Lee Nguyễn rời B.Bình Dương, cập bến Navibank.SG?

Thể thaoThứ Năm, 07/10/2010 08:17:00 +07:00

Với những gì đã xảy ra với Lee ở Thủ Dầu Một, khả năng anh rời B.BD là rất dễ xảy ra.

Với những gì đã xảy ra với Lee ở Thủ Dầu Một trong thời gian qua, cùng sự xuất hiện của “bom tấn” Leandro và tiến độ nhập tịch cho Philani ngày càng được đẩy nhanh hơn, và cả việc từ mùa giải 2011, mỗi đội bóng dự V-League chỉ đăng ký 4 ngoại binh (dùng 3)…, khả năng Lee Nguyễn rời B.BD là rất dễ xảy ra.


Và nghe nói đang có cả một cuộc vận động hành lang để đưa ngôi sao người Mỹ gốc Việt, Lee Nguyễn, về với “đại gia” mới nổi Navibank.SG.

1. Một năm về trước, khi V-League 2010 mới chỉ lăn những vòng đầu tiên, Lee Nguyễn đã phải tháo chạy khỏi phố núi. Anh không được lòng HLV Kiatisuk và khi “Zico Thái” vẫn đang là số 1 ở Hàm Rồng, thì chuyện gì phải đến đã đến. Lee về B.BD và chấp nhận tập chay suốt giai đoạn 1, trước khi được đăng ký bổ sung ở lượt về. Cho đến thời điểm này, có thể khắc định đó là quyết định sai lầm cho cả 2: bản thân Lee Nguyễn và HA.GL.

Lee Nguyễn (trái) và B.BD có vẻ không phải là sự kết hợp lý tưởng cho cả 2.

Tất cả đều biết, Lee Nguyễn đến B.BD từ khi đội bóng đất Thủ còn đặt dưới quyền dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung. Tức là trong các kế hoạch phác thảo lối chơi, ông Chung đã sẵn một vị trí cho cầu thủ tấn công đa năng mang quốc tịch Mỹ. Về lý thuyết, với một ngôi sao và là cầu thủ chuyên nghiệp từng chinh chiến ở trời Âu như Lee Nguyễn, chắc chắn không vì chuyện ông Chung rời B.BD, mà Lee phải rơi vào hụt hẫng. Tuy nhiên, cuộc chiến giữa Lee và phần còn lại ở B.BD quá mất cân bằng. Ngoài một vài người bạn (vốn chỉ quen với băng ghế dự bị) sẵn sàng chia sẻ, Lee Nguyễn gần như bị cô lập tại B.BD.

Lee không chủ động tạo nên một cuộc chiến mà anh biết phần thua chắc chắn sẽ thuộc về mình. Bóng đá có dây, có cạ, chứ không đùa. Nhưng cái chính là xung quanh, với cả dải thiên hà người Việt, không chấp nhận hy sinh, làm nền cho người mới, dù đó có là ngôi sao. Lee Nguyễn đáng ra phải được nhắc nhở điều này, để hòa nhập, để thích nghi. Kể từ sau lần cuối cùng (và gần như cũng là lần duy nhất) tỏa sáng trong màu áo B.BD, ở trận thắng đậm LS Thanh Hóa, Lee mất dạng và mất số luôn. Cựu tiền vệ PSV thường xuyên bị thay ra ở giữa trận. Một cảm giác rất chán nản! Nói cách khác, Lee Nguyễn và B.BD chưa nên duyên đã báo hiệu cuộc bể dâu. Sự thật là thế.

2. Navibank.SG ở năm thứ 2 đặt dưới sự “trị vì” của HLV Mai Đức Chung (một người quen cũ của Lee) đã và đang thao túng thị trường chuyển nhượng. Mục tiêu của họ là tạo nên một dải thiên hà, hòng nâng tầm tham vọng ở giải đấu cao nhất VN. Hàng loạt các ngôi sao nội đang tìm đường về với đại bản doanh Công an TP.HCM (nơi Navibank.SG đang thuê tạm để làm nơi đóng quân, tập luyện), theo các kênh quan hệ khác nhau. Còn ngoại binh, hiện đội bóng này mới chỉ chắc có Leandro de Oliveira, cầu thủ vừa cập bến Navibank.SG ở giai đoạn 2 mùa trước.

Navibank.SG vẫn còn đủ chỗ cho tính cách cũng như lối đá của Lee Nguyễn và ông Chung hẳn đã cất nhắc điều này, trước khi có các chuyến công du đi nước ngoài lấy quân. Lee có thể kéo khán giả đến sân (có thể lắm chứ), và ở khía cạnh chuyên môn, cựu tuyển thủ Mỹ đủ sức để nâng tầm lối chơi cho đội bóng Sài Gòn.

Người ta tính rằng, nếu không phải là Navibank.SG, sẽ rất khó là cái tên khác, bởi phí hợp đồng (và cả khoản tiền bồi thường hợp đồng, được dự tính sẽ không dưới 200.000 USD/mùa) cùng khoản lương (15.000 USD/tháng) của Lee Nguyễn là vượt ngưỡng. Lee đang trên đường về lại Sài Gòn, xứ phồn hoa đô thị mà người ta cho rằng, nó mới hợp với anh.

Muộn nhất là sau BTV - Number 1 Cup vào tháng 11/2010 tới, tất cả sẽ có câu trả lời.


Theo TTVH

Bình luận
vtcnews.vn