Lễ Vu Lan ở chùa Khai Nguyên có gì đặc biệt?

Thời sựThứ Bảy, 12/08/2017 08:16:00 +07:00

Nhân dịp Lễ Vu Lan sắp tới, Chùa Khai Nguyên tổ chức “Lễ hội hoa hồng tri ân cha mẹ” với mong muốn khơi dậy những giá trị truyền thống giúp mọi người có cơ hội được hiểu thêm về đạo Hiếu trong Phật giáo.

Trong tâm thức mỗi người Việt Nam, Lễ Vu Lan từ lâu đã trở thành một ngày trọng đại, không thể thiếu được trong hệ thống các hoạt động văn hóa tâm linh nói chung, văn hóa Phật giáo nói riêng.

Video: Chùa Khai Nguyên tổ chức Lễ hội hoa hồng tri ân cha mẹ

Từ ngàn xưa, thờ kính cha mẹ đã trở thành một đạo lý sống của dân tộc Việt Nam. Qua đó, việc hiếu dưỡng cha mẹ là một phần không thể tách rời trong cuộc sống của mỗi người con.

Ban tổ chức 'Lễ hội hoa hồng tri ân cha mẹ' chùa Khai Nguyên tại thôn Khoang (xã Sơn Đông, thị xã Sơn Tây, TP Hà Nội) cho biết: “Đây không chỉ là một lễ hội hoa hồng mà còn là sự kết hợp văn hóa Phật giáo trong đời sống hiện đại. Qua đó, hướng con người đến những giá trị tốt đẹp hơn trong cuộc sống đặc biệt là những người trẻ.

Đây cũng là một dịp để những người tham dự một lần được gợi nhớ lại những tình cảm đáng quý của gia đình mình và nhớ đến ân nghĩa của cha mẹ.”

DJI_0003.MOV_000001793

Chùa Khai Nguyên.

Trong lễ hội có hoạt động dâng hoa cảm niệm cha mẹ, triển lãm các loại hoa hồng và các khu tiểu cảnh mang ý nghĩa của mùa Vu Lan.

Được biết, lễ hội sẽ chính thức khai mạc vào ngày 26/8/2017 và kết thúc vào ngày 27/8/2017 (tức mùng 5 đến mùng 6 âm lịch).

Tuy nhiên, để tạo điều kiện cho những người ở xa không kịp về dự lễ thì ngoài 2 ngày hội chính ra, nhà chùa vẫn tiếp tục duy trì các tiểu cảnh và khuôn viên chùa đến hết dịp nghỉ lễ 2/9/2017 để các quý vị ở xa có thể về tham dự.

Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn