Lê Thăng: Thành công trong kinh doanh nhưng vẫn nặng lòng với nghề MC

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 29/08/2018 12:11:00 +07:00

Công việc chính của Lê Thăng là phụ trách kinh doanh trong mảng bất động sản của một tập đoàn lớn nhưng vì niềm đam mê, anh vẫn tích cực hoạt động với vai trò MC.

Là một trong những gương mặt MC, diễn viên quen thuộc với khán giả trong những năm qua, Lê Thăng được biết đến với một phong thái điềm đạm, chững chạc, lịch sự, cách dẫn sang trọng mà gần gũi. Không chỉ dẫn các sự kiện, anh còn tham gia dẫn nhiều chương trình trên đài VTV và VTC.

IMG_0133

 MC Lê Thăng.

9 năm làm MC

Từ nhỏ, Lê Thăng rất yêu thích nghệ thuật và ước mơ thi vào trường Nghệ thuật Quân đội. Nhưng sau đó nghĩ lại mình chẳng có tài năng gì, chỉ là yêu thích thì không đủ, nên anh quyết định thi vào trường Kinh tế quốc dân theo nguyện vọng của gia đình.

Trong quá trình học, Lê Thăng có dịp gặp nhiều các anh chị nghệ sĩ, lúc ấy niềm đam mê nghệ thuật lại trỗi lên. Nghe theo lời của một anh bạn, Lê Thăng đăng kí vào học một lớp MC tại trường Sân khấu Điện ảnh. Từ đó, Lê Thăng bén duyên với nghề MC.

Từ dẫn các chương trình của lớp, của trường, các sự kiện khai trương, Lê Thăng dần khẳng định mình khi dẫn trong sự kiện văn hóa, các chương trình Sao và xe, Việt Nam hội nhập của đài VTC, Câu chuyện hội nhập của Truyền hình Nhân dân, Tâm hồn Việt của đài VTV. Hiện tại, anh đang dẫn talk show Bắt mạch tình yêu trên Kênh Style TV. Tính tới nay, Lê Thăng gắn bó với nghề MC được 9 năm.

Ngoài ra, Lê Thăng cũng lọt Top 10 cuộc thi Diễn viên điện ảnh Việt Nam lần thứ 1 và góp mặt trong các bộ phim Huyền sử thiên đô, Sắc màu phái đẹp, Ba đám cưới một đời chồng...

Lê Thăng chia sẻ: “Nghề MC cần những kỹ năng và kiến thức bổ trợ, kỹ năng về giao tiếp công chúng, kỹ năng về thanh và sắc, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ, kiến thức nền, kiến thức văn hóa, lịch sử, nhân học, tâm lý học...Bên cạnh đó, nghề MC không chỉ cần có duyên ăn nói, kiến thức và khả năng xử lý tình huống. MC không thể nói sai lời vì nó sẽ để lại những hậu quá nghiêm trọng. Ngoài ra, độ hấp dẫn của nghề này còn liên quan đến tích lũy kinh nghiệm, gừng càng già càng cay".

IMG_2598

 

Vậy khi hội đủ tiêu chí ấy, để tạo dấu ấn riêng biệt, chắc chắn mỗi người cần xây dựng cho mình một phong cách không lẫn vào đâu. Với Lê Thăng, anh muốn khán giả nhớ tới mình với phong cách dẫn chín chắn và sang trọng.

Việt Nam chưa có trường lớp đào tạo MC chính quy. Vì vậy thay vì đợi đến khi mở lớp, Lê Thăng tâm niệm rằng cần tự học hỏi bằng cách xem nhiều chương trình trong nước và thế giới, từ đó cũng sẽ học được một vài điều hay ho từ họ.

Dù đã có vị trí ổn định trong công việc, nam MC ý thức rằng duy trì sự quý mến của fan còn khó hơn nhiều lần. Vì thế, anh luôn giữ ngọn lửa yêu nghề và đưa ra những tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình làm nghề.

“Nếu bạn nghĩ mình thành công và không tiếp tục nỗ lực, bạn đã tự gạt mình ra khỏi dòng chảy. Hành trình hoàn thiện bản thân không thể thực hiện được trong một sớm một chiều. Kiên trì, nhẫn nại, sẵn sàng học hỏi từ thất bại và đón nhận mọi thách thức là phương châm của anh.

IMG_0444 3

 Lê Thăng tự tin và chững chặc trong vai trò MC.

Nghề MC giúp cho công việc kinh doanh rất nhiều

Dù nổi tiếng hơn với vai trò MC nhưng công việc chính của Lê Thăng lại là phụ trách kinh doanh trong mảng bất động sản của một tập đoàn lớn.

Lê Thăng chia sẻ, lĩnh vực MC góp phần tạo nên sự tự tin ở bản thân anh. “Nghề này cho tôi nhiều điều, nhất là mỗi ngày lại có thêm những trải nghiệm mới. Bên cạnh đó, giúp cho công việc của tôi tốt hơn. Khả năng thuyết trình sẽ khiến khách hàng, lãnh đạo tin yêu hơn” - Lê Thăng nói.

Ngược lại, sự khắc nghiệt của môi trường kinh doanh giúp tôi luyện một Lê Thăng ngày càng vững vàng hơn. "Dám liều lĩnh, dám thất bại và dám làm lại", đó là tiêu chí về nghề nghiệp mà Lê Thăng tự đặt ra với bản thân. Anh nói, đôi khi chính những sự liều lĩnh, thất bại ấy lại là kinh nghiệm quý giá cho mỗi người mà không trường lớp nào dạy được.

Nam MC phân tích thêm: “Để thành công trong kinh doanh, đòi hỏi sự bền bỉ trên đường trường, sự chuẩn bị kĩ lưỡng để giảm thiểu rủi ro và thất bại, ý chí kiên trì theo đuổi mục tiêu dù đối mặt với thử thách và tính cách quyết đoán để đưa ra những quyết định quan trọng khi cần thiết”.

Video: BTV Vân Anh nói lời chia tay VTV

Phạm Lý
Bình luận
vtcnews.vn