Leicester City chơi thế nào khi không có Vardy?

Thể thaoThứ Ba, 19/04/2016 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Với việc bị truất quyền thi đấu trong cuộc đối đầu với West Ham, Jamie Vardy chắc chắn sẽ bị treo giò ít nhất 1 trận.

(VTC News) – Với việc bị truất quyền thi đấu trong cuộc đối đầu với West Ham, Jamie Vardy chắc chắn sẽ bị treo giò ít nhất 1 trận.

Đây là chiếc thẻ đỏ đầu tiên mà chân sút 28 tuổi phải nhận kể từ năm 2011 đến nay. Không chỉ vậy, nó cũng mang đến cho HLV Claudio Ranieri một bài toán mà ông chưa từng phải đối mặt tại Premier League mùa giải này. Đó là ra sân với một tiền đạo khác thay vì Vardy.

Kể từ tháng 8 năm ngoái, tiền đạo số 9 của Leicester đã ra sân trong tất cả 34 trận đấu thuộc khuôn khổ giải Ngoại Hạng Anh. Nếu tính cả các trận đấu cúp, cũng chỉ có 3 lần Vardy không được sử dụng một phút nào trên sân.

Vardy đối mặt với án phạt bổ sung do phản ứng quá khích với trọng tài
Vardy đối mặt với án phạt bổ sung do phản ứng quá khích với trọng tài 
Không có Vardy, HLV Ranieri không chỉ thiếu đi chân sút tốt nhất của giải đấu với 22 bàn thắng mà ông còn phải có những sự điều chỉnh chiến thuật và con người cho phù hợp. Trước mắt, “Gã thợ hàn” sẽ phải chọn ra một ai đó để lĩnh xướng hàng công trong cuộc đối đầu với Swansea.

Phương án đầu tiên được cân nhắc sẽ là Shinji Okazaki. Cầu thủ người Nhật Bản có lẽ đã được đảm bảo một vị trí trong đội hình xuất phát của HLV Ranieri, dù chưa chắc đã là sự thay thế trực tiếp cho Vardy.

Okazaki đã đá chính trong cả 14 trận đấu gần nhất của Leicester City tại Premier League với vai trò hỗ trợ cho người đồng đội mang áo số 9. Dấu ấn của anh chủ yếu đến từ sự bền bỉ khó tin ở một cầu thủ châu Á. Dù vậy, tiền đạo này cũng kịp có được 5 pha lập công.

Okazaki thể hiện khả năng dứt điểm của mình với bàn thắng đẹp mắt vào lưới Newcastle
Okazaki từng ghi một bàn thắng đẹp mắt vào lưới Newcastle 
Lựa chọn số một của Leicester City trên hàng tiền đạo ở mùa giải năm ngoái là Leonardo Ulloa cũng có thể được sử dụng. Lúc này, chân sút người Argentina chỉ đóng vai trò dự bị chiến lược của HLV Ranieri nhưng không vì thế mà những đóng góp của anh bị đánh giá thấp.

21 lần vào sân thay người ở mùa giải năm nay cho thấy rằng Ulloa vẫn là một quân bài quan trọng trong những toan tính của “Gã thợ hàn”. Pha dứt điểm lạnh lùng của anh trên chấm penalty mang về 1 điểm cho Leicester trước West Ham là minh chứng rõ ràng nhất.

Ulloa là người giữ lại 1 điểm cho Leicester trên sân nhà ở vòng trước
Ulloa là người giữ lại 1 điểm cho Leicester trên sân nhà ở vòng trước 
Một phương án khác mà ông Ranieri có thể sử dụng là điều chỉnh một chút về cách bố trí đội hình. Trong phần lớn thời gian của mùa giải năm nay, vị chiến lược gia người Italia vẫn trung thành với phong cách của mình cùng sơ đồ 4-4-2 quen thuộc.

Tuy nhiên, không ít lần trong các trận đấu Leicester City chuyển sang chơi với một tiền đạo mũi nhọn duy nhất, với sự hỗ trợ của 3 cầu thủ tấn công khác ở phía sau. Đó là điều từng xảy ra trong chiến thắng 3-0 của Bầy Cáo trước chính Swansea trong giai đoạn lượt đi, khi Vardy đá trung phong ngay phía trên Ulloa, Marc Albrighton và Riyad Mahrez.

Bên cạnh đó, tùy vào hoàn cảnh mà HLV Ranieri cũng có thể sử dụng hai cầu thủ trẻ Demarai Gray và Joe Dodoo. Cả hai đều là những cầu thủ có tốc độ và có thể tạo ra đột biến từ hai hành lang cánh. Dodoo thậm chí còn ghi được 4 bàn sau 3 lần ra sân ở các trận đấu cúp mùa này.



Minh Anh


Bình luận
vtcnews.vn