Lễ tang tập thể cho 9 ngư dân mất tích trên biển

Thời sựThứ Ba, 25/01/2011 02:29:00 +07:00

Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã tập trung về cửa biển Ngư Lộc, nơi chiếc tàu rời bến. Bà con đã quyên góp tiền, gạo, đồ dùng thiết yếu hỗ trợ 9 gia đình...

Ngày 24/1, 9 gia đình có người thân mất tích trên chiếc tàu câu mực cùng hàng nghìn người dân làng chài Diêm Phố xã Ngư Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hoá) đã tổ chức lễ tang tập thể cho các thuyền viên theo phong tục địa phương.

Từ sáng sớm, hàng nghìn người dân đã tập trung về cửa biển Ngư Lộc, nơi chiếc tàu rời bến. Bà con đã quyên góp tiền, gạo, đồ dùng thiết yếu hỗ trợ 9 gia đình có ngư dân gặp nạn.

Ông Nguyễn Văn Ngữ, Chủ tịch UBND xã Ngư Lộc cho biết, từ khi nhận được tin tàu câu mực mất tích trên biển gần khu vực đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng), chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm lượt tàu tham gia tìm kiếm cứu nạn, nhưng mọi nỗ lực không mang lại kết quả.

Đến 24/1 là ngày thứ chín tàu bị mất liên lạc hoàn toàn với đất liền. Chính quyền địa phương đã cho tạm ngừng công việc tìm kiếm vì thời tiết trên biển đang rất xấu, gió mùa đông bắc tràn về, biển động, sóng to.

Hàng nghìn người dân địa phương đã có mặt ngay trên bờ biển Diêm Phố để làm lễ chiêu hồn tập thể cho 9 ngư dân gặp nạn theo phong tục địa phương. Ảnh: Lam Sơn 

Theo phong tục, các gia đình sẽ làm lễ cầu siêu tập thể và đồng loạt phát tang cho người thân. "Hơn lúc nào hết, gia đình nạn nhân đang rất cần sự quan tâm của các ngành chức năng cùng nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh để vơi đi nỗi đau, từng bước ổn định cuộc sống”, ông Ngữ nghẹn ngào.

Theo thống kê của UBND xã Ngư Lộc, từ năm 1996 đến nay trên địa bàn có gần 150 ngư dân bị chết, mất tích ngoài biển. Hầu như năm nào người dân vùng biển này đều phải chứng kiến cảnh mất mát người thân do tai nạn trên biển.

Sớm 15/1, trên đường vào bờ tránh gió mùa đông bắc, tàu câu mực của ông Tăng Viết Xô ở xã Ngư Lộc đã bị mất liên lạc. Chủ tàu cùng 8 thuyền viên mất tích. Trong đó có 3 anh em ruột là Tăng Văn Xô, Tăng Văn Viết và Tăng Văn Việt.

Theo VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn