được ông trời thương và bảo vệ con của tôi. Em bé rất ngoan và nghe lời mẹ, không gây khó chịu cho tôi trong sinh hoạt thường ngày. Cách đây chưa lâu, khi mới “cấn” thai bé được ba tháng, lúc đó tôi đang thực hiện những cảnh quay đầu tiên trong phim “Em là bà nội của anh”, thì bất ngờ tôi bị té ngã tại phim trường. Lúc ấy, tôi vô cùng lo lắng và vội vàng nhìn xuống chân xem thế nào, nhưng may mắn nhờ trời thương, Nghé vẫn bình an bên tôi cho đến bây giờ. Kể từ đó, tôi vô cùng cẩn thận trong việc di chuyển cũng như làm việc để đảm bảo sự an toàn cho con. Đối với Lều Phương Anh, con không chỉ là niềm hạnh phúc mà còn là động lực và là nguồn cảm hứng cho tôi thăng hoa hơn trong nghệ thuật.

Cái gì cũng cần có thời điểm thích hợp. Tôi chọn khoảng thời gian này để tung ra các sản phẩm vừa đúng dịp phim ra mắt, vừa để kỉ niệm thời điểm Nghé sắp chào đời. Tôi hi vọng với những tâm huyết đã đặt vào từng sản phẩm, khán giả sẽ đón nhận, yêu thương và nhìn thấy một Lều Phương Anh hoàn toàn khác, chững chạc và sâu lắng hơn.

Cảm ơn nữ ca sĩ Lều Phương Anh về buổi trò chuyện thú vị này. Chúc chị sẽ thành công với những dự án sắp tới!

Lam Dung

Bình luận
vtcnews.vn