Lê Thụy Hải: Tôi không đi học bằng A HLV vì có góc khuất

Thể thaoThứ Năm, 30/04/2015 08:21:00 +07:00

Ông Lê Thụy Hải lần đầu tiên tiết lộ lý do vì sao ông không đi học bằng A HLV AFC theo quy định của VFF để được làm HLV trưởng B.Bình Dương.

(VTC News) – Ông Lê Thụy Hải lần đầu tiên tiết lộ lý do vì sao ông không đi học bằng A HLV AFC theo quy định của VFF để được làm HLV trưởng B.Bình Dương.

Chuyện HLV Lê Thụy Hải không được đăng ký chức danh HLV trưởng đội bóng đất Thủ ở mùa giải 2015, nhiều người hẳn đã biết. Thế nhưng vì sao ông thầy giàu thành tích bậc nhất V-League lại không có được tấm bằng A AFC theo quy định của VFF đối với một nhà cầm quân tại sân chơi này thì không nhiều người biết. 
 HLV Lê Thụy Hải khi còn dẫn dắt B.Bình Dương (Ảnh: Quang Minh)
“Nói ra thì nó có nhiều cái ngoắt ngoéo trong cuộc đời, trong suy nghĩ của tôi. 
Ông Lê Thế Thọ khi còn là Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam có nói với tôi là: Hải ơi, em đi học bằng B đi, sau này không có nó phức tạp. Tôi có nói lại: Em bây giờ, xin lỗi đang phải đi kiếm tiền nuôi con, lo lắng mọi thứ. Khi em đi làm thì không tự nhiên có ông chủ nào cho em đi học. Học người ta phải trả tiền! Vì thế lúc đó, tôi chưa có suy nghĩ bằng cấp gì cả, tôi vẫn làm HLV trưởng.
Như các bạn đã biết, tôi làm HLV trưởng cũng phải 6, 7, 8 đội ở V-League rồi. Thế thì tôi đi làm, tôi không đi học. Sau khi tôi đi làm, tôi vẫn là HLV trưởng và nó cứ qua đi. Cho đến tận bây giờ nếu tôi đăng ký HLV trưởng, chẳng có gì là không đúng cả. Vì quy chế, nếu anh làm 5 năm liền cho các đội bóng ở chuyên nghiệp thì anh được làm HLV trưởng, khỏi phải bằng cấp. 
Đó là về mặt quy chế. Còn ở Bình Dương, tôi nói với các anh lãnh đạo không cần đăng ký tôi làm HLV trưởng. Tôi già rồi, nên đào tạo một bạn nào đó. Đăng ký tôi giám đốc kỹ thuật đi. 
Trên thực tế, các bạn cũng đã biết, ở Bình Dương tôi gần như làm hết. CLB cũng tuyên bố, ông Hải là giám đốc kỹ thuật, kiêm HLV trưởng.
(Ảnh: Quang Minh) 
Nhiều lúc tôi cũng muốn nói với Liên đoàn, đừng nên suy nghĩ quá hẹp hòi, nhất là bây giờ cơ chế lại mở. Hãy đánh giá con người bằng tài năng, bằng việc làm. Đừng vì cái bằng cấp. Chưa chắc những người có bằng ấy đã giỏi hơn những người không có bằng mà người ta vẫn làm được. Tôi vẫn nói như vậy. 
Chính vì góc khuất đó, tôi không đi học. Và tôi có một điều buồn nữa. Liên đoàn tại sao không đặc cách cho tôi được đi học trong khi ông Graechen của HAGL được đặc cách đi học bằng A. Đã thế, tôi càng không đi!
Riêng tôi có tính xấu, có thể nói là bệnh rất xấu. Anh được nhiều đội cần có mình, mình cũng không cần phải học vẫn có thể đi làm.
Nhưng mà tôi vẫn nói thể để người ta thấy, đừng có nặng nề quá!” – Ông Hải chia sẻ.
Clip ông Lê Thụy Hải nói về việc mình không đi học bằng A HLV của AFC
thethao/2015/04/30/L-Thy-Hi-khng-c-bng-A-HLV-1430386273.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn