Lệ Quyên: ‘Tôi tự làm mình đau khi hát nhạc xưa'

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 28/12/2018 07:10:00 +07:00

“Nữ hoàng phòng trà” cho biết, chỉ khi trải qua đau khổ mới có thể hát nhạc buồn hay.

Từ trước đến nay, khi nhắc đến những tình khúc Bolero, nhiều khán giả sẽ nhớ đến Lệ Quyên bởi nữ ca sĩ được xem là “nữ hoàng phòng trà”, thể hiện đầy cảm xúc những bản nhạc xưa.

Thế nhưng, bản thân nữ ca sĩ chia sẻ, quan điểm nhạc xưa hay nhạc Bolero chỉ dành cho người lớn và không mấy được lòng giới trẻ ở thời điểm hiện tại không còn đúng nữa bởi các ca khúc thuộc thể loại này ngày càng phổ biến, nhiều tầng lớp tìm nghe.

le quyen (3) 3

Lệ Quyên khoe dáng thon gọn trong tà áo dài nền nã.

Nhiều năm thể hiện dòng nhạc này, Lệ Quyên xem những ca khúc nhạc xưa như tác phẩm nghệ thuật vô giá của những nhạc sĩ đi trước. Thêm một ca sĩ trẻ hát nhạc xưa là thêm người gìn giữ và lan tỏa những ca khúc đó.

“Để hát được nhạc xưa nói riêng và nhạc trữ tình nói chung, người nghệ sĩ phải chắt chiu cảm xúc, vốn sống, trải nghiệm của mình. Càng trải qua nhiều đau khổ, vỡ tan, mình sẽ hát tình hơn, sâu hơn. Ngay cả khi đang hạnh phúc nhất, vẫn sẽ có nước mắt rơi vì cuộc sống này không gì là hoàn hảo cả” – Lệ Quyên trải lòng.

Nữ ca sĩ cũng nói thêm: “Nhiều lúc, bản thân tôi cũng hay tự làm mình đau, tự nhớ lại những gì đã qua khi còn chưa lập gia đình để có thể dồn nén cảm xúc, thể hiện được cái tình, cái xót xa. Thực hiện một album xong, tôi thường hay rơi vào trạng thái lửng lơ vì buồn, ít muốn chuyện trò cùng ai là vậy”.

le quyen (2)

 

Chia sẻ về việc cách hát của mình thay đổi, khác với trước đây, Lệ Quyên cho biết cái đau của cô mỗi lúc mỗi khác, thời trẻ dễ dàng bộc lộ hơn nhưng bây giờ, cách thể hiện nỗi đau của “nữ hoàng phòng trà” đằm thắm, nhẹ nhàng hơn.

Được biết, trong album Khúc tình xưa 5 sắp ra mắt của Lệ Quyên sẽ gồm 14 ca khúc, được chia làm 2 phần.

Phần một gồm những bài hát từng được nhiều người yêu thích như Mưa qua phố vắng, Xót xa, Hẹn hò, Nhật ký đời tôi… còn phần hai, “nữ hoàng phòng trà” sẽ kết hợp cùng với các học trò của mình từ cuộc thi Thần tượng Bolero.

Vì các học trò của Lệ Quyên sống ở nhiều nơi khác nhau nên việc thu âm, chỉnh sửa cho các em mất rất nhiều thời gian. Giọng ca Sầu lẻ bóng hy vọng đây sẽ là một kỷ niệm đẹp, cũng như là bước đệm đầu tiên, giúp cho các em có sự nghiệp tốt hơn sau cuộc thi.

le quyen (1)

 

Bên cạnh đó, vì album này tiếp tục do nhạc sĩ Tấn Phong, Vĩnh Tâm, Hữu Ân – những người quen thuộc với Lệ Quyên nên vieenc thực hiện album lần này đòi hỏi phải làm sao để mang lại nhiều điều mới lạ cho người nghe nhưng không phá vỡ đi tinh thần cũ của bài hát.

Dung Phạm
Bình luận
vtcnews.vn