Lễ viếng NSƯT Bùi Cường diễn ra sáng 7/8

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 05/08/2018 17:08:00 +07:00

Tang lễ NSƯT Bùi Cường - người thủ vai Chí Phèo trong phim "Làng Vũ Đại ngày ấy" sẽ được tổ chức vào sáng 7/8 tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thông tin trên được NSND Minh Châu chia sẻ với phóng viên VTC News. Nữ diễn viên gạo cội của nền điện ảnh Việt Nam còn cho biết thêm, vào sáng 6/7, chị sẽ đại diện cho những sinh viên khóa II trường Điện ảnh lên Vụ Thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để hỏi về thủ tục xét tặng danh hiệu NSND cho NSƯT Bùi Cường.

Trước đó, Chí Phèo của Làng Vũ Đại ngày ấy đã có tên trong danh sách những diễn viên đủ tiêu chuẩn xét tặng danh hiệu NSND của Hội đồng cấp Bộ. NSND Minh Châu cũng như rất nhiều đồng nghiệp của NSƯT Bùi Cường đều hy vọng ông có thể nhận được danh hiệu cao quý trong sự nghiệp trước ngày tổ chức tang lễ.

anh1

NSƯT Bùi Cường nổi tiếng với vai diễn Chí Phèo trong phim "Làng Vũ đại ngày ấy". 

NSƯT Bùi Cường là sinh viên khóa II của trường Điện ảnh. Ông được khán giả yêu quý với rất nhiều vai diễn trong các bộ phim nghệ thuật của điện ảnh cách mạng Việt Nam, trong đó, nổi bật nhất là vai Chí Phèo trong phim Làng Vũ Đại ngày ấy. 

Không chỉ thành công trong diễn xuất, ông còn làm đạo diễn và nhà sản xuất phim. Một số tác phẩm do ông thực hiện được vinh danh tại các Liên hoan phim ở Việt Nam.

Sáng 3/8, NSƯT Bùi Cường qua đời vì tai biến mạch máu não. Ông ra đi khi ước mơ thực hiện bộ phim Bữa ăn cuối cùng của lão Hạc (chuyển thể từ truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao) còn dang dở. 

Video:  Những ước mơ chưa thực hiện được của NSƯT Bùi Cường

Thu Giang
Bình luận
vtcnews.vn