Leicester City viết lại lịch sử Premier League

Thể thaoChủ Nhật, 20/12/2015 02:00:00 +07:00

Không chỉ xuất sắc giữ ngôi đầu bảng Premier League suốt 3 vòng đấu vừa qua, Leicester City còn lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu

(VTC News) - Không chỉ xuất sắc giữ ngôi đầu bảng Premier League suốt 3 vòng đấu vừa qua, Leicester City còn lập nên một kỷ lục vô tiền khoáng hậu khác.

Trước Lễ Giáng sinh năm ngoái, Leicester City vẫn còn đang ngụp lặn ở vị trí chót bảng xếp hạng. Tuy nhiên điều thần kỳ đã xảy ra khi đội chủ sân King Power đã trụ hạng thành công, điều mà rất ít CLB ở xứ sương mù làm được nếu đứng cuối bảng vào mùa đông.
Mahrez vừa lập cú đúp vào lưới Everton tối qua
Mahrez vừa lập cú đúp vào lưới Everton tối qua 
Chưa dừng lại ở đó, Leicester còn lập nên kỷ lục Ngoại hạng Anh vô tiền khoáng hậu khi trở thành đội đầu tiên, kể từ khi Premier League thành lập vào mùa 1992-93, dẫn đầu bảng xếp hạng từ vị trí đội sổ chỉ sau một năm.

Chính xác là vào ngày 25/12 năm ngoái, Leicester xếp thứ 20, với chỉ 10 điểm sau 17 vòng đấu. Vào ngày 25/12 sắp tới, họ chắc chắn vẫn giữ ngôi đầu bảng, vẫn với 17 trận, nhưng số điểm của họ tăng gấp gần 4 lần (38 điểm).

Trong lịch sử bóng đá Anh, cũng mới chỉ có 1 đội làm được điều tương tự như Leicester City trong vòng 1 năm, đó là Norwich City. "Chim hoàng yến" đã leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng từ vị trí đội sổ vào mùa 1988-89. Tuy nhiên thời điểm này, giải đấu số một nước Anh chưa đổi tên thành Premier League.

Thành công của Leicester City có đóng góp rất lớn của bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez. Một người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới, với 15 pha lập công. Còn một người đã ghi tới 6 bàn chỉ sau 3 trận trong tháng 12.

Không nhiều người nghĩ Leicester City có thể duy trì thành tích này lâu, nhưng cho tới bây giờ, khi tháng 12 đã đi được 2/3, họ vẫn chưa có dấu hiệu bị đuối sức trên ngôi đầu bảng xếp hạng

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn