Lên phương án đảm bảo an toàn giao thông sau trận Việt Nam với Jordan

Thời sựChủ Nhật, 20/01/2019 15:55:00 +07:00

Lực lượng CSGT TP.HCM sẽ tổ chức chốt chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như đua xe, lạng lách đánh võng, nẹt pô, chở người quá quy định, không đội mũ bảo hiểm sau trận Việt Nam - Jordan vào tối nay (20/1).

Để tránh tình trạng một số thanh niên "đi bão" quá khích, gây mất an ninh trật tự và nguy hiểm cho nhiều người đi đường như những trận đấu gần đây, ngày 20/1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM đã lên phương án đảm bảo an toàn giao thông cho trận đấu tối nay giữa đội tuyển Việt Nam với Jordan.

Lực lượng CSGT sẽ đảm bảo quân số để sẵn sàng xử lý những tình huống khẩn cấp. Nếu Việt Nam thắng Jordan, nhiều khả năng người dân sẽ xuống đường "đi bão" ăn mừng, nên việc đảm bảo an toàn giao thông được đặt lên hàng đầu.

Đặc biệt, lực lượng CSGT sẽ tổ chức chốt chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như đua xe, lạng lách đánh võng, nẹt pô, chở người quá quy định, không đội mũ bảo hiểm…

img_0555-11573210

 Những đối tượng chạy xe nẹt pô, lạng lách sau trận Việt Nam - Jordan sẽ bị xử nghiêm.

Đồng thời, lực lượng CSGT cũng phối hợp với các lực lượng khác như công an phường, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự để đảm bảo an ninh trật tự tại các địa bàn trọng điểm như quận 1, quận 3 và quận 5.

Trước đó, Cục CSGT (Bộ Công an) cho biết, trong ngày 15/12 và rạng sáng 16/12 (đêm chung kết AFF Cup), cả nước xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 14 người và bị thương 10 người.

Nguyên nhân tai nạn do ngay sau trận chung kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia, người dân đã đổ ra đường diễu hành mừng chiến thắng.

Tại Hà Nội, lực lượng chức năng đã bố trí 100% quân số để đảm bảo an toàn giao thông trước và sau trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia. Sau trận chung kết lượt về, Hà Nội không để xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng nào. 

Tại TP.HCM, PC08 đã tổng kiểm soát 141 vụ, tạm giữ 115 xe vi phạm. Trong đó, 53 vụ không đội mũ bảo hiểm, 3 vụ đi ngược chiều, nẹt pô, rú ga, 3 vụ có nồng độ cồn và 9 vụ chạy xe theo đoàn; xử phạt một xe ba gác chở quá số người quy định...

Tuệ Lâm
Bình luận
vtcnews.vn