Leroy Sane là ai mà khiến Guardiola trầm trồ thán phục?

Thể thaoThứ Tư, 03/08/2016 11:30:00 +07:00

Trở lại 3 năm trước, nếu có người nói với Leroy Sane: "Này chàng trai, cậu đáng giá 37 triệu bảng đấy", đó là điều thật điên rồ. Với các tài năng trẻ, họ phải chiến đấu cho những thứ điên rồ như thế.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống thể thao, Leroy Sane được cha mình - ông Suleymane hướng nghiệp bóng đá từ nhỏ. Bắt đầu chơi bóng ở SG Wattenscheid 09, đội bóng nghiệp dư chơi ở giải hạng 4 Đức, Sane mau chóng trở thành viên ngọc sáng nhất.

s1

 Leroy Sane (áo trắng) với tiềm năng từ nhỏ. Ảnh: Internet

Từ Schalke sang Leverkusen trước khi trở lại Schalke, Leroy Sane là một trong những tài năng đáng chú ý của thế hệ 1996. Không cam phận thường thường bậc trung như người cha của mình, Sane luôn hướng về phía trước với nỗ lực đáng nể - những nỗ lực buộc Schalke đưa Sane trở lại sau 4 năm.

Ở Veltins Arena, cầu thủ mang trong mình hai dòng máu Đức - Senegal thi đấu nổi bật ở đội trẻ với lối chơi hiện đại, thông minh. Ngoài tài năng và ý chí, Leroy Sane còn gặp thời khi huấn luyện viên trưởng của Schalke lúc ấy - Roberto Di Matteo thực hiện cách mạng đào tạo trẻ. Mùa giải 2014-2015, Sane được trao cơ hội với một dấu ấn đậm nét, dấu ấn không thể quên với bất kỳ tài năng trẻ nào.

3

 Sane trong màu áo Schalke

Đột phá

Ngày nào đó, khi bạn nhận ra mình vừa ghi bàn vào lưới Real Madrid trên sân Bernabeu trong khuôn khổ vòng knock out Champions League, bạn sẽ thấy đó là điều tuyệt vời. Nhất là khi bạn mới 19 tuổi.

Đó chính xác là điều Leroy Sane làm được trong lần đầu bước ra ánh sáng. Trước dàn sao bên phía Real cùng hàng vạn cổ động viên ngồi trên khán đài, Sane cầm bóng, căn chỉnh vài nhịp trước khi hạ gục Iker Casillas bằng pha cứa lòng tuyệt đẹp.

Bàn thắng của Sane vào lưới Real Madrid

Casillas chết lặng, cầu thủ Real chết lặng, các cổ động viên Real không tin vào mắt mình. Nếu Sane không đưa bóng đập cột trong những phút cuối, Schalke đã làm nên ván cờ lịch sử trên sân Bernabeu. Trên tất cả, đó là ngày thế giới giật mình vì một chàng trai 19 tuổi.

Những lời ca tụng không khiến Sane quên mất mình là ai. Mùa giải sau đó, tiền vệ người Đức tiếp tục thăng hoa cùng Schalke. 8 bàn thắng, 6 đường kiến tạo, tất cả đều thuộc hàng cao nhất dù Sane chỉ đá chính 2/3 số trận.

s2

 Sane tỏa sáng khi được trao cơ hội

Joachim Loew cũng chỉ cần có thế để triệu tập Sane. Trên hàng tấn công của đội tuyển Đức, tiền vệ này có số trận thi đấu ít nhất, nhưng đó chẳng phải điều Sane quan tâm. Với "bông hồng lai", việc cần làm là hướng về phía trước, hệt như phong cách chơi bóng của mình.

Chân trời mới

Phó chủ tịch Schalke - ông Horst Heldt từng ngợi khen Sane hết lời: "Cậu ấy gây ấn tượng mạnh trong màu áo U19 Đức. Một vài đội bóng để ý đến Sane, song tôi tin cậu ấy sẽ ở lại".

1

 Sane đã không ở lại như kỳ vọng

Rốt cục, Leroy Sane đã không ở lại như kỳ vọng của Heldt. Giống như Julian Draxler, Sane tìm cho mình chân trời mới khi cánh chim kia đã đủ lông đủ cánh - một chân trời với vô số cạm bẫy như Premier League. Ngày ra đi, Sane để lại cho đội bóng chủ quản khoản lợi khổng lồ: 37 triệu bảng, đủ để Schalke nuôi hi vọng về một "Sane mới".

Nhưng Sane là vậy, luôn luôn mơ mộng và chiến đấu cho giấc mơ của mình. Trong mỗi bước chạy của tiền vệ 20 tuổi, luôn có rất nhiều hy vọng. Dù có thất bại 9/10 pha đi bóng, Sane vẫn tạo nên sự khác biệt với một lần thành công duy nhất. Đó là điểm hấp dẫn Pep Guardiola ở một cái tên có thể chơi đủ mọi vị trí trên hàng tiền vệ.

"Sane sở hữu nền tảng kỹ thuật tuyệt vời với thứ bóng đá đáng ngưỡng mộ. Cậu ấy nhanh nhẹn, hoạt động chăm chỉ, tạo ra nhiều cơ hội và ghi bàn nữa, tất nhiên rồi. Sane cũng có thái độ rất tốt và là mảnh ghép phù hợp với đội hình của Man City hiện tại.

Ở tuổi 20, Sane đã được triệu tập vào đội tuyển Đức. Với những gì đã có và sẽ có, tôi tin cậu ấy sẽ trở thành nhân tố sáng giá tại Manchester".

s3

 Sane được gọi vào đội tuyển Đức

Lần gần nhất Pep Guardiola ngợi khen một tài năng trẻ là khi nào? Ai mà nhớ được. Đó là đủ để nói lên tài năng từ cái "kèo trái" rất ngoan của cầu thủ này.

Người ta gọi Sane là Messi nước Đức, thay cho một Messi nước Đức cũ là Marko Marin. 

Có lẽ, Leroy Sane cũng không hiểu vì sao mình được định giá 37 triệu bảng. Từ khoảnh khắc khiến sân Bernabeu câm lặng đến hợp đồng đắt giá, tiền vệ trẻ chỉ cần 1 năm. Người hâm mộ Man City sẽ ngờ vực về thương vụ này, song chẳng sao cả. Với một người luôn hướng về phía trước với nghị lực tuyệt vời, Sane đã sẵn sàng trước mọi khó khăn.

Những bàn thắng đẹp nhất của Leroy Sane

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn