Lễ tình nhân: 2 triệu đồng 1 bông hồng mạ vàng

Kinh tếThứ Hai, 13/02/2012 07:10:00 +07:00

(VTC News) – Theo khảo sát, hoa hồng mạ vàng có giá khoảng 1 triệu đồng hiện đã “cháy hàng” trong khi hoa có giá 1,8 triệu đồng/bông vẫn đang “hút" khách.

(VTC News) – Theo khảo sát, hoa hồng mạ vàng có giá khoảng 1 triệu đồng hiện đã “cháy" hàng trong khi hoa có giá 1,8 triệu đồng/bông vẫn đang “hút khách”.

Bị hớp hồn bởi những lời quảng cáo có cánh như: “Tất cả những bông hồng chúng tôi bán đều là hàng thủ công được thiết kế dựa trên những bông hồng thật và bạn sẽ không bao giờ tìm thấy một bông hồng thứ 2 tương tự thế”, nhiều đại gia ở Việt Nam đang không tiếc tiền, “rút hầu bao” hàng triệu đồng ra để mua hoa hồng mạ vàng tặng người yêu dịp Valentine.

Đặt mua ở nước ngoài: Rẻ hơn 1 nửa?

Tuấn Anh, Giám đốc một công ty truyền thông ở Hà Nội chia sẻ: “Theo tìm hiểu trên mạng, giá mỗi bông hồng mạ vàng vào khoảng 26 USD (tương đương với gần 545.000 đồng) – chưa kể phí vận chuyển khoảng hơn 300.000 đồng nữa. Tính ra với chưa đầy 1 triệu đồng mà mình mua được món quà khá đẹp, độc và tinh tế tặng người ấy dịp Valentine. Đặt mua trực tiếp ở nước ngoài tính ra còn rẻ hơn nhiều so với ở Việt Nam. Cũng bông hồng ấy, nếu mua ở Việt Nam, tôi phải bỏ ra 1,8 triệu đồng, gấp đôi giá gốc của sản phẩm”.

Bông hồng mạ vàng có giá 1,8 triệu đồng được rao bán tại Hà Nội (Ảnh: Internet) 

Khi được hỏi liệu Anh có lo ngại về chất lượng vàng được mạ trên những bông hồng có xuất xứ từ Trung Quốc đó không, Tuấn Anh nói: “Đâu cũng thế cả. Ở Việt Nam thì người ta cũng nhập hàng về như  mình chứ có gì khác đâu. Mình cũng làm kinh doanh nên mình hiểu. Thứ nhất, vào dịp Valentine mà tặng hoa hồng cho người ấy là phù hợp nhất rồi, hoa hồng mạ vàng thì càng tuyệt vời hơn nữa. Thứ hai, món quà này có tính chất tượng trưng cho tình yêu, chứ không mang ý nghĩa vật chất nên dù “lởm” mình cũng mua. Miễn là người ta thấy được thiện ý, sự thành tâm và cầu kì của mình là được rồi”.

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các khách hàng tìm kiếm sự sang trọng trong món quà mà họ dành tặng cho người mình yêu vào ngày Lễ Tình nhân, người ta đã “hô biến” một bông hồng bình thường thành một vật quý giá bằng cách mạ vàng và tô vẽ đủ màu sắc cho nó.

Hồng mạ vàng cũng có nhiều màu sắc như xanh, đỏ, đen, vàng ...(Ảnh chỉ có tính minh hoạ) 

Theo tiết lộ của những người kinh doanh mặt hàng này, trước khi mạ vàng, người ta thường chọn những bông hoa đang ở thời kì “xuân sắc” nhất. Sau đó, bảo quản chúng một cách cẩn thận, cắt tỉa sao cho đẹp mắt và trông tự nhiên nhất trước khi mạ vàng, trang trí cho hoa.

“Phần lớn trong số chúng là hoa tươi được trang trí thủ công một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ, nhưng cũng có không ít hoa giả được mạ vàng mà chỉ khi nhận hàng, khách hàng mới tá hoả phát hiện ra do họ đặt mua ở các cơ sở không có uy tín hoặc những địa chỉ ma trên mạng”, chị Hoa – một người “buôn” mặt hàng này chia sẻ thật.

Hoa hồng mạ vàng loại rẻ nhất: “Đã cháy hàng”!

Những bông hồng mạ vàng có giá hơn 1 triệu đồng rất "hút khách" (Ảnh: Internet) 

Tại Hà Nội, giá của mỗi bông hoa có cành, lá, thân cành được mạ vàng mà theo quảng cáo là 24K nguyên chất (riêng cánh hoa và lá của hoa hồng vàng được làm bằng vàng nguyên chất 99,99%) với chiều dài khoảng 16cm (gồm cả thân cành), 8cm (dài) x 4,5cm (rộng) x 3cm (cao), trọng lượng 3,7 g – 4 g kèm hộp đựng sang trọng thường ở vào khoảng 1,2 – 1,8 triệu đồng (chưa tính phí vận chuyển).  Kích cỡ hoa càng lớn, giá thành của chúng càng đắt.

Ngoài ra, người ta còn dựa vào kiểu hoa để “chặt chém” khách hàng. Chẳng hạn, những bông hoa đã nở bung được mạ vàng bao giờ cũng có giá cao hơn từ 200.000 – 500.000 đồng so với những bông mới chớm nở cùng loại.

Theo các nhà phân phối, không chỉ vì giá thành rẻ hơn mà do Lễ Tình nhân thường là dịp người ta mới bắt đầu tỏ tình với nhau nên những bông hoa còn chớm nụ “hút khách” hơn cả.  “Mặt khác, tâm lý của nhiều người Việt đó là hoa đã nở rộ thì chóng tàn tức là tình yêu của họ cũng sắp đến hồi kết nên họ không thích hoa đã nở toe toét rồi lắm”, chị Hoa nói thêm.

Bông hồng này có giá 1,8 triệu đồng 

Một nhà phân phối hoa hồng mạ vàng khác trên đường Hoàng Quốc Việt (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, hiện tại chỗ họ đã hết hoa hồng mạ vàng giá rẻ. Còn khi gọi điện tới một công ty quà tặng ở Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội), trưởng phòng kinh doanh ở đây cho hay hiện tại, những bông hồng giá rẻ nhất họ nhập về (chỉ khoảng 1 triệu đồng) đã “cháy hàng”, trong khi lượng người mua hoa hồng có giá “chát” nhất vẫn đang không ngừng tăng lên.

Nhân viên kinh doanh này tiết lộ: “Nếu khách hàng mua với số lượng lớn chúng tôi sẽ giảm giá. Chẳng hạn, nếu bạn mua 5 bông hồng giá 1,8 triệu đồng/bông thì bạn sẽ chỉ phải trả 1,6 triệu đồng/bông mà thôi.

Đối với loại hồng có giá rẻ nhất, hiện tại, công ty tôi không còn hàng để bán do không phải lúc nào cũng nhập được hàng trong khi giá cả của chúng lại phù hợp với túi tiền của nhiều người ở Việt Nam”.

Cũng theo nhân viên này, mỗi ngày họ nhận được ít nhất 1 đơn đặt hàng đối với loại hồng có giá 1,8 triệu đồng/bông.

M.Q

Bình luận
vtcnews.vn